T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

Không chỉ sở hữu hiệu năng trình diễn và chất lượng âm thanh đỉnh cao, dòng sản phẩm hi-end tham chiếu HV Series của thương hiệu Đức T+A còn được thiết kế theo phong cách lifestyle đầy sang trọng và tinh tế, đặc biệt phù hợp cho những không gian sống hiện đại.

T+A HV SERIES

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

Sau những thành công rực rỡ của loạt sản phẩm HV Series thế hệ đầu tiên (3000 HV Series), hãng hi-end nước Đức đã tiếp tục phát triển các sản phẩm 3000 Series thế hệ MKII và đặc biệt là loạt sản phẩm 3100 HV Series hoàn toàn mới, tiếp tục khẳng định vị thế của một trong những hệ thống hi-end tham chiếu đẳng cấp nhất hiện nay, lựa chọn tuyệt vời dành cho việc nghe nhạc thời hiện đại với những tính năng và công nghệ tiên tiến, cùng ngoại hình sang trọng, tinh tế.

Khởi đầu từ một nhà máy khiêm tốn ở vùng Herford và hành trang là niềm đam mê với thiết bị âm thanh, kiến thức chuyên môn và sự liều lĩnh không ai ngờ đến, Siegfried Amft đã gầy dựng được một "đế chế" mang tên T+A Elektroakustik sau gần 40 năm. Hiện nay, quy mô của T+A đã được mở rộng ra rất nhiều lần, riêng khu sản xuất đã lên tới 6000m2, đồng thời T+A đã trở thành một cái thương hiệu hi-end ở mọi thiết bị mà họ sản xuất như loa, ampli, CD Player, DAC, Music Server...

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

Siegfried Amft quan niệm rằng, mọi hệ thống âm thanh đều cần sự đồng đều về chất lượng và khả năng phối hợp chặt chẽ giữa các thành phần. Do đó, ông đã tập trung vào việc nghiên cứu và tạo ra những thiết bị đủ "chuẩn", có thể trình diễn một cách đồng điệu hệt như ban nhạc thực thụ. Nói cách khác, sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt này giúp cho người dùng thiết lập hẳn một hệ thống "chỉ T+A", từ đó dễ dàng tham chiếu và so sánh để có được những lựa chọn phù hợp nhất với gu nghe nhạc của mình. 

Bên cạnh đó, một lý do khác khiến người dùng ưa thích T+A là giá cả tương xứng với chất lượng của sản phẩm, ngay cả đối với những dòng sản phẩm thuộc phân khúc hi-end. Dòng sản phẩm mà chúng tôi đang muốn nhắc đến ở đây chính là HV Series. Chỉ sau 2 năm kể từ khi ra mắt, HV Series đã được T+A phát triển thành một dòng thiết bị hi-end ấn tượng, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng. Từng thành viên trong HV Series đều được nhà sản xuất chăm chút kỹ càng với chất lượng hoàn thiện cao, có thể nói là ngang ngửa với nhiều sản phẩm tham chiếu từ đối thủ của mình.

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

Sự xuất hiện của 3100 HV có thể xem như động thái thể hiện sự quan tâm đặc biệt của T+A đến với người tiêu dùng. T+A đã thực hiện một số thay đổi, cải tiến nhằm đem tới cho người dùng một trải nghiệm mới mẻ với thao tác điều khiển thoải mái, dễ dàng hơn. Ngoài những nâng cấp cả về nền tảng linh kiện, công nghệ, tính năng và chất lượng âm thanh, loạt sản phẩm HV Series thế hệ mới còn nổi bật với ngoại hình đặc trưng của dòng sản phẩm này, được thiết kế theo phong cách hiện đại, sử dụng các vật liệu cao cấp, chất lượng gia công và hoàn thiện gần như hoàn hảo, thanh thoát và tinh tế thay vì vẻ ngoài nặng nề, khô cứng thường thấy của một thiết bị âm thanh thuần túy, là lựa chọn đặc biệt hấp dẫn dành cho những audiophile yêu thích phong cách lifestyle. Bộ sản phẩm này có 2 tùy chọn màu rất thời thượng và trắng bạc và xám nòng súng.

CÁC SẢN PHẨM CHÍNH

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

Dòng sản phẩm hi-end đầu bảng HV Series của T+A gồm đầy đủ rất cả các thiết bị cần thiết cho một hệ thống âm thanh hoàn chỉnh, bao gồm cả đầu phát (CD/SACD Player, Streamer, Music Server, DAC...), pre-amp, power-amp, ampli tích hợp, music receiver (all-in-one). HV Series thế hệ mới hiện có tất cả 9 model sản phẩm, bao gồm SD 3100 HV (Streamer/DAC), SDV 3100 HV (Streamer/DAC/Pre-amp), PDT 3100 HV (CD/SACD Player), M 40 HV (Ampli Monoblock), PA 3100 HV (ampli tích hợp), MP 3100 HV (Music Server), P 3100 HV (pre-amp), A 3000 HV (Power-amp), PS 3000 HV (Power Supply).

Music Server MP 3100 HV

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

T+A MP 3100 HV là chiếc đầu phát hỗn hợp, hỗ trợ cả CD/SACD, nhạc số, nhạc trực tuyến, tích hợp DAC giải mã. MP 3100 HV sử dụng đến 8 chip giải mã 32-bit Sigma Delta và chia đều cho mỗi kênh như một sự nâng cấp toàn diện về sức mạnh xử lý, có khả năng tiếp nhận và giải mã đầy đủ định dạng nhạc số hiện nay với chất lượng cao nhất là PCM 32bit/384kHz hoặc DSD512 (22MHz). Bên cạnh đó, MP 3100 HV còn hỗ trợ người dùng ưa thích nhạc số trực tuyến với một trình phát nhạc hoàn toàn mới, có thể phát được mọi tín hiệu nhạc với độ phân giải cao nhất mà các dịch vụ streaming, internet radio và DAB+ cung cấp.

Hiện tại, Tidal và Qobuz - các dịch vụ nhạc số có chất lượng cao nhất, đang là những cái tên đầu tiên có mặt trong danh sách hỗ trợ của MP 3100 HV. Ngoài ra, nó còn có thêm kết nối Bluetooth và giao thức DLNA nhằm mang lại sự tiện lợi cho người dùng khi cần chơi nhạc không dây với các thiết bị di động và máy tính. 

Ampli tích hợp PA 3100 HV

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

Cũng như MP 3100 HV, ampli tích hợp PA 3100 HV cũng có nhiều sự thay đổi đáng chú ý về giao diện và hiệu năng hoạt động. Đầu tiên, màn hình điều khiển của PA 3100 HV có sự xuất hiện của bộ đôi đồng hồ VU Meter. Theo nhà sản xuất, sự thay đổi này là lời phản hồi của hãng dành cho những ý kiến đóng góp tích cực từ phía người dùng, đặc biệt là những ai đang yêu thích phiên bản tiền nhiệm PA 3000 HV. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác khiến cho T+A thêm đồng hồ VU meter vào PA 3100 HV là phần pre-amp được thiết kế mới hoàn toàn, loại bỏ việc ghép tụ cảm ở những vị trí quan trọng.

Ngoài ra, điều này còn giúp PA 3100 HV kết nối dễ dàng hơn với nguồn rời PS 3000 HV thông qua ổ cắm mới ở mặt sau thiết bị. Được biết, PS 3000 HV là bộ cấp nguồn riêng có công suất đầu ra lên tới 1.800 Watt và lượng điện có thể dự trữ được là 240,000 uF, giúp nó cấp năng lượng liên tục cho phần mạch power trên PA 3100 HV. Nhờ đó, PA 3100 HV có thể tập trung cấp năng lượng cho mạch pre để khuếch đại tín hiệu.

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

Một thay đổi nhỏ khác trên PA 3100 HV là mạch điều khiển nằm ở phía sau lớp vỏ máy dày 4cm có rơ-le với chân tiếp xúp bằng vàng, được xử lý cẩn thận nhằm giữ cho bộ phần này hoạt động lâu dài. Nút xoay chỉnh âm lượng và nguồn phát cũng loại bỏ đi rơ-le thông thường và thay bằng một bộ mã hóa xoay, đảm bảo các tín hiệu điều khiển đều được xử lý một cách chính xác. 

SD 3100 HV, SDV 3100 HV và PDT 3100 HV

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

SD 3100 HV và SDV 3100 HV là 2 thiết bị tương tự nhau khi chúng đều là những đầu streamer kiêm DAC giải mã, tuy nhiên, khác biệt nằm ở chỗ model SDV 3100 HV có thêm mạch pre-amp cùng tính năng volume. Các thiết bị này sở hữu mạch kỹ thuật số mạnh mẽ, cho phép tiếp nhận và giải mã nguồn tín hiệu âm thanh số chuẩn PCM (tối đa 32bit/768kHz) và cả DSD (tối đa DSD1024 - 49,2MHz). 

Tín hiệu âm thanh số độ phân giải cao sẽ được tiếp nhận thông qua module USB UAC3 hoàn toàn mới. Cả SD 3100 HV và SDV 3100 HV đều có khả năng truy cập và phát nhạc từ các dịch vụ nhạc trực tuyến, cùng với đó là việc tương thích với Roon, FM, FM-HD, DAB+ và phát nhạc không dây thông qua Bluetooth aptX. 2 thiết bị này cũng được thiết kế tối ưu cho việc kết nối và giải mã tín hiệu số từ đầu phát PDT 3100 HV.

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

Trong khi đó, PDT 3100 HV được thiết kế là bộ đầu CD/SACD transport thuần túy, tức là chỉ có đọc đĩa và xuất tín hiệu số nguyên bản, không có bộ giải mã tích hợp. Chiếc đầu phát này có khả năng đọc các loại đĩa CD, CD-R, CD/RW, SACD Stereo, SACD/CD Text, xuất tín hiệu số thô chuẩn PCM có độ phân giải tối đa 24bit/192kHz thông qua các đầu ra Optical, Coaxial, BNC, AES/EBU. Riêng tín hiệu số độ phân giải cao (PCM 32bit/768kHz và DSD1024 - 49,2MHz) chỉ có thể được xuất ra thông qua giao thức độc quyền của hãng là IPA.

Ampli tiền khuếch đại P 3100 HV

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

P 3100 HV là chiếc pre-amp đầu bảng của T+A, sở hữu hàng loạt những nâng cấp, cải tiến toàn diện từ phần cứng, công nghệ, cho tới các tính năng, nhằm mang đến khả năng trình diễn thượng thặng, chất lượng âm thanh ở tầm ultra hi-end và đặc biệt là tối ưu trải nghiệm cao cấp của người dùng. Trong đó, những nâng cấp quan trọng nhất chính là bộ cấp nguồn và mạch thuần analog với cấu trúc nối tầng trực tiếp, toàn bộ các tầng trong mạch pre-amp được nối trực tiếp, không còn dùng tụ.

Một trong những cải tiến quan trọng bậc nhất ở T+A P 3100 HV chính là phần cấp nguồn. Nguồn cấp điện cho các mạch liên quan đến digital như màn hình hiển thị, mạch vi xử lý… được nâng cấp và tối ưu chống nhiễu điện từ trường. Nguồn điện này cũng được tách riêng với phần cấp nguồn cho mạch tín hiệu analog để tránh hiện tượng nhiễu chéo. Riêng biến thế chính được thay thế mới, lớn hơn, cung cấp dòng điện lên tới 115VA. Hệ thống tụ dùng trong pre-amp này cũng rất lớn, với tổng điện dung lên đến 75.000uF.

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

Thiết kế mạch pre-amp của P 3100 HV sử dụng cấu trúc dual-mono, tức hai bo mạch khuếch đại trái và phải hoàn toàn giống nhau, tránh nhiễu nền tối ưu. Mạch khuếch đại của T+A P 3100 HV là mạch kiểu casscode, sử dụng bán dẫn JFET được chọn lọc matching bằng tay. Pre-ampli P 3100 HV không dùng op-amp, hoàn toàn không hồi tiếp nhằm, đảm bảo bộ độ tuyến tính tối đa trong toàn bộ dải đáp tuyến tần số.

T+A HV Series: Hệ thống hi-end tham chiếu theo phong cách lifestyle tinh tế

Nhà phân phối: Aptronnics.

Đại lý bán lẻ: HiFi World.

Lam Sơn

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận