11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

Triển lãm CES đã diễn ra được hai ngày. Nhiều thiết bị trưng bày gây chú ý về hình thức lạ mắt cũng như tính năng đặc biệt.

 

11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

1. Tai nghe  Phāz có thể sạc điện thoại hoặc máy tính bảng trong khi đang vận hành nhờ cục pin 1200mAh gắn trong. Bản thân tai nghe cũng có thể được sử dụng bị động khi được cắm vào cổng 3.5mm song pin gắn trong có thể được sử dụng như là một bộ khuếch đại khi người dùng không cần sạc pin của các thiết bị di động.

 

11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

2. Cảm biến chăm dóc da Oku: sắp ra mắt vào đầu năm 2015, sẽ sử dụng cảm biến quang học để soi biểu bì da, sau đó gửi các phân tích về độ ẩm, lượng dầu và nếp nhăn trên da tới một ứng dụng đồng bộ. Ứng dụng này sẽ đưa ra “lời khuyên” làm thế nào để da người dùng trở nên đẹp hơn.

 

11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

3. Thiết bị giám sát bằng ống nói Fitguard: Trong môn thể thao tương tác, chấn động não và những thương tật khác thường khó phát hiện được. Tích hợp gia tốc kế và con quay hồi chuyển, các thiết bị giám sát bằng ống nói Fitguard sẽ phát hiện được các tác động có thể của chấn thương. Thiết bị sẽ sáng đèn nếu phát hiện chấn thương nặng, gửi cảnh báo để có quan tâm y tế kịp thời. Thiết bị sẽ được bán vào tháng 9 hoặc 10 năm nay.

 

11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

4. Lọ Parrot: Chiếc lọ trắng trông đơn giản như vậy nhưng lại chứa một bể dự trữ bên trong. Kết nối điện thoại với chiếc lọ và dùng ứng dụng đi kèm, người dùng có thể tưới cây cỏ bằng cách chạm vào màn hình điện thoại. Chiếc lọ này của Parrot còn có chức năng đo nhiệt độ, ánh sáng mặt trời, và các yêu cầu về phân bón.

 

11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

5. Máy tính mini HP: Thường thì khi nhìn thấy một chiếc máy tính để bàn người ta sẽ không có cảm giác “rung động” nhiều. Song khi tiếp xúc với những chiếc máy mini của HP thì cảm xúc của mọi người hẳn sẽ thay đổi. Máy tính Stream Mini có bộ nhớ RAM 2GB và ổ cứng 32GB, giá 180 USD. Pavilion Mini còn có cấu hình mạnh hơn. Cả hai máy tính đều chạy Windows 8.1.

 

11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

6. Zolt: Là một adapter có công suất 70W với 3 cổng USB, trong đó một cổng có thể sạc laptop, các cổng còn lại sạc điện thoại hoặc máy tính bảng. Adapter hình bát giác xoay nhằm làm cho các ổ điện đặt kế cận dễ sử dụng.

11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

7. Bật lửa QuitBit: Chiếc bật lửa thông minh này theo dõi thói quen hút thuốc do đó người dùng có thể đạt được mục tiêu bỏ thuốc. Nó đếm số lần người dùng quẹt lửa và ứng dụng đi kèm cho phép người dùng đặt ra ngày đích muốn bỏ thuốc, sau đó hạ thấp số thuốc cho phép một ngày để cán đích ngày bỏ thuốc. Bật lửa này sẽ được bán với giá 100 USD.

 

11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

8. Chiếu thông minh SmartMat dành cho người tập yoga. SmartMat trước tiên xác định các số đo, độ dẻo dai và khả năng của người tập yoga. Từ đó, nó sẽ đưa ra hướng dẫn trên vị trí người tập khi chuyển động qua các tư thế. Chiếu sẽ có các chế độ khác nhau khi tập ở nhà hay ở lớp học.

 

11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

9. Loa kiêm thùng ướp lạnh Kube Music: Loa có thể tích 33l. Điều thú vị nhất của thiết bị này chính là tuổi thọ pin. Pin có thể dùng lên tới 20 tiếng mới cần sạc mới.

 

11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

10. Loa Devialet Phantom: Có thiết kế giống như  nhân vật Wheatley trong trò chơi Portal 2. Loa Phantom không dây trang bị một ampli, bộ chuyển đổi DAC, và các dome mặt bên rung lên khi tần số xuống quá thấp.

 

11 thiết bị độc đáo ở CES 2015

11. Máng ăn Petnet: Máng lưu chú lượng ăn cho thú cưng, các nhãn hiệu thức ăn cụ thể và mức độ hoạt động của thú cưng để xác định chính xác định hàm lượng calo thú cưng nên nạp mỗi ngày. Chiếc máng ăn có giá 250 USD còn đặt giờ cho ăn giúp người dùng do đó nó có thể tự động cho thú cưng ăn khi người dùng đi vắng.

 

Cùng chủ đề

Bình luận