T+A Caruso 2020: Bộ dàn all-in-one hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí

T+A Caruso 2020: Bộ dàn all-in-one hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí

Caruso 2020 là phiên bản mới nhất của dòng máy all-in-one Caruso nổi tiếng do T+A sản xuất, được mang một diện mạo hoàn toàn khác và đi cùng là hàng loạt nâng cấp về tính năng lẫn cấu hình, đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng từ khách hàng.

Caruso không chỉ là tên của một ca khúc nổi tiếng, mà còn là một dòng sản phẩm đáng chú ý đến từ thương hiệu Đức T+A. Kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 2008, Caruso đã trở thành biểu tượng về một thiết bị tích hợp tất cả trong một hiện đại, đặt chất lượng sử dụng lên hàng đầu và hơn hết là tôn vinh việc thưởng thức âm nhạc. Qua nhiều năm cải tiến, Caruso đã có phiên bản thứ ba vừa được T+A ra mắt đầu năm 2020.

Thiết kế

T+A Caruso 2020: Bộ dàn all-in-one hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí

Triết lý thiết kế của T+A đối với Caruso 2020 là tạo ra một sản phẩm có thể đồng hành cùng người dùng theo năm tháng thay vì là một món phụ kiện thời trang dùng trong thời gian ngắn. Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực âm thanh, T+A đã có thể tập hợp toàn bộ hệ thống âm thanh lớn vào trong một khung máy duy nhất của Caruso 2020, cung cấp cho người dùng giải pháp đơn giản nhưng cao cấp để nghe nhạc.

So với hai phiên bản tiền nhiệm, Caruso 2020 có kích thước lớn hơn hẳn với toàn bộ khung máy được làm từ nhôm, loại kim loại có đủ độ cứng và bền để có thể được ứng dụng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Chân đế cũng được thay đổi để đáp ứng được trọng lượng tăng thêm từ thiết bị.

T+A Caruso 2020: Bộ dàn all-in-one hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí

Về tổng thể, tạo hình của Caruso 2020 khá tương đồng với một chiếc subwoofer cao cấp nhưng đậm chất công nghệ hơn với đèn LED nổi bật tại mặt dưới. Ở mặt trước, toàn bộ các nút bấm điều khiển đã được thay thế bằng một màn hình cảm ứng lớn, thuận tiện hơn cho việc thao tác sử dụng máy. Hoàn thiện khu vực này là một khe CD dạng nuốt đĩa ở trên màn hình, giúp thiết bị thêm phần tinh tế hơn trong mắt người dùng.

T+A Caruso 2020: Bộ dàn all-in-one hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí

Mặt sau Caruso 2020 là nơi bố trí toàn bộ các kết nối do T+A trang bị, bao gồm ngõ vào USB 2.0, Coaxial , Optical cho tín hiệu digital và RCA cho tín hiệu analog. Cụm ngõ ra của Caruso 2020 có RCA để xuất tín hiệu sang các hệ thống âm thanh khác, 3,5mm để nghe nhạc qua tai nghe và RCA Subwoofer khi người dùng muốn bổ sung trầm với loa sub rời.

Phụ kiện đi kèm Caruso 2020 là một chiếc remote điều khiển từ xa, anten Bluetooth, anten Wi-Fi và anten Radio. Trong đó, chiếc remote được thiết kế rất tinh tế và trọng lượng nhẹ nhờ lớp vỏ nhôm, sử dụng pin tích hợp có thể sạc lại bằng cổng USB 2.0 của máy và dây cáp USB kèm theo.

Công nghệ

Trong một khung máy duy nhất của Caruso 2020 là ba thành phần chính làm nên một hệ thống nghe nhạc hoàn chỉnh: nguồn phát – giải mã, khuếch đại và loa.

T+A Caruso 2020: Bộ dàn all-in-one hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí

Từ phần nguồn phát – giải mã, Caruso 2020 có thể gây ấn tượng mạnh đối với người dùng khi cung cấp một thực đơn thịnh soạn với nhiều sự lựa chọn như phát nhạc từ CD, smartphone qua AirPlay 2 hoặc Bluetooth, ổ cứng mạng (NAS), các dịch vụ trực tuyến như Tidal, Deezer, Spotify, các nguồn nhạc số bên ngoài từ 3 ngõ vào digital và cuối cùng là radio.

Trợ tá đắc lực cho người dùng ở phần này là giao diện điều khiển NavigatorOS do T+A phát triển và sử dụng lần đầu trên Caruso 2020. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp thêm ứng dụng T+A MusicNavigator để có thể điều khiển trực tiếp bằng điện thoại hay máy tính bảng.

T+A Caruso 2020: Bộ dàn all-in-one hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí

Toàn bộ các tín hiệu từ nguồn nhạc do người dùng chọn sẽ được tiếp nhận và xử lý bằng DAC tích hợp cao cấp, có thể thể giải mã tín hiệu độ phân giải cao chuẩn Hi-Res (24bit/192kHz) với hầu hết định dạng có mặt ở thời điểm hiện nay.  

Tiếp theo, tín hiệu sau khi giải mã sẽ được khuếch đại bằng mạch ampli tích hợp có tổng công suất 200W (RMS) trước khi xuất ra hệ thống loa con bao gồm: 2 tweeter vòm lụa 20mm, 2 midrange 100mm, 2 midrange 40mm, 1 woofer chủ động 170mm và 2 woofer thụ động 170mm. Trong đó, các loa woofer đều mang thiết kế hành trình dài nhằm tối ưu hiệu quả tái tạo dải trầm.

T+A Caruso 2020: Bộ dàn all-in-one hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí

Ngoài ra, T+A còn trang bị thêm mạch xử lý tín hiệu số DSP tiên tiến nhất cho Caruso 2020 để quản lý tín hiệu âm thanh hiệu quả hơn. Thông qua các bước xử lý phức tạp của mạch DSP, âm thanh phát ra từ toàn bộ hệ thống loa con được duy trì ở pha chính xác, đem lại âm thanh cân bằng, tự nhiên và rõ ràng cho người nghe.

Trải nghiệm

T+A Caruso 2020: Bộ dàn all-in-one hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí

Trước khi bắt đầu trải nghiệm nghe nhạc bằng Caruso 2020, chúng tôi vào phần thiết lập trên giao diện điều khiển của máy để kết nối Wi-Fi và đăng nhập vào dịch vụ streaming nhạc hi-res Tidal. Thông qua màn hình có độ nhạy cao cùng độ trễ phản hồi thao tác thấp, quá trình này diễn ra khá thuận lợi và nhanh chóng.

Ứng dụng T+A MusicNavigator cũng là một lựa chọn thích hợp cho những ai thích điều khiển thiết bị từ xa mà không cần remote. Hơn nữa, thao tác trực tiếp trên màn hình smartphone, tablet cũng giúp việc đăng nhập tài khoản dịch vụ streaming, gõ tên ca khúc trong mục tìm kiếm nhanh và tiện lợi hơn. 

T+A Caruso 2020: Bộ dàn all-in-one hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí

Qua nghe thử với nhiều album thuộc các thể loại khác nhau từ Tidal, điểm chung ở các màn trình diễn Caruso 2020 đem lại cho người nghe là âm thanh tròn trịa, rõ ràng và giàu năng lượng, lan tỏa khắp toàn bộ phòng nghe. Hơn nữa, bộ dàn trông nhỏ gọn này có thể cho ra âm thanh với mức âm lượng lớn như âm thanh từ hệ thống nghe nhạc hoàn chỉnh mà không hề có dấu hiệu méo, vỡ tiếng. 

Nhờ các dải âm đã qua bàn tay tinh chỉnh kỹ lưởng của T+A, âm thanh do Caruso 2020 tạo ra mang tính thư giãn rất cao. Chỉ cần chỉnh về mức âm lượng vừa đủ, chúng tôi đã có thể thưởng thức âm nhạc bằng bộ dàn all-in-one này trong suốt hàng giờ liền mà không hề thấy mệt. Hơn nữa, trong mục cài đặt của máy còn có cung cấp phần tùy chỉnh cho từng dải cao, trung, trầm, cho phép người dùng thiết lập kiểu âm thanh phù hợp theo gu nghe nhạc của bản thân một cách đơn giản nhất. 

T+A Caruso 2020: Bộ dàn all-in-one hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí

Cần lưu ý rằng việc lựa chọn vị trí đặt dàn máy là rất quan trọng đối với Caruso 2020. Với thiết kế woofer hướng sàn, rung chấn do hệ thống tạo ra là điều không thể tránh khỏi. Do đó, nếu chọn đặt Caruso 2020 ở trên tủ hoặc kệ, người dùng cần chọn những vị trí chắc chắn nhất hoặc lót thêm một tấm kê chống rung chuyên dụng để hệ thống phát huy tối đa khả năng trình diễn. 

Chúng tôi chuyển sang nghe nhạc từ nguồn phát iPhone Xs Max bằng kết nối AirPlay 2 với Caruso 2020. Nhờ khả năng hỗ trợ stream nhạc chất lượng lên tới 16bit/44.1kHz, AirPlay 2 là lựa chọn hợp lý để người dùng có thể thưởng thức nhạc chất lượng cao bằng Caruso 2020 khi đã có sẵn thiết bị iOS. Khi nghe thử với các ca khúc có trên kho nhạc Apple Music hay xem Youtube, chất lượng âm thanh do hệ thống tái tạo cũng không hề kém cạnh lúc sử dụng Tidal.

T+A Caruso 2020: Bộ dàn all-in-one hoàn hảo cho mọi nhu cầu giải trí

Ngoài ra, sự xuất hiện của tính năng nghe radio FM cùng chiếc anten là một điểm nhấn khá thú vị trên một thiết bị đậm chất công nghệ hiện đại như Caruso 2020. Nó cho thấy T+A luôn quan tâm đến khách hàng của mình, từ đó cân nhắc và đưa vào những tính năng biến Caruso 2020 thành một sản phẩm toàn diện nhất có thể. Đến một lúc nào đó, khi đã bội thực với các nội dung nhạc số, việc bật một kênh radio ưa thích lên để nghe khi thưởng thức một tách cà phê sáng đã đủ để người dùng có tinh thần cho một ngày mới. 

Nhà phân phối: Aptronnics

Đại lý bán lẻ: HiFi World

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận