5 chiếc điện thoại Android thất bại nhất

5 chiếc điện thoại Android thất bại nhất

Điểm cộng của nền tảng Android là tính mở của nó. Các nhà sản xuất có thể dễ dàng tùy biến phần mềm, phần cứng cho từng chiếc máy để chúng trở nên độc đáo, mới mẻ hơn. Tuy nhiên, những thay đổi chưa chắc sẽ làm cho máy tốt hơn ban đầu mà đôi khi còn biến chúng trở thành những "thảm họa". Không tin ư? Hãy thử nghĩa qua 5 thiết bị Android dưới đây.

Amazon Fire Phone

5 chiếc điện thoại Android thất bại nhất

Dù được ông lớn mua sắm Amazon chống lưng cùng nhiều tính năng độc đáo, nhưng cái chết của chiếc điện thoại này dường như đã được định đoạt sẵn ngay từ khi nó ra mắt do mức giá "không tưởng" - $649 cho bản không kèm hợp đồng - ngang ngửa với các siêu phẩm khác dù cấu hình thấp hơn, trong khi công nghệ thì đúng là có mới mẻ nhưng lại quá rối rắm và khó sử dụng - điều đang dần trở thành tối kị ở thời điểm hiện tại.

HTC EVO 3D

5 chiếc điện thoại Android thất bại nhất

Vào khoảng năm 2011 thì 3D từng được coi là "tương lai" của smartphone với vài mẫu máy thực sự mang tính đột phá, điển hình như EVO 3D của HTC. Với hai camera 5MP và màn hình hiển thị hình ảnh nổi không cần kính và cấu hình cao, EVO 3D đã trở thành ước mơ của rất nhiều người dùng thời đó. Tuy nhiên, điểm mạnh của máy cũng sớm biến thành điểm yếu, bởi những tấm ảnh 3D chỉ xem được trên chính nó hoặc một số loại TV có hỗ trợ chứ các điện thoại khác sẽ không hiển thị được. Đồng thời, pin của EVO 3D cũng thuộc top "thảm họa", phần lớn là do con chip Snapdragon không được tối ưu tốt và cả bộ vỏ chất lượng kém mà sẽ "tã" ngay sau một thời gian ngắn sử dụng.

HTC First - The Facebook Phone

5 chiếc điện thoại Android thất bại nhất

Hơn cả Amazon Firephone, chiếc điện thoại này có tới 3 ông lớn - HTC, Google và Facebook - chống lưng nhưng cuối cùng thì lại "xịt" như chưa bao giờ được "xịt". Chiếc điện thoại xấu số được sinh ra là để phổ cập Facebook tới nhiều người dùng hơn, nhưng cũng chính lý do này mà nó lại bị ghét bỏ.

Với giao diện được làm mới, tập trung vào các thông tin lấy từ mạng xã hội nhưng đây lại chính là điểm trừ của nó, bởi phần mềm khó sử dụng, nhiều lỗi. Thậm chí, cả ba ông lớn còn không thèm cố gắng cứu máy mà cho "chìm xuồng" luôn, khiến cho hai cái tên HTC First và Facebook Home sớm đi vào quên lãng.

Nokia X series

5 chiếc điện thoại Android thất bại nhất

Là một dòng sản phẩm "nửa mùa", sản xuất bởi một ông lớn đang chết dần đã là hai điểm trừ lớn của Nokia X series. Hầu như tất cả các model của dòng sản phẩm này đều có doanh số bết bát, phần lớn là do phiên bản Android bị tùy biến quá mạnh tay (thay đổi giao diện cho giống Windows Phone và Asha, chạy dịch vụ của Microsoft thay vì Google, không có Play Store...).

Chỉ sau khoảng 2 năm bán ra, Nokia/Microsoft đã cho ngừng bán dòng sản phẩm này và cái chết của nó đến giờ chắc cũng bị người ta quên luôn rồi.

Samsung DoubleTime

5 chiếc điện thoại Android thất bại nhất

Mới trong khoảng 3 năm nay thì bàn phím cứng mới là "của hiếm", chứ hồi năm 2010 trở lại thì vẫn có không ít người thích sử dụng các loại điện thoại nắp trượt/gập/xoay với bàn phím QWERTY cứng và màn hình cảm ứng. Samsung DoubleTime là một sản phẩm như thế, nhưng sự thất bại của nó thì lại nằm ở thiết kế xấu xí, màn hình chất lượng kém, pin nhanh hết và cấu hình "cùi bắp" (VLX 1 nhân 600Mhz, RAM 256MB).

Máy thậm chí còn có tận 2 màn hình ở mặt trước và bên trong khớp gập, nhưng rốt cuộc thì điều này cũng chỉ làm cho sự thất bại thêm phần "thảm họa" mà thôi.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận