5 siêu phẩm di động đã hết thời những vẫn có giá tại Việt Nam

5 siêu phẩm di động đã hết thời những vẫn có giá tại Việt Nam

Apple iPhone 4

5 siêu phẩm di động đã hết thời những vẫn có giá tại Việt Nam

Từ trước tới nay, cứ nói đến "giữ giá" thì không thể không nhắc tới iPhone của Apple. Trong đó, siêu phẩm iPhone 4 vẫn đang giữ kỉ lục giữ giá lâu nhất. Dù hiện tại cấu hình, hiệu năng và tính năng của máy đã thua kém các đối thủ, kể cả những thiết bị Android giá rẻ nhưng vẫn có không ít người dùng muốn "rước" về dùng, bởi dù sao thì đây cũng đã là một "huyền thọai" của làng di động về cả thiết kế lẫn tính năng, là tinh túy mà Steve Jobs để lại cho Apple.

Sau 5 năm bán ra, những chiếc iPhone 4 cũ hiện vẫn có giá vào khoảng 2 triệu đồng tùy loại ở các cửa hàng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng bởi độ hot của máy mà các mặt hàng dựng, nhái và giả cũng "nhan nhản" trên các kệ hàng mà chúng ta có thể bắt gặp ở bất cứ đâu.

Sony Ericsson W995/C901

5 siêu phẩm di động đã hết thời những vẫn có giá tại Việt Nam

Được sinh ra vào thời điểm giao thoa giữa featurephone và smartphone, hai mẫu máy này dù được mang trong mình những tinh hoa tốt nhất của Sony Ericsson thời bấy giờ nhưng lại phải chịu số phận "hẩm hiu". Tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà chúng lại được các fan của hãng yêu quý và săn đón hơn, đến nỗi vẫn sẽ có người chịu trả từ 2 đến 3 triệu đồng cho một chiếc máy tùy tình trạng - số tiền thừa sức để mua được những chiếc smartphone như Zenfone Go hay Galaxy J1.

Vậy thì những tinh hoa đó là gì? Với W995 thì tất nhiên là khả năng nghe nhạc tuyệt vời cùng thiết kế trượt vừa sang mà vừa mạnh mẽ. Tích hợp sẵn cả những công nghệ như Clear Audio mà hiện vẫn đang được dùng trên các mẫu máy Xperia, cặp loa đôi ở hai đầu máy và bộ phím điều khiển nhạc riêng biệt, có thể nói W995 thực sự là "Nữ hoàng nhạc số" của liên doanh Nhật Bản - Thụy Điển.

5 siêu phẩm di động đã hết thời những vẫn có giá tại Việt Nam

Về phần C901, máy được yêu thích bởi khả năng chụp ảnh mà đến cả một số smartphone hiện tại còn phải ghen tị, dù cảm biến cũng chỉ đạt mức 5MP. Gói gọn trong thân hình nhỏ bé còn là đèn flash Xenon siêu sáng, hỗ trợ chụp đêm tốt hơn nhiều những đèn flash LED mà chúng ta hay thấy. Cả hai thiết bị còn dễ dàng được "mod" để thay đổi, nâng cấp các tính năng bên trong để chụp ảnh, nghe nhạc hay hơn cùng ti tỉ thứ thú vị khác mà chỉ các fan cứng của nhà sản xuất này mới biết đến.

Nokia 808 Pureview

5 siêu phẩm di động đã hết thời những vẫn có giá tại Việt Nam

Có lẽ, nếu nói về Nokia thì tất thảy mọi người đều sẽ nghĩ tới thương hiệu Pureview mà hãng xây dựng nên khi sắp về tay Microsoft. Trong đó, chiếc smartphone 808 Pureview được khen ngợi hơn cả nhờ phần cứng camera quá "khủng" mà khó có thiết bị mới nào bì được.

Cảm biến 41MP của máy có kích thước lên tới 1/1.2 inch, lớn hơn nhiều lần so với con số 1/2.3 hay 1/3 inch mà các hãng điện thoại hiện đang dùng. Đi kèm với đó là hệ thấu kính Carl Zeiss cao cấp và những phần mềm độc quyền giúp tăng chất lượng hình chụp lên rất nhiều và chế độ chỉnh tay chuyên nghiệp, mở đầu cho xu hướng sau này.

Hiện tại, các fan của Nokia nói riêng và nhiếp ảnh di động nói chung vẫn đang săn đón chiếc điện thoại này với giá "ngất ngưởng", khoảng 3 đến 5 triệu đồng tùy tình trạng.

Samsung Galaxy Note 2

5 siêu phẩm di động đã hết thời những vẫn có giá tại Việt Nam

Galaxy Note 2 cũng có thể coi là một "huyền thoại" của làng di động với màn hình lớn, sắc nét và chiếc bút Spen thế hệ 2 thần thánh. Không chỉ vậy, máy còn được khen ngợi rất nhiều nhờ thời lượng pin tốt và camera chất lượng vượt trội so với đối thủ cùng thời.

Về cấu hình thì bạn cũng không cần lo lắng, bởi ở thời điểm hiện tại thì máy vẫn có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản cho tới trung bình của người dùng, đặc biệt là nhờ các bản ROM Cook do cộng đồng nhà phát triển tạo ra.

Chính vì những lý do đó, hiện tại, những chiếc Galaxy Note 2 cũ trên thị trường vẫn có đủ sức hút để người ta trả mức giá hơn 3 triệu đồng cho một máy.

Nokia 8800/7280 và hàng loạt những "siêu phẩm đời cổ" khác từ Nokia

5 siêu phẩm di động đã hết thời những vẫn có giá tại Việt Nam

Những cái tên cuối cùng trong danh sách này đều không hề có bất cứ tính năng phần cứng hay phần mềm nào đặc biệt mà sự hấp dẫn của chúng đều đến từ thiết kế không đụng hàng. Từ hình chiếc lá cho tới thỏi son, từ bàn phím tách đôi để chơi game cho tới nắp trược che bàn phím. Các thiết bị cổ xưa của Nokia vẫn làm cho người ta thèm muốn, đến nỗi dù là đã 10 năm tuổi, sẽ vẫn có ai đó chịu chi ra hàng triệu đồng để mang về một chiếc và... trưng trong tủ kính.

Tham khảo: Sforum.vn

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận