5 ứng dụng giúp bạn cắt “cơn nghiện” smartphone

5 ứng dụng giúp bạn cắt “cơn nghiện” smartphone

Cùng với sự phát triển của công nghệ, smartphone rõ ràng đang trở nên ngày càng phổ biến trong cuộc sống của con người, với mức giá mỗi lúc một rẻ hơn và nhiều tính năng thông minh hơn. Không thể phủ nhận những lợi ích mà nó mang lại cho chúng ta, nhưng có một vấn đề rất dễ nhận thấy – con người ngày càng phụ thuộc vào smartphone. Rõ ràng, “nghiện smartphone” đang trở thành một căn bệnh phổ biến và gây nhiều rắc rối – chính vì vậy, đã có nhiều nhà phát triển nghĩ đến việc “lấy độc trị độc”, tạo ra những ứng dụng ngay trên smartphone để “ép” người sử dụng bớt chú tâm vào dế yêu của mình.

Appblock - Stay focused - Miễn phí

5 ứng dụng giúp bạn cắt “cơn nghiện” smartphone

Ứng dụng này sẽ giúp bạn chặn quyền truy cập tới các ứng dụng dễ gây mất tập trung như Facebook, Instagram hay bất kì cái tên nào khác mà bạn muốn. Thêm nữa, nó còn cho phép cài đặt khoảng thời gian chặn, ví dụ như trong giờ làm việc thì không hiện thông báo và ngắt truy cập, còn ngày nghỉ cuối tuần thì tự động mở truy cập như bình thường. Đây là một cách rất hiệu quả để tránh gây xao lãng trong quá trình học tập hay làm việc.

Link tải: Android

ClearFocus: Productivity Timer + ClearLock: Block Distractions - Miễn phí

5 ứng dụng giúp bạn cắt “cơn nghiện” smartphone

Bộ đôi ứng dụng này được phát triển bởi cùng một hãng phần mềm với mục gần tương tự nhau. Một ứng dụng thì giống như đồng hồ đếm ngược, cho phép người dùng tạo một phiên làm việc từ 1 đến 120 phút mà không bị xao lãng bởi điện thoại. Người dùng cũng có thể đặt ra các mục tiêu để kéo dài mỗi "phiên cai nghiện" và theo dõi thói quen thông qua biểu đồ hiển thị hàng tuần.

Ứng dụng còn lại là để ngăn chặn các ứng dụng trong điện thoại làm bạn mất tập trung. Mỗi khi bạn cố tình bật một ứng dụng nào đó trong danh sách chặn, nó sẽ bị force close và chỉ còn cách restart máy thì mới sử dụng lại được, hoặc chờ cho tới khi đồng hồ đếm về con số 0.

Link tải: Android – ClearFocus và ClearLock

BreakFree Cell Phone Addiction - Miễn phí

5 ứng dụng giúp bạn cắt “cơn nghiện” smartphone

Ứng dụng này có thể coi là một "trợ lý ảo", hỗ trợ bạn cai nghiện smartphone hiệu quả hơn bằng cách đo đếm thời gian, số lần bạn sử dụng smartphone trong ngày và "nhắc nhở" mỗi khi bạn cầm máy lên với tần số quá lớn.

Link tải: Android, iOS

Forest: Stay focused - Miễn phí/Trả phí

5 ứng dụng giúp bạn cắt “cơn nghiện” smartphone

Ứng dụng này giống như một trò chơi mà... càng không đụng vào điện thoại, bạn càng có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Cụ thể, bạn sẽ được trồng cây ảo và nuôi sống nó bằng cách không mở điện thoại ra trong thời gian chờ đợi. Nếu vô tình bật lên trong khoảng thời gian này, cây sẽ chết ngay lập tức và bạn phải bắt đầu lại từ đầu. Nếu đợi đủ thời gian, bạn sẽ được "tặng" một cái cây be bé và điểm thường, tùy thuộc mốc thời gian chờ mà bạn đặt ra trước đó.

Link tải: Android, iOS (trả phí)

Pomodoro - Miễn phí

5 ứng dụng giúp bạn cắt “cơn nghiện” smartphone

Ứng dụng này cũng giống Clear Focus phía trên, nhưng là dành cho người dùng iOS. Điều đặc biệt của nó là có thể cài đặt trên cả Macbook chứ không chỉ trên các thiết bị iOS để những "con nghiện internet" có cách mà tự chữa trị.

Link tải: iOS

Theo: Sforum.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận