T+A PDT 3100 HV & T+A SDV 3100 HV: Bộ đôi sản phẩm đầu bảng từ T+A

T+A PDT 3100 HV & T+A SDV 3100 HV: Bộ đôi sản phẩm đầu bảng từ T+A

T+A đã có một bước tiến dài với dòng sản phẩm HV Series của công ty. Thông qua bộ đôi sản phẩm đầu bảng bao gồm đầu streaming DAC/preamp SDV-3100HV và đầu CD/SACD transport PDT 3100 HV, T+A có thể thay đổi hoàn toàn trải nghiệm nghe nhạc và làm hài lòng các audiophile khó tính.

T+A đã có một bước tiến dài với dòng sản phẩm HV Series của công ty. Trong đó, đầu streaming DAC/preamp SDV-3100HV và đầu CD/SACD transport PDT 3100 HV là hai trong ba thành viên mới của dòng sản phẩm này, được mang hàng loạt cải tiến về mặt kỹ thuật và công nghệ để trở thành phối ghép lý tưởng trong các dàn máy nghe nhạc cao cấp. 

Đầu CD transport T+A PDT 3100 HV

T+A PDT 3100 HV & T+A SDV 3100 HV: Bộ đôi sản phẩm đầu bảng từ T+A

PDT 3100 HV là một chiếc đầu CD/SACD transport thuần túy, tức chỉ đọc và xuất tín hiệu số nguyên bản từ CD và không trang bị mạch giải mã tích hợp. Đây thường là sự lựa chọn của các audiophile khi cần khác thác tối đa nguồn dữ liệu quý từ CD, giúp hệ thống đạt hiệu quả trình diễn âm thanh tuyệt vời hơn. 

Máy có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng bày trí ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng nghe. Khung chassic của PDT 3100 HV có độ cứng cao do làm từ kim loại cao cấp, được chế tác và hoàn thiện ngay tại Đức theo các tiêu chuẩn khắt khe của T+A. Điều này đảm bảo toàn bộ bo mạch và linh kiện trong máy được bảo vệ hoàn toàn khỏi các tác nhân gây hại, bao gồm rung nhiễu truyền từ bề mặt sàn. 

T+A PDT 3100 HV & T+A SDV 3100 HV: Bộ đôi sản phẩm đầu bảng từ T+A

Tại mặt sau máy là hệ thống kết nối đầu ra bao gồm Optical, Coaxial, BNC, AES/EBU cùng các tính năng hiện đại, giúp việc phối ghép với thiết bị giải mã hoặc ampli tích hợp đạt hiệu quả cao nhất. 

PDT 3100 HV có thể đọc được các loại đĩa CD, CD-R, CD/RW, SACD Stereo, SACD/CD Text và xuất tín hiệu thô chuẩn PCM có chất lượng lên tới 24-bit/192kHz. Đối với tín hiệu có độ phân giải cao hơn như PCM 32-bit/768kHz, DSD1024, PDT 3100 HV chỉ có thể xuất ra tới các thiết bị T+A khác thông qua giao thức độc quyền IPA. 

T+A PDT 3100 HV & T+A SDV 3100 HV: Bộ đôi sản phẩm đầu bảng từ T+A

Máy sử dụng cơ chế đọc bằng laser và giải mã đĩa CD/SACD mới nhất do T+A phát triển, đảm bảo tín hiệu được khai thác không chứa lỗi và đạt các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Cơ chế này được tích hợp vào một bộ truyền động sản xuất theo các tiêu chuẩn khắt khe, được che chắn hoàn toàn bằng một lớp vỏ nhôm dày, vốn là sản phẩm từ quá trình gia công nhôm nguyên khối.

T+A PDT 3100 HV & T+A SDV 3100 HV: Bộ đôi sản phẩm đầu bảng từ T+A

Để ngăn chặn tối đa mọi hình thức tương tác giữa bộ phận chuyển động của cơ đọc đĩa khỏi phần còn lại của máy, T+A đã treo phần này lên phần nắp trên của máy thông qua 3 điểm kết nối được xếp thành hình tam giác. Đây là một thiết kế rất thông minh, giúp bộ cơ đọc đĩa cách ly được cách ly hoàn toàn và đem lại hiệu quả hoạt động ở mức cao nhất. 

Streaming DAC/Preamp tham chiếu T+A SDV 3100 HV

Được thiết kế để trở thành đối tác hoàn hảo cho PDT 3100 HV và nhiều thiết bị khác, có trên SDV 3100 HV là hệ thống mạch kỹ thuật số với khả năng xử lý rất mạnh mẽ, có thể tiếp nhận và giải mã nguồn tín hiệu âm thanh PCM lên tới 32-bit/768kHz hoặc DSD 1024, tức tăng gấp đôi so với hiệu quả đem lại của loại mạch giải mã trước đây. Đồng thời, một bộ USB receiver mới cũng được nhà sản xuất phát triển để đáp ứng mức tần số cao như vậy.

T+A PDT 3100 HV & T+A SDV 3100 HV: Bộ đôi sản phẩm đầu bảng từ T+A

Bên cạnh tính năng giải mã, SDV 3100 HV còn có thể hoạt động như một đầu stream nhạc số, phát nhạc từ nhiều nguồn như nhạc trực tuyến (Tidal, Deezer, Qobuz...), nhạc lưu trên các ổ cứng mạng (NAS), Roon, FM, FM-HD, DAB+. Ngoài ra, Bluetooth aptX có trên thiết bị sẽ mở ra khả năng phát nhạc không dây trực tiếp từ smartphone, tablet. 

T+A PDT 3100 HV & T+A SDV 3100 HV: Bộ đôi sản phẩm đầu bảng từ T+A

SDV 3100 HV và SD 3100 HV, sản phẩm được T+A ra mắt đồng thời, hoàn toàn giống nhau về cấu trúc kỹ thuật và công nghệ. Tuy nhiên, điểm khiến SDV 3100 HV khác biệt là ở mạch preamp do nhà sản xuất trang bị thêm, biến nó trở thành một thiết bị tích hợp đa năng dành cho mọi hệ thống nghe nhạc hiện nay. Hơn nữa, SDV 3100 HV còn có cả module chỉnh âm lượng của P 3000 HV, cho phép người dùng thiết lập máy như một bộ preamp trong hệ thống HV hoàn chỉnh. 

T+A PDT 3100 HV & T+A SDV 3100 HV: Bộ đôi sản phẩm đầu bảng từ T+A

Toàn bộ các bộ phận linh kiện quan trọng của SDV 3100 HV đều được bảo vệ bằng một khung chassic làm từ nhôm nguyên chất và không sử dụng thêm bất kỳ vật liệu từ tính nào. Không chỉ vậy, giữa các mạch còn được cách ly lẫn nhau bằng vách ngăn nhôm, hạn chế hiện tượng nhiễu xuyến âm trong hệ thống. 

Để trở thành một thiết bị thân thiện với người dùng, mặt trước của SDV 3100 HV đã được thiết kế theo phong cách đơn giản, bao gồm một màn hình nhỏ cùng nút vặn điều khiển và tên thương hiệu phía trên máy. Với giao diện này, người dùng dễ dàng phân biệt SDV 3100 HV với hầu hết sản phẩm khác trong cùng phân khúc trên thị trường. Trong khi đó, mặt sau máy là hệ thống kết nối được sắp xếp một cách khoa học, đi cùng là chú thích rõ ràng giúp người dùng dễ dàng thực hiện thao tác cắm rút. 

Nhà phân phối: Aptronnics

Đại lý bán lẻ: HiFi World

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận