6 ứng dụng tự học giúp bạn qua kỳ kiểm tra “ngon lành”

6 ứng dụng tự học giúp bạn qua kỳ kiểm tra “ngon lành”

Bất tiện trong việc tra cứu hay thiếu hứng thú với môn học sẽ được giải quyết bằng 6 ứng dụng tự học sau đây.

Photomath Camera Calculator

6 ứng dụng tự học giúp bạn qua kỳ kiểm tra “ngon lành”

Toán học – nỗi khiếp sợ của không ít người nay sẽ trở nên “dễ thở” hơn với Photomath Camera Calculator, một ứng dụng miễn phí dành cho cả Android và iOS.

Với ưu điểm nhanh chóng, kết quả chính xác, lý giải từng bước hướng dẫn, không cần internet, bao gồm 250 hàm toán học, bạn chỉ cần chụp lại ảnh các phương trình toán học và tra cứu chúng trên ứng dụng, chúng sẽ cho ra kết quả phù hợp nhất. Nhờ đó cha mẹ và học sinh có thể giải bài tập về nhà một cách chính xác và tìm ra lỗi sai. Mặt trái của Photomath Camera Calculator nằm ở chỗ nhiều người sẽ phụ thuộc vào chúng mà quên mất việc “tự động não”.

Duolingo

6 ứng dụng tự học giúp bạn qua kỳ kiểm tra “ngon lành”

Chả phải tự dưng Google rót hẳn 45 triệu USD để tạo ra Duolingo. Duolingo thực hiện tốt việc “game hóa” các bài học, kích thích người sử dụng đến với ngôn ngữ qua nhiều hình thức đa dạng: trả lời câu hỏi, vượt thử thách nghe, nói hay làm trắc nghiệm thú vị và hiệu quả.  "Streak" trên ứng dụng này còn chỉ rõ số ngày bạn đã chịu khó học tập liên tục như một lời khen thưởng cho những người chăm chỉ. Đây là lý do vì sao có tới hơn 100 triệu người đã tải ứng dụng này về máy.

Flashcard + by Chegg, Inc.

6 ứng dụng tự học giúp bạn qua kỳ kiểm tra “ngon lành”

Flashcard là một hình thức không còn mới với người học tiếng, là tập hợp các note mà mặt trước ghi câu hỏi, mặt sau ghi câu trả lời. Bởi khả năng tích kiệm thời gian và giấy tờ để ôn tập, các nhà sáng chế đã nghĩ ra một ứng dụng có chức năng tương tự cho smartphone. Theo đó, các tấm flashcard trên điện thoại sẽ được minh họa bằng ngôn ngữ, hình ảnh và cách phát âm. Ngoài ra, tính năng Chegg đi kèm giúp người dùng dễ tìm trợ giúp từ trong bài tập, mua hoặc thuê sách từ bất cứ lớp điện tử nào.

The Homework App by Kerman Kohli

6 ứng dụng tự học giúp bạn qua kỳ kiểm tra “ngon lành”

The Homework như một thư ký tin cậy của bất kỳ học sinh nào. Giao diện sáng sủa, gọn gàng, bắt mắt, người dùng có thể sắp xếp dễ dàng các bài giảng, lịch lên lớp, dealine bài vở, kì kiểm tra, đề cương ôn tập. Một điểm đặc biệt nữa là The Homework có thể tích hợp cả với iPod, bởi nhiều gia đình không muốn để cho con trẻ sử dụng smartphone quá sớm.

Screen Time Parental Control by Screen Time Labs

6 ứng dụng tự học giúp bạn qua kỳ kiểm tra “ngon lành”

Screen Time Parental Control là một phần mềm hữu ích cho phụ huynh muốn quản lý thời gian sử dụng máy của con trẻ. Công cụ này hỗ trợ việc khoá những ứng dụng khác nhau theo thời gian, hay thiết lập những giờ nhất định cho trẻ chạy một trò chơi nào đó trên máy.  Screen Time còn cho phép block bất kỳ ứng dụng, quảng cáo, trang web... có nội dung không phù hợp, báo cáo hoạt động truy cập, cài đặt hàng ngày của con trẻ cho phụ huynh.

Family Locator by Life 360

6 ứng dụng tự học giúp bạn qua kỳ kiểm tra “ngon lành”

Family Locator là tiện ích cho phép người dùng giám sát vị trí của người thân trong gia đình. Giải tỏa nỗi lo lắng của nhiều người đang vật lộn với thi cử mà vẫn phải lo lắng về việc giữ gìn và chăm sóc nhà cửa, người thân, Life 360 cho ra mắt ứng dụng có khả năng theo dõi điểm đến của người thân trên bản đồ, lưu địa điểm ưa thích và tự động thông báo.

Ví dụ, con bạn có lịch học piano ở ngoài 1 tuần/1 lần, bạn sẽ nhận được thông báo mỗi khi con đến nơi mà không cần phải lúc nào cũng nhìn chằm chằm vào điện thoại. Hay biết được con gái bạn đến và rời nhà cô/cậu bạn thân lúc nào mà không cần thiết phải liên tục gọi điện giục giã, làm mất thể diện của con cái và thời gian lo lắng không cần thiết.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận