5 xu hướng công nghệ lớn sẽ xuất hiện tại CES 2015

5 xu hướng công nghệ lớn sẽ xuất hiện tại CES 2015

Triển lãm CES 2015 diễn ra đầu tháng 1 tới luôn là nơi hội tụ, trình diễn của những xu hướng công nghệ chính trong suốt một năm dài, và được những tín đồ hitech ngóng chờ từng ngày.

Công nghệ hiển thị 4K

   

5 xu hướng công nghệ lớn sẽ xuất hiện tại CES 2015

Công nghệ hiển thị 4K được đánh giá sẽ vẫn tiếp tục là xu hướng công nghệ nổi bật tại CES 2015 dù đã liên tục xuất hiện trong thời gian qua.

Theo nghiên cứu của hãng GfK, mức giá trung bình của mỗi chiếc TV 4K vào khoảng 2.500 USD  và cho tới cuối năm 2014 sẽ có khoảng 100.000 chiếc được tiêu thụ. Con số này sẽ được nhân hai lần trong năm 2015 và chủ yếu nằm ở phân khúc TV có kích thước 50 inch trở lên. Thị trường TV 4K dự kiến sẽ tăng trưởng với tỷ lệ rất cao trong thời gian tới.

Ngoài mảng thiết bị, nội dung cũng được cho là sẽ phong phú hơn để mang tới cho người dùng TV 4K nhiều trải nghiệm hơn. Những nhà cung cấp dịch vụ truyền phát nội dung trực tuyến đã bắt đầu cung cấp các nội dung 4K nhưng có thể trong thời gian tới, độ phân giải này sẽ được phổ biến nhiều hơn ở các chương trình giải trí và phim. Có thể công nghệ 4K Blu-ray cũng sẽ được giới thiệu tại CES 2015.

Nội dung chất lượng cao

5 xu hướng công nghệ lớn sẽ xuất hiện tại CES 2015

Truyền phát nội dung đã dần thay thế cho việc người dùng phải tải về và sẽ tiếp tục phát triển, nâng cao hơn về chất lượng hình ảnh và âm thanh trong năm 2015. Các dịch vụ cung cấp nội dung nhạc số sẽ cung cấp nhiều hơn những sản phẩm âm thanh chất lượng lossless cho người dùng.

Ngoài ra, hãng âm thanh Meridian Audio cũng vừa trình làng công nghệ Master Quality Authenticated (MQA) độc quyền. Đây là phương pháp ghi âm kỹ thuật số hoàn toàn mới để lưu lại các tập tin âm thanh chất lượng cao nhưng vẫn giữ được dung lượng nhỏ, thuận tiện cho người dùng dễ dàng tải về.

Công nghệ xe hơi

5 xu hướng công nghệ lớn sẽ xuất hiện tại CES 2015

Các hãng sản xuất xe hơi đang dần đưa các công nghệ thông minh vào sản phẩm của mình, do đó rất có thể điều này sẽ trở thành một xu hướng công nghệ chủ chốt trong năm tới.

Các tính năng truyền nhạc từ dịch vụ trực tuyến như Rara Music, Napster và Spotify đã được hãng xe BMW tích hợp trên các mẫu xe của mình. Trong khi đó, Apple cũng đã giới thiệu công nghệ CarPlay hồi đầu năm nay với khả năng tích hợp các ứng dụng trên iPhone với các hệ thống kỹ thuật số trên xe hơi, cho phép kiểm soát và điều khiển những hệ thống này một cách dễ dàng.

Ngoài ra, các hãng xe khác cũng đang nghiên cứu phát triển để đưa vào xe hơi các thiết bị âm thanh có chất lượng cao nhằm mang đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Hãng Ford là một trong những hãng đi đầu khi áp dụng hệ thống Ford Sync để người dùng dễ dàng kết nối với dịch vụ Spotify.

TV thế hệ mới

5 xu hướng công nghệ lớn sẽ xuất hiện tại CES 2015

Ngoài TV 4K, các công nghệ màn hình như OLED hay màn hình cong cũng sẽ vẫn là những xu hướng công nghệ chủ chốt trong năm 2015. Trong khi đó, công nghệ điểm ảnh lượng tử Quantum Dot đang rất được hi vọng sẽ xuất hiện và có thể LG sẽ là thương hiệu đi tiên phong.

Bên cạnh đó, rất nhiều thông tin cho rằng LG cũng sẽ giới thiệu màn hình có độ phân giải 8K  thế hệ mới với nhiều cải tiến hơn. Smart TV cũng vẫn sẽ là một trong những mảng công nghệ được quan tâm nhiều nhất và chắc chắn các nhà sản xuất sẽ tiếp tục cải tiến các sản phẩm của mình ngày một tiện dụng hơn.

Nhà thông minh

5 xu hướng công nghệ lớn sẽ xuất hiện tại CES 2015

Đây không phải là một lĩnh vực mới, tuy nhiên lại vẫn thu hút được rất nhiều sự chú ý của cả các nhà sản xuất lẫn người dùng. Apple đã đưa ra ý tưởng HomeKit trong phiên bản hệ điều hành iOS nhằm biến chiếc iPhone thành một điều khiển từ xa cho tất cả các vật dụng điện tử trong căn nhà tương lai.

Các hãng công nghệ cũng đang chú trọng phát triển dòng sản phẩm hệ thống âm thanh không dây có thể kết nối trong nhiều phòng của ngôi nhà. Trong năm tới, có thể các sản phẩm tương tự như vậy sẽ liên tục được giới thiệu và dần trở nên phổ biến.

Theo Whathifi

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận