7 mẫu TV “khác lạ” nhất tại CES 2015

7 mẫu TV “khác lạ” nhất tại CES 2015

Rất nhiều mẫu TV đã được ra mắt tại CES 2015, nhưng một số model thực sự nổi bật bởi những khác biệt cả về ngoại hình, kích thước lẫn công nghệ tích hợp.

TV 105 inch của ChangHong

7 mẫu TV “khác lạ” nhất tại CES 2015

Thương hiệu TV lớn thứ 2 Trung Quốc mang tới CES rất nhiều mẫu TV 4K và TV màn hình cong. Tuy nhiên, mẫu màn hình 105 icnh của ChangHong mới thực sự tạo được dấu ấn khi được ứng dụng công nghệ đèn chiếu laser CHIQ đặc biệt.

Mặc dù công nghệ đèn chiếu laser không phải mới và từng được LG giới thiệu vào năm 2012 nhưng việc nhà sản xuất Trung Quốc ứng dụng trên một màn hình kích thước khổng lồ với đố phân giải cao đã khiến những người có mặt bất ngờ. Việc sử dụng công nghệ đèn chiếu laser giúp mẫu TV của ChangHong mỏng hơn, gọn nhẹ hơn rất nhiều so với những TV có cùng kích thước khác.

M ULED của Hisense

7 mẫu TV “khác lạ” nhất tại CES 2015

 

Hisense đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách tham quan tại CES 2015 khi giới thiệu mẫu TV ULED đầu tiên trên thế giới. Ý tưởng táo bạo của Hisense thực tế gần giống như công nghệ OLED của LG khi một phần đèn nền LED được làm mờ cục bộ, giúp tăng độ sâu của hình ảnh được hiển thị.

Mặc dù màn hình ULED gây được ấn tượng mạnh với khách thăm quan nhưng việc có thế ứng dụng công nghệ này rộng rãi để thương mại hóa vẫn là một thách thức lớn với Hisense.

TV 8K ColorPrime của LG

7 mẫu TV “khác lạ” nhất tại CES 2015

LG đã giới thiệu mẫu TV 8k thế hệ thứ 2 với kích thước 98 inch ứng dụng công nghệ chấm lượng tử và công nghệ ColorPrime giúp tối ưu hóa màu sắc, sống động, hình ảnh sâu hơn rất nhiều so với thế hệ TV 8K đầu tiên.

TV 8K của LG cho số lượng điểm ảnh nhiều gấp 16 lần TV Full-HD giúp các hình ảnh hiển thị mịn màng, chi tiết hơn trên kích thước màn hình lớn. Tuy nhiên, chi phí dành cho dòng TV này vẫn là một rào cản lớn đối với người tiêu dùng.

TV 4K của Panasonic

7 mẫu TV “khác lạ” nhất tại CES 2015

Không giới thiệu những mẫu TV với màn hình cong độc đáo, Panasonic trung thành với màn hình phẳng truyền thống và tập trung cải thiện chất lượng hình ảnh. Model chủ chốt của Panasonic năm này là CX850 với hai tùy chọn kích thước màn hình 55 và 65 inch.

Thế hệ TV mới được trang bị hệ thống Local Dimming Pro với khả năng kiểm soát từng vùng đèn LED riêng biệt nằm tăng độ tương phản và thể hiện màu đen sâu hơn. Công nghệ Super Bright Panel lại cho phép tái tạo hình ảnh rực rõ hơn. Nhằm tăng cường độ nét của màn hình, Panasonic còn trang bị chip vi xử lý 4 nhân để đảm bảo xử lý tốt hình ảnh độ phân giải cao.

TV SUHD của Samsung

7 mẫu TV “khác lạ” nhất tại CES 2015

Công nghệ SUHD mà Samsung giới thiệu cũng tương tự như công nghệ màn hình 8K của LG. Ngoài ra, Samsung còn sử dụng công nghệ bán dẫn tinh thể nano cùng bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn, màu sắc chính xác và chân thực hơn.

Hãng điện tử hàn Quốc còn tích hợp công nghệ 3D thụ động không cần kính, nhận được rất nhiều sự quan tâm của người xem. Cùng với đó, hệ điều hành Tizen hoàn chỉnh trên các mẫu TV mới của Samsung cũng giúp thuyết phục những khách thăm quan.

Màn hình Beyond 4K của Sharp

7 mẫu TV “khác lạ” nhất tại CES 2015

Sharp đã giới thiệu màn hình Beyond 4K rất đặc biệt tại CES 2015. Thực tế, những màn hình này vẫn thuộc phân khúc TV độ phân giải 4K nhưng Sharp đã ứng dụng công nghệ mới cho phép tăng số lượng điểm ảnh phụ lên con số 66 triệu.

Công nghệ này có tên gọi là Quattron, giúp màn hình chia cắt các điểm ảnh phụ thành nhiều phần đem lại hình ảnh hiển thị mịn và chi tiết hơn nhiều, giúp độ phân giải của TV gần đạt chuẩn 8K. Ngoài ra, các TV mới của Sharp cũng có gam màu rộng hơn, độ tương phản cao hơn những thế hệ trước. Quan trọng hợn, với việc sử dụng công nghệ Quattron, các TV Beyond 4K của Sharp có mức giá không quá cao hơn các TV 4K thông thường và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Màn hình 110 inch 4K cong của TCL

7 mẫu TV “khác lạ” nhất tại CES 2015

Thêm một mẫu TV khổng lồ được hãng điện tử Trung Quốc giới thiệu tại CES 2015 với kích thước lên tới 110 inch độ phân giải 4K. Mẫu TV này khác biệt với mẫu TV khổng lồ được TCL giới thiệu trước đó bởi độ cong ấn tượng, đem lại những trải nghiệm hình ảnh nổi, sống động hơn so với thế hệ trước.

Hệ thống loa lớn nằm dọc hai cạnh trái/phải của màn hình rất nổi bật được giới thiệu sẽ đem lại trải nghiệm âm thanh sống động, trung thực khi xem phim. Tỉ lệ màn hình cũng là điểm khác biệt của mẫu TV do TCL sản xuất, giống như tỉ lệ hình ảnh được trình chiếu tại các rạp chiếu phim.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận