6 mẫu smartphone mang tính đột phá nhất năm 2015

6 mẫu smartphone mang tính đột phá nhất năm 2015

Dù các công nghệ di động hiện đã đang đạt đến độ bão hòa rồi nhưng điều này vẫn không thể ngăn cản các ông lớn mang lại cho chúng ta những thiết bị mới độc đáo hơn, mới mẻ hơn, không ở mặt này thì mặt khác. Vào năm ngoái, chúng ta đã có chiếc Fire Phone của Amazon, Nokia X series và phablet iPhone 6 Plus thì năm nay, sự khác biệt đã có thể thấy được trên nhiều thiết bị hơn từ những tên tuổi như Samsung, Blackberry và Sony.

Blackberry Priv

6 mẫu smartphone mang tính đột phá nhất năm 2015

Blackberry Priv xứng đáng được xếp hạng nhất trong danh sách, không chỉ bởi nó là thiết bị chạy Android đầu tiên của Blackberry mà còn bởi màn hình AMOLED cong tràn hai cạnh cùng bộ bàn phím cứng QWERTY ẩn dưới lớp cơ trượt. Có thể nói, BB lần này đã thực sự đem lại cho người dùng một mẫu máy pha trộn hoàn hảo giữa truyền thống và những sự mới mẻ.

Ngoài những đặc điểm đột phá đó, máy cũng được trang bị cấu hình rất tốt, màn hình độ phân giải cao, camera "khủng", độ bảo mật tuyệt vời từ Dâu đen và tất cả những tinh hoa tốt nhất từ Android.

LG V10

6 mẫu smartphone mang tính đột phá nhất năm 2015

Không thực sự đạt được độ quan tâm cần thiết từ phía cộng đồng người dùng, nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng V10 đã mang lại rất rất nhiều những điều mới mẻ mà lẽ ra G4 cũng phải có để cạnh tranh với các flagship khác. Máy có2 camera trước, một góc hẹp và một góc rộng để thỏa mãn nhu cầu "tự sướng", màn hình OLED phụ ở phía trên màn hình, đóng vai trò như thanh thông báo, chứa shortcuts và các thông tin tùy biến theo ý người dùng. Camera chính của máy tiếp tục được nâng cấp nhiều hơn về khả năng chỉnh tay cả khi quay video, phần cứng âm thanh tuyệt đỉnh và thiết kế độc đáo, cứng cáp.

Motorola Droid Turbo 2 / Moto X Force

6 mẫu smartphone mang tính đột phá nhất năm 2015

Đây thực chất vẫn là một thiết bị duy nhất nhưng có 2 tên khác nhau, một dùng cho thị trường Mỹ và một dùng cho các thị trường còn lại. Điểm đặc biệt của máy là ở công nghệ phần cứng mới mà Motorola dày công nghiên cứu giúp máy chống chọi được với những cú rơi cao hàng mét mà không lo bị hỏng màn hình.

Công nghệ này được gọi là ShatterShield với lời hứa hẹn rằng máy sẽ không thể bị vỡ trong vòng 4 năm sử dụng (tất nhiên là với những tại nạn vô tình chứ không phải cố tình). Rất nhiều các thử nghiệm độ bền sau đó thì đã xác định được rằng Motorola không hề "nói láo" về khả năng chịu lực của máy.

Samsung Galaxy S6 Edge / S6 Edge+

6 mẫu smartphone mang tính đột phá nhất năm 2015

Sau quân bài thử nghiệm Galaxy Note Edge hồi cuối năm ngoái, Samsung đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc tạo ra chiếc smartphone màn hình cong hoàn hảo. Không chỉ có 1 cạnh cong mà cặp đôi S6 Edge có cả hai cạnh đều cong, và dù cong nhẹ hơn nhưng nó cũng vừa đủ để tạo ra khác biệt về mặt thiết kế, trong khi không hề gây ảnh hưởng tới các thao tác thông thường.

Đáng tiếc là Samsung vẫn chưa chăm chút nhiều cho phần mềm sử dụng kèm với hai phần màn hình cong này mà thực sự có tác dụng. Tuy nhiên, cặp đôi flagship chắc chắn vẫn sẽ được khen ngợi như những lá cờ đầu cho xu hướng màn hình cong 2 bên trong tương lai.

Sony Xperia Z5 Premium

6 mẫu smartphone mang tính đột phá nhất năm 2015

Chiếc smartphone này dù xứng đáng được nằm trong danh sách, nhưng nó sẽ chỉ nắm vị trí cuối cùng, bởi ngoài màn hình độ phân giải 4K ra thì nó không mang lại điều gì khác biệt so với những chiếc Xperia khác. Dù vẫn được một số người khen ngợi như một thiết bị tiên phong với độ phân giải siêu khủng, nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng nó thực thừa thãi đối với một người dùng thông thường. Chúng ta sẽ chỉ thấy được sự khác biệt giữa Xperia Z5 Premium và các máy fullHD/QuadHD khác nếu như sử dụng kèm với các thiết bị thực tế ảo vốn vẫn chưa được phổ biến cho lắm.

Một điểm đáng nói nữa chính là phần mặt lưng phủ gương cực mới lại mà hiện đang được săn đón rất nhiều trên các kệ hàng. Thậm chí, nhiều nguồn tin cũng đã xác nhận flagship Galaxy S7 sắp tới của Samsung cũng sẽ có thể tùy chọn mặt lưng như thế này để "bằng bạn bằng bè".

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận