5 smartphone Trung Quốc đang “đe dọa” cả Apple lẫn Samsung

5 smartphone Trung Quốc đang “đe dọa” cả Apple lẫn Samsung

Nếu bạn đang có suy nghĩ smartphone Trung Quốc thì chỉ có chất lượng vừa phải thì hãy gạt bỏ suy nghĩ ấy sang một bên. Một số dòng điện thoại của Xiaomi, Huawei hay Meizu cũng được trang bị cấu hình, tính năng và kiểu dáng không thua kém gì so với những dòng điện thoại cao cấp như Apple, Samsung hay HTC, LG mà giá chỉ bằng một nửa.

Xiaomi Mi 5

5 smartphone Trung Quốc đang “đe dọa” cả Apple lẫn Samsung

Điểm nổi trội nhất ở Xiaomi Mi 5 nằm ở cấu hình khủng so với mức giá 8,5 triệu đồng. Máy được trang bị chip Snapdragon 820 với RAM 3GB hoặc 4GB. Camera chính 16 megapixel với khẩu f/2.0 cho góc chụp rộng, cùng với đó là công nghệ chống rung 4 trục. Chiếc smartphone này có viên pin khá khiêm tốn chỉ 3.000 mAh, nhưng lại có cảm biến vân tay độ nhạy cao.

Với giá rẻ gần một nửa so với các loại smartphone cao cấp như Samsung, HTC mà cấu hình cũng tương đương, Xiaomi Mi 5 cũng là một lựa chọn rất tốt.

OnePlus 2

5 smartphone Trung Quốc đang “đe dọa” cả Apple lẫn Samsung

OnePlus là hãng sản xuất đến từ Trung Quốc mới nổi lên vào năm ngoái, nhưng đã gây được chú ý rất mạnh tại thi trường châu Âu và châu Mỹ khi cho ra đời mẫu smartphone có cấu hình cao mà giá thành lại rẻ. OnePlus 2 là thế hệ điện thoại thứ hai được hãng này tung ra.

OnePlus 2 được trang bị cổng USB Type-C, RAM 3Gb hoặc 4GB, có cảm biến vân tay, camera trang bị chống rung OIS và chip Snapdragon 810 của Qualcomm. Đây là cấu hình thường chỉ được thấy trên những dòng điện thoại đắt tiền và cao cấp như iPhone hay SamSung. Với mức giá tầm trung từ 8-10 triệu, OnePlus 2 đnag được rất nhiều nguwòi ưa chuộng.

Huawei Honor 7

5 smartphone Trung Quốc đang “đe dọa” cả Apple lẫn Samsung

Nếu Xiaomi hay OnePlus sử dụng chip của Qualcomm thì hãng điện thoại Huawei lại tự phát triển cho mình một dòng chip có hiệu năng cao mang tên Kirin, những con chip này sẽ được trang bị cho những smartphone cao cấp của hãng như dòng Honor. Huawei Honor 7 sở hữu chip Kirin 935 với 8 nhân cùng RAM 3GB mang lại hiệu năng lớn và nằm trong số những smartphone chạy Android mạnh nhất năm 2015. đem lại hiệu năng nằm trong số những smartphone Android mạnh nhất năm ngoái.

Máy còn được trang bị màn hình Full HD 5,2 inch, viên pin 3.100 mAh với công nghệ sạc nhanh. Camera khủng lên tới 20.7 megapixel cho hình ảnh cực sắc nét, máy cũng được trang bị cảm biến vân tay và vỏ kim loại nguyên khối sang trọng. Huawei Honor 7 có giá tương đương Xiaomi Mi 5 nhưng độ phổ biến tại thị trường Việt Nam thì có phần yếu hơn.

Meizu Pro 5

5 smartphone Trung Quốc đang “đe dọa” cả Apple lẫn Samsung
Meizu Pro 5 mang đến cho người dùng thiết kế quen thuộc trên chiếc iPhone 6s và  6s Plus với vỏ kim loại nguyên khối, mặt trước thiết kế đơn giản chỉ có một nút cảm biến vân tay, kiêm phím Home.

Meizu Pro 5 cũng chạy hệ điều hành Android, chiếc máy này có cấu hình được trang bị như một chiếc máy cao cấp tương đương Samsung Galaxy S6 hay Galaxy Note 5. Máy dùng chip Exynos series 7 và dung lượng RAM 3GB hoặc 4GB. Camera chính 21 megapixel có khả năng chụp ảnh phơi sáng lên tới 420 giây. Tuy có cấu hình cao nhưng giá của Meizu Pro 5 khá cạnh tranh, chỉ tầm 9 triệu đồng

Oppo R7s

5 smartphone Trung Quốc đang “đe dọa” cả Apple lẫn Samsung

Đây được xem là thương hiệu Trung Quốc nổi tiếng nhất ở Việt Nam hiện nay. Nhưng khác với 4 dòng điện thoại trêm, điểm gây chú ý cho chiếc Oppo R7s nằm ở kiểu dáng chứ không phải cấu hình.

Oppo R7s khá bắt mắt người dùng với thiết kế mỏng, vỏ kim loại nguyên khối được hoàn thiện tốt. Màu sắc của máy cũng bắt mắt với 2 màu vàng Gold và hồng, phù hợp với nhiều lứa tuổi, thêm vào đó, máy có Camera chụp ảnh khá sắc nét, thu hút được một bộ phận không nhỏ khách hàng nữ. Đây cũng là một trong số ít các smartphone chạy Android có RAM 4GB.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận