15% người Anh mua đĩa nhạc không phải để nghe

15% người Anh mua đĩa nhạc không phải để nghe

Con số thống kê mới nhất tại thị trường Anh cho thấy, 53% người mua đĩa than, 48% người mua đĩa CD và 23% người mua băng casette chưa có ý định nghe ngay, hoặc thậm chí, chưa có kế hoạch nghe chúng.

15% người Anh mua đĩa nhạc không phải để nghe

 

Theo kết quả những nghiên cứu mới nhất trên thị trường âm nhạc lớn thứ 2 thế giới (Anh), đĩa CD vẫn là định dạng phổ biến hơn cả hoạt động download nhạc trực tuyến, ngay cả khi nhiều người mua những phương tiện lưu trữ nhạc thể bao gồm đĩa CD, đĩa than hay hậm chí băng casette mà không có ý định nghe. Con số thống kê cho thấy, 53% số người mua đĩa than, 48% số người mua đĩa CD và 23% số người mua băng casette chưa có ý định nghe ngay, hoặc thậm chí, chưa có kế hoạch nghe chúng.

Tình trạng khá kỳ lạ này phổ biến nhất ở đĩa than và với những người mua trong độ tuổi từ 18-24, 26% số người trong độ tuổi này chỉ định mua để sở hữu hơn là nghe.

Dự án nghiên cứu này được thực hiện bởi công ty ICM, chỉ ra rằng những định dạng lưu trữ âm thanh cụ thể vẫn chiếm ưu thế hơn nhạc download từ mạng với 57% số người được hỏi mua CD, so với 39% mua một file “MP3 download” từ một trang bán nhạc trực tuyến, với giả định file MP3 là định dạng đại diện với số người down nhiều nhất.

Người đại diện cho dự án thống kê này cho biết trong tháng trước (tháng 3), 23% số người được hỏi có mua một chiếc CD, 10% mua đĩa than (tăng 5% so với năm ngoái), 5% mua băng casette (tăng 2% so với năm ngoái). Chỉ có 20% từng mua một file nhạc nào đó trên mạng dưới hình thức download.

Thời gian qua, đã có rất nhiều nỗ lực phổ biến định dạng đĩa than cho các thính giả trẻ tuổi đến từ các nhà sản xuất băng đĩa. Thực tế cho thấy, nhóm tuổi có tốc độ mua đĩa than tăng nhanh nhất rơi vào 25-34. 26% trong số này cho biết, trong tháng vừa qua họ đều có mua đĩa than. Số lượng băng casette tiêu thụ được phụ thuộc vào một số công ty ghi âm độc lập, với những chương trình nổi tiếng.

Mua bán trực tuyến vẫn là kênh mua sắm phổ biến nhất, và Amazon là tên tuổi đứng đầu ngành công nghiệp này với 22% số người được hỏi đều mua một vài món nào đó từ nhà phân phối này trong vòng 1 tháng trước, tiếp theo là iTunes (11%) và eBay (10%).

Với kênh mua sắm trực tiếp, lượng băng đĩa bán qua các siêu thị chiếm 12%, trong khi đó, các cửa hàng băng đĩa độc lập và kênh bán lẻ băng đĩa lớn nhất nước Anh chiếm 6%.

Theo nguồn tin mới nhất từ Digital Music thì không lâu nữa, doanh số của nhạc số sẽ vượt qua những định dạng vật lý (đĩa CD, đĩa than, băng casette…).

 Theo Whathifi

Cùng chủ đề

Bình luận