10 album xuất sắc nhất năm 2014

10 album xuất sắc nhất năm 2014

Có thể nói, 2014 là một năm đáng nhớ đối với nền âm nhạc thế giới. Những tên tuổi kỳ cựu như U2, Bruce Springsteen, Tom Petty, Jackson Browne và Leonard Cohen đã cho các lớp nghệ sỹ trẻ thấy được tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong làng nhạc. Năm vừa qua đánh dấu sự lên ngôi của những giọng ca nữ trẻ như Charli XCX, Miranda Lambert, St. Vincent, FKA Twigs, và trên hết, không thể bỏ qua cái tên Taylor Swift. Dòng nhạc hip-hop pha chút chính trị đã quá quen thuộc của Public Enemy cũng được band nhạc Run the Jewels lựa chọn. Đồng thời YG cùng Flying Lotus cũng rất khéo léo khi mang làn gió đậm chất Dr.Dre vào nhạc của mình và biến hoá chúng thành các giai điệu trừu tượng đầy thu hút.

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 album xuất sắc nhất của năm 2014 do tạp chí phê bình âm nhạc Rolling Stones bầu chọn.

 10.Taylor Swift , ‘1989’

10 album xuất sắc nhất năm 2014

Cô nàng được mệnh danh là ‘America's sweetheart’ này đã viết nên những giai điệu tuyệt vời nhất kể từ khi gặt hái được những thành công đầu tiên tại thủ đô âm nhạc của nước Mỹ - Nashville. "1989" đánh dấu giai đoạn biến chuyển hiệu quả về mặt âm nhạc của Taylor Swift, từ thể loại country pop sang các yếu tố pop thuần tuý. Album này đã mang đến thành công rực rỡ về mặt thương mại cho Swift, dành ngôi quán quân Billboard 200 với 1,28 triệu bản ngay tuần đầu phát hành, là album thứ 19 tiêu thụ 1 triệu bản trong 7 ngày đầu ra mắt trong lịch sử của hệ thống Nielsen SoundScan và cho đến nay đã đạt ngưỡng 2 triệu bản bán ra trên đất Mỹ.

 9.Mac DeMarco, ‘Salad Days’

10 album xuất sắc nhất năm 2014

Album thứ 2 của ca sỹ, nghệ sỹ guitar 24 tuổi người Canada chính là một sản phẩm đầy sôi nổi và tinh tế của những giai điệu folk-rock toả nắng. DeMarco đi theo dòng nhạc của các tên tuổi lớn như Harry Nilsson, the Beach Boys, Steely Dan và the Beatles, song những rung cảm kỳ lạ trong các sáng tác lại mang đậm dấu ấn cá nhân.

 8.Run the Jewels, ‘Run the Jewels 2’

10 album xuất sắc nhất năm 2014

Album thứ 2 của bộ đôi El-P và Killer Mike đã mang đến một bản thu hip-hop đình đám nhất trong năm 2014. Nhận sự hoan nghênh rộng rãi, Run the Jewels 2 được các nhà phê bình âm nhạc đánh giá là “một album hip-hop quý hiếm, có lẽ từ giờ cho tới nhiều thập kỷ sau, album này sẽ mãi được tôn sùng là một trong những sáng tác hip-hop hay nhất mọi thời đại. Các ca khúc của 2 nghệ sĩ tài năng này dường như đã đạt tới đỉnh của những gì ưu tú nhất.”. Những ca khúc nổi bật: Blockbuster Night, Pt. 1, Oh My Darling Don't Cry, Close Your Eyes (And Count to Fuck)…

 7.Lana Del Ray, ‘Ultraviolence’

10 album xuất sắc nhất năm 2014

Nhắc tới Lana Del Ray chúng ta không thể phủ nhận chất giọng thiên phú độc nhất của cô nàng nhạc pop tài năng này. Với album ‘Ultraviolence’, Lana Del Ray đã khéo léo đánh tan những gièm pha xung quanh mình bằng các bản indie-noir vui vẻ làm mê hoặc người nghe. Trong ca khúc ‘Sad Girl’, Lana Del Ray hóa thân thành một người tình gợi cảm, còn ở ca khúc ‘Brooklyn Baby’, cô lại như đứa trẻ ương bướng quái gở… ‘Ultraviolence’ đã chứng tỏ khả năng biến hóa đa dạng trong mỗi bài hát của Lana.

 6.Charli XCX, ‘Sucker’

10 album xuất sắc nhất năm 2014

Charli XCX là một ngôi sao nhạc pop được mong đợi năm 2014. Album ‘Sucker’ đã thể hiện rõ nét cá tính của cô ca sĩ trẻ người Anh sinh năm 1992 với những gì nổi loạn nhất của tuổi teen trong 13 ca khúc. Qua ‘Sucker’, chúng ta có thể tưởng tượng đến một bữa tiệc âm nhạc,những trò nổi loạn hay một cuộc biểu tình nữ quyền mà chắc chắn do Charli khởi xướng.

 5.Miranda Lambert, ‘Platinum’

10 album xuất sắc nhất năm 2014

Được hoan nghênh nhiệt liệt bởi các nhà phê bình âm nhạc, ‘Paltinum’ đã dành vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard album bán chạy nhất ngay trong tuần đầu ra mắt (ngày 3/6/2014). ‘Platinum’ được đánh giá cao bởi nó vẫn giữ được tính country, không bị pha tạp nhiều. Cả album mang lại cảm giác vui vẻ, phóng khoáng khiến người nghe dễ dàng liên tưởng đến những đồng cỏ rộng lớn dưới bầu trời xanh ngập tràn nắng, và chất country cứ thế tuôn trào.

 4.St. Vincent, ‘St. Vincent’

10 album xuất sắc nhất năm 2014

Sau một chuỗi những bản thu tuyệt vời, tay indie guitar Annue Clark đã cho ra mắt solo album thứ 4 đánh dấu sự trở lại rực rỡ. Kỹ thuật solo guitar bốc lửa của cô trong album này sắc nét và đáng ngạc nhiên hơn bao giờ hết.

 3.The Black Keys, ‘Turn Blue’

10 album xuất sắc nhất năm 2014

Turn Blue là album phòng thu thứ 8 của bộ đôi rocker người Mỹ trong band nhạc The Black Keys. Phối hợp sản xuất cùng Danger Mouse, Turn Blue được phát hành vào ngày 5/12/2014. Album này được sáng tác theo phong cách mộc mạc, cùng những âm thanh blues rock kinh điển của nhóm từ những năm đầu. Đặc biệt, Turn Blue còn chịu ảnh hưởng lớn từ dòng nhạc rock và soul ảo giác.

 2.Bruce Springsteen, ‘High Hopes’

10 album xuất sắc nhất năm 2014

Bruce Springsteen trình làng album thứ 18 với tựa đề High Hopes. Bruce vẫn trung thành với phong cách rock mạnh mẽ với các giai điệu cứng rắn dứt khoát cùng tiếng ghi ta điện tràn đầy sinh lực. Điều này được thể hiện ngay từ ca khúc đầu tiên và đó cũng chính là sáng tác được lựa chọn cho chủ đề của album này. Ngoài ra, High Hopes còn có sự góp mặt của E Street Band và tay guitar lừng danh Tom Morello.

 1.U2, ‘Songs of Innocence’

10 album xuất sắc nhất năm 2014

Sẽ chẳng có album nào của năm 2014 mang đến sự bất ngờ, sự hào phóng và gây nhiều tranh cãi như ‘Songs of Innocence’. Đây được xem là sự tái sinh của năm. Cả Bono, the Edge, Adam Clayton và Larry Mullen Jr đều đã rất mạo hiểm khi tặng 11 ca khúc tuyệt vời viết về những câu chuyện cảm động khi nhóm phấn đấu trở thành một ban nhạc từ đường phố những năm 70 tại Dublin. Album này gần như là một câu chuyện cá nhân, một bản ghi đầy đủ những thăng trầm, những cuộc phiêu lưu và sự trưởng thành của nhóm.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận