[CES 2017] Chord Electronics ra mắt bộ ba sản phẩm mới: Hugo 2, Poly và Blu MkII

[CES 2017] Chord Electronics ra mắt bộ ba sản phẩm mới: Hugo 2, Poly và Blu MkII

Như thường lệ, CES luôn là dịp được chọn để Chord Electronics tung ra loạt sản phẩm mới dành cho cả năm của mình, và ở lần này thì chúng ta sẽ có đến 3 cái tên mới toanh: Hugo 2 - mẫu DAC cao cấp có khả năng giải mã DSD512, Poly - một chiếc Hub streaming "tăng cường công lực" và cuối cùng là Blu MkII - đầu đọc CD hi-end với khả năng upscale tín hiệu.

Đáng chú ý và được nhiều người quan tâm nhất trong bộ ba chính là Hugo 2 - người kế nhiệm đầy hứa hẹn từ chiếc Hugo rất thành công trước đó của Chord. Mẫu DAC mới tiếp tục sử dụng lớp vỏ ngoài được gia công từ hơp kim nhôm cao cấp với độ bền cao và cho khả năng chống nhiễu hiệu quả trong quá trình hoạt động.

Tiếp tục đi theo công nghệ cốt lõi mà hãng đã theo đuổi trong suốt thời gian qua, Hugo 2 được trang bị hệ thống giải mã và xử lý tín hiệu xây dựng trên cơ sở nền tảng FPGA Xilinx Artix 7 mới mạnh mẽ hơn, cho khả năng giải mã các tín hiệu mã PCM tối đa 32 bit/768 kHz và DSD tối đa lên đến 512 (Octa DSD) chất lượng cao.

Mẫu DAC mới cũng được xây dựng một phần DSP mớ với 2 tùy chọn filter có thể thay đổi tùy theo ý thích và gu tiếng riêng của từng người dùng. Thiết bị được trang bị một đường Optical, Coaxial chuẩn SPDIF, USB và tất nhiên là không thể thiếu cả kết nối Bluetooth với AptX chất lương cao.

Người dùng có thể sử dụng Hugo 2 như một set DAC/Headamp combo cao cấp với cả hai đầu ra dạng 3.5mm và 6.3mm có trở kháng cực thấp (0,025 Ohm) hoặc kết hợp với các hệ thống loa ngoài thông qua một cặp đường analog out dạng RCA phổ biến. Thiết bị cũng được tích hợp sẵn cell pin sạc chất lượng cao từ Enix Energies với thời lượng phát liên tục đạt 7h chỉ với 1 lần sạc.

Dự kiến Hugo 2 sẽ được bán ra từ ngay tháng 2 tới đây với mức giá 1800 bảng Anh - tương đương gần 51 triệu đồng. 

Trong khi đó, Poly lại là một module mở rộng mới tinh được Chord thiết kế riêng cho mẫu portable DAC của hãng hiện nay là Mojo. Với khả năng kết nối dễ dàng với Mojo qua dạng dock, Poly sẽ đem đến cho mẫu DAC nhỏ gọn này khả năng kết nối và truy cập gần như không giới hạn đến kho nhạc số lưu trữ trên các hệ thống ổ đĩa mạng (NAS) trong mạng nội bộ gia đình, hoặc chỉ đơn giản là kết nối và phát nhạc trực tiếp từ các thiết bị di động với AirPlay và Bluetooth 4.2 mới nhất.

Thậm chí Poly còn được tích hợp sẵn một khe cắm thẻ nhớ micro SD, giúp biến combo Mojo + Poly trở thành một chiếc máy nghe nhạc cao cấp với khả năng giải mã cả file DSD512 một cách mượt mà.

Không những vậy, Poly cũng được tích hợp sẵn pin sạc bên trong và cho phép nâng tổng thời lượng phát nhạc của cả combo lên mức 9h liên tục chỉ với 1 lần sạc. Dự kiến Poly cũng sẽ chính thức được bán ra vào vài tháng tới với mức giá 499 bảnh Anh - tức gần 14 triệu đồng. 

 

Sản phẩm cuối cùng trong bộ ba lần này là một mẫu đầu đọc CD hi-end mới mang tên Blue MkII. Điểm đặc biệt của mẫu player này nằm ở mạch giải mã cũng được xây dựng hoàn toàn bằng nền tảng FPGA, cho khả năng resampling và upscale tín hiệu gốc 16 bit/44.1 kHz của CD lên mức tối đa 705.6 kHz - tức là gấp 16 lần so với nguyên bản, hứa hẹn đem lại âm thanh chi tiết hơn.

Tất nhiên, với tư cách là "trùm cuối" của bộ ba, Blue MkII có mức giá dự kiến cũng khá chát - 7995 bảng Anh, tương đương hơn 220 triệu đồng, bán ra vào cuối tháng 3 tới đây. 

JM

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận