4 chiếc điện thoại nhái iPhone “kì cục” nhất quả đất

4 chiếc điện thoại nhái iPhone “kì cục” nhất quả đất

Câu chuyện về sự "nhái" hay "ăn cắp" thiết kế đã không còn gì là xa lạ trong thế giới smartphone, mà chủ đề thì thường xoay quanh Apple - ông lớn vẫn được coi là tượng đài của những thiết bị thời trang cao cấp.

Nếu như mới đây, HTC, Lenovo hay OPPO thường hay bị chỉ trích vì "sao chép trắng trợn" thiết kế của iPhone 6 thì đã từ lâu rồi, có nhiều công ty nhỏ lẻ khác mà hầu hết là xuất xứ từ Trung Quốc là chính cũng ra mắt hàng loạt những mẫu máy ăn theo các sản phẩm của nhà Táo, đặc biệt là iPhone 4. Tuy nhiên, cũng bởi vì họ không có nhiều tiếng tăm nên độ vay mượn của sản phẩm cũng ở mức cao hơn nhiều, thậm chí là còn tự thêm bớt vào một vài chi tiết khác để biến chúng trở nên "đặc biệt" hơn, và "đặc biệt" đến mức nào thì mời các bạn xem danh sách 4 chiếc "iPhone nhái" độc đáo nhất dưới đây.

E-boda T300

4 chiếc điện thoại nhái iPhone “kì cục” nhất quả đất

Với mặt lưng trông y hệt như một chiếc iPhone 6S kéo dãn, E-boda T300 nhà sản xuất Freeman tại Romania thực tế trông vẫn khá là kém "đặc biệt", bởi chúng ta còn chưa chắc tới cấu hình "khủng" của máy: Màn hình 2.8 inch độ phân giải "siêu cao" 240 x 320 pixels, camera chính độ phân giải lên tới 0.3MP và còn được quảng cáo như một chiếc "music phone" thứ thiệt.

Vì máy không phải là smartphone nên mặt trước vẫn là bộ phím cứng T9 đầy đủ như các "siêu phẩm" của khoảng 10 năm trước. Bù lại, RAM và bộ nhớ trong của máy cũng lên tới mức 32MB, còn vi xử lý thì có 1 nhân duy nhất mang thương hiệu Spreadtrum.

E-boda T200

4 chiếc điện thoại nhái iPhone “kì cục” nhất quả đất

Trước khi E-boda T300 xuất hiện, Freeman đã tạo ra T200 để "đón đầu xu hướng" iPhone 5 và 5S với mặt lưng phẳng, phân chai làm ba phần và camera ở góc. Lật ra mặt trước, chúng ta vẫn thấy phong cách thiết kế quen thuộc tượng tự như T300 nhưng màn hình của T200 lại sắc nét hơn, đạt mức 360 x 400 pixels và kích thước 2,4 inch.

Phần còn lại của cấu hình phần cứng của T200 giống hệt với T300, ngoại trừ dòng chữ phía sau lưng để xác nhận khả năng nghe nhạc. T200 thậm chí còn được bán rộng rãi khắp Hy Lạp tại một trong những chuỗi cửa hàng điện tử lớn nhất thị trường này.

iPhone Nano

4 chiếc điện thoại nhái iPhone “kì cục” nhất quả đất

Hồi năm 2011, đã có một số tin đồn về việc Apple có ý định ra mắt một thiết bị iPhone Nano nào đó với kích thước nhỏ xíu theo phong cách iPod Nano, nhưng cuối cùng thì ý tưởng này chẳng hề thành sự thật. Tuy nhiên, điều đó không hề ngăn cản những công ty Trung Quốc biến nó trở thành sự thật.

Như hình trên, trông chiếc iPhone Nano này chẳng khác nào một chiếc iPhone 3GS thu nhỏ lại với màn hình chắc chỉ khoảng 2 inch và phần viền không thể to hơn, còn cấu hình thì... đừng đỏi hòi gì ở những sản phẩm như thế này.

iPhnoe 4

4 chiếc điện thoại nhái iPhone “kì cục” nhất quả đất

Đừng thắc mắc, cái tên phía trên hoàn toàn có thật. "Phong cách" gõ sai tên này đã xuất hiện từ rất rất lâu rồi trên các sản phẩm của Trung Quốc, từ quần áo giày dép nhái cho tới các những món đồ công nghệ.

Với chiếc iPhnoe 4 này, mặt lưng vẫn đậm chất "tượng đài" iPhone 4 của Apple, nhưng mặt trước đã được biến tấu lại với bộ bàn phím cứng "dị dạng". Không chỉ sắp xếp theo kiểu chẳng giống ai, khi nhìn vào chúng ta còn tưởng máy có nắp trượt với bàn phím ẩn nữa.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận