5 mẫu máy nghe nhạc di động ấn tượng nhất năm 2016

5 mẫu máy nghe nhạc di động ấn tượng nhất năm 2016

Smartphone chắc chắn vẫn chiếm thế thượng phong và là thiết bị nghe nhạc chính của phần lớn người dùng, nhưng điều đó không có nghĩa là các dòng máy nghe nhạc di động phải ngừng hay phát triển chậm lại.

Bây giờ đã là năm 2016, năm mà các thiết bị điện tử "tất cả trong một" lên ngôi, từ smartphone cho tới máy tính. Ngoài những tính năng chính, chúng hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu nghe nhạc thông thường. Tuy nhiên, phần thị trường dành cho máy nghe nhạc cá nhận vẫn còn đó với rất nhiều cái tên đáng chú ý trong năm vừa qua. Hãy cùng Stereo Channel điểm qua 5 trong số đó dựa vào kết quả giải thưởng mà What Hi-Fi? vừa công bố và được lựa chọn theo tầm giá từ thấp đến cao.

Sony NWZ-A15

5 mẫu máy nghe nhạc di động ấn tượng nhất năm 2016

Nếu bạn muốn trải nghiệm âm thanh Hi-Res nhưng ví tiền không "rủng rỉnh" cho lắm, hoặc chỉ muốn một thiết bị nghe nhạc đơn giản, gọn nhẹ thì Walkman A15 là sự lựa chọn hoàn hảo. Với giá bán chỉ vào khoảng hơn 3 triệu đồng, bạn sẽ sở hữu một chiếc máy nghe nhạc hỗ trợ định dạng FLAC lossless 24-bit/192kHz, bộ nhớ trong 16GB kèm khe cắm thẻ nhớ, pin 30 - 50 giờ và trọng lượng siêu nhẹ, chỉ 66gr.

Apple iPod Touch Gen 6 (128GB)

5 mẫu máy nghe nhạc di động ấn tượng nhất năm 2016

Nâng mức giá lên một chút, vào khoảng hơn 6 triệu đồng, bạn có thể mang một chiếc iPod Touch thế hệ 6 về. Đây được coi là một phiên bản không có SIM của iPhone với nền tảng iOS mượt mà, thông minh, nhiều chức năng và chất lượng âm thanh không hề kém. Tuy nhiên, iPod Touch Gen 6 vẫn chưa hỗ trợ nghe nhạc Hi-Res trực tiếp nên bạn cũng cần cân nhắc trước khi bỏ tiền ra mua.

Astell & Kern AK Jr.

5 mẫu máy nghe nhạc di động ấn tượng nhất năm 2016

Chiếc máy nghe nhạc đã từng nhận giải thưởng của năm 2015 này không rẻ cho lắm, nhưng những gì mà người dùng nhận lại từ nó thực sự là đáng tiền. AK Jr. có màn hình cảm ứng 3.1 inch, hỗ trợ chơi nhạc Hi-Res 24-bit/192kHz, có khe cắm thẻ nhớ bên cạnh bộ nhớ trong 64GB và thời lượng pin 8 giờ nghe nhạc liên tiếp.

Astell & Kern AK70

5 mẫu máy nghe nhạc di động ấn tượng nhất năm 2016

Được coi là một phiên bản cải tiến "hoành tráng" của AK Jr., AK70 có đầy đủ tính năng và chất lượng để được coi là mẫu máy nghe nhạc tốt nhất trong tầm giá dưới 15 triệu đồng. Nó có màn hình cảm ứng OLED 3.3 inch, giao diện thân thiện, hỗ trợ nhạc Hi-Res 24-bit/192kHz, có thể đóng vai trò như DAC rời, tích hợp Wifi, Bluetooth và bộ nhớ trong 64Gb kèm khe cắm thẻ nhớ.

Sony NW-ZX2

5 mẫu máy nghe nhạc di động ấn tượng nhất năm 2016

Khó có thể bàn cãi, Walkman MW-ZX2 chính là chiếc máy nghe nhạc di động cao cấp tuyệt vời nhất mà bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại. Ngoài các tính năng từ cơ bản cho tới nâng cao phục vụ việc phát nhạc, ZX2 còn chạy sẵn nền tảng Android, màn hình cảm ứng rộng 4 inch độ phân giải cao, bộ nhớ trong 128GB kèm khe cắm thẻ nhớ và thời lượng pin lên tới 33 giờ.

Nếu quan tâm tới một hay nhiều thiết bị kể trên, bạn có thể tới trải nghiệm chúng trong khuôn khổ Triển Lãm Thiết Bị Nghe Nhạc Di Động PAS 2016 sắp được tổ chức tại Khách sạn Pullman, số 40 Cát Linh, Hà Nội vào hai ngày 12 và 13/11 tới.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận