Music Server Denon HEOS Link HS2

Music Server Denon HEOS Link HS2

HEOS Link HS2 là mẫu music server thế hệ 2 của HEOS Series, được trang bị nhiều thay đổi nhằm khắc phục những hạn chế ở thế hệ đầu tiên nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hơn nữa, Link HS2 nay còn có thêm khả năng hỗ trợ nhạc số chất lượng cao để phục vụ nhu cầu thưởng thức âm nhạc của các audiophile.

Vốn được biết đến như một trong những thương hiệu dẫn đầu ở mảng thiết bị AV và hệ thống micro, song đó vẫn chưa nói lên tất cả về Denon. Thương hiệu Nhật Bản này có thể được xem như một cây đại thụ trên thị trường thiết bị âm thanh, sở hữu lượng sản phẩm đa dạng ở nhiều thể loại, từ loa soundbar cho tới subwoofer, ampli, loa không dây.

Music Server Denon HEOS Link HS2

Nhờ sự phát triển của công nghệ, Denon đã có thể tạo ra nền tảng thông minh HEOS để liên kết những sản phẩm của mình lại với nhau, tạo nên một hệ thống âm thanh đa phòng hiện đại. Các sản phẩm thuộc HEOS Series còn là câu trả lời của Denon trước những đối thủ đáng chú ý như Sonos, Bluesound, Audio Pro…

Giải pháp cho các hệ thống audio truyền thống

Khi các hệ thống âm thanh không dây đa phòng xuất hiện, đã có nhiều nhận định cho rằng dòng sản phẩm này sẽ là sự thay thế đối với những hệ thống âm thanh truyền thống. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy rằng cả 2 kiểu hệ thống đều vẫn đang phát triển theo những hướng riêng, không ảnh hưởng nhau và đặc biệt, có thể "cộng sinh" với nhau trong cùng một ngôi nhà.

Music Server Denon HEOS Link HS2

Sở dĩ điều này có thể xảy ra là nhờ sự góp mặt của các đầu music server do các hãng loa thông minh phát triển, đóng vai trò như một cầu nối trung gian giữa hệ thống hi-fi có sẵn của người dùng và các loa không dây đa phòng. Sản phẩm tương ứng với HEOS Series chính là chiếc music server HEOS Link HS2. 

Music Server Denon HEOS Link HS2

HEOS Link HS2 sở hữu một thiết kế với nhiều góc cạnh độc đáo như các thành viên còn lại của HEOS Series. Không chỉ tạo sự đồng bộ về mặt hình thức giữa các sản phẩm HEOS, thiết kế của HEOS Link HS2 còn giúp cho music server này trở nên nổi bật hơn khi đặt trong một hệ thống hi-fi truyền thống. Hơn nữa, phần vỏ máy được làm bằng chất liệu nhựa đặc biệt, giúp thiết bị giảm thiểu nhiễu xạ, cho khả năng nhận truyền tín hiệu Wifi và Bluetooth tốt hơn so với vỏ máy kim loại. 

Music Server Denon HEOS Link HS2

Để tạo sự đơn giản tối đa khi nhìn vào thiết bị, các nút bấm điều chỉnh âm lượng và tắt âm đã được Denon bố trí ở mặt bên hông của HEOS Link HS2. Các cổng kết nối ở mặt sau máy vẫn không có sự thay đổi so với thế hệ trước, bao gồm: 2 ngõ vào analogue, 1 ngõ vào optical digital và 1 ngõ cắm USB. Đối với kết nối internet, HEOS Link HS2 cung cấp 1 cổng Ethernet để gắn dây mạng và Wifi đối với mạng không dây. 

Music Server Denon HEOS Link HS2

Bản thân music server HEOS Link HS2 đã được tích hợp sẵn DAC và preamp để người dùng có thể kết nối trực tiếp với hệ thống hi-fi qua ngõ analogue pre-out. Bên cạnh đó, thiết bị cũng có các ngõ xuất tín hiệu số chuẩn optical, coaxial để người dùng sử dụng khi cần kết nối với các DAC rời hoặc ampli tích hợp. 

Music Server Denon HEOS Link HS2

Ở phiên bản HS2, HEOS Link nay còn có thêm sự xuất hiện của kết nối Bluetooth nhằm mang tới sự tiện lợi tối đa cho người dùng. Kết nối này cho phép chúng ta phát nhạc trực tiếp từ các ứng dụng bất kỳ trên smartphone, giảm bớt sự phụ thuộc vào ứng dụng điều khiển HEOS. Hơn nữa, khi sở hữu nhiều thiết bị thuộc HEOS trong nhà, người dùng vẫn có thể khiến toàn bộ phát nhạc Bluetooth cùng lúc qua chế độ HEOS Party có trên HEOS Link. 

Music Server Denon HEOS Link HS2

Bên cạnh đó, HEOS Link HS2 còn có thể hỗ trợ được các tập tin nhạc số chất lượng cao. Thông qua ứng dụng HEOS app, người dùng có thể phát các tập tin hi-res lưu trên USB hoặc mạng nội bộ qua giao thức DLNA. Các định dạng mà HEOS hỗ trợ bao gồm WAV, ALAC và FLAC với độ phân giải lên tới 24-bit/192kHz hoặc DSD64 (DSD 2.8 MHz) và DSD128 (DSD 5.6 MHz).

Thiết lập và trải nghiệm

Để bắt đầu sử dụng HEOS Link, trước tiên cần phải kết nối thiết bị vào hệ thống mạng nội bộ của người dùng thông qua ứng dụng HEOS trên smartphone (iOS/Android) và dây cáp 3,5mm kèm theo máy. Sau khi quá trình kết nối vào mạng hoàn tất (biểu thị qua đèn LED màu xanh dương tại mặt trước) , người dùng có thể lập tức kết nối thiết bị cùng với hệ thống âm thanh để phát nhạc ngay lập tức. Để đảm bảo chất lượng đường truyền luôn ổn định khi nghe nhạc trực tuyến, chúng tôi chọn sử dụng kết nối mạng có dây thông qua cổng Ethernet . Đối với kết nối Wifi, người dùng nên chú ý không đặt máy quá xa router để tránh ảnh hưởng tới quá trình kết nối.  

Music Server Denon HEOS Link HS2

Với ứng dụng HEOS, người dùng có thể nắm toàn bộ quyền điều khiển đối với thiết bị. Phần giao diện ứng dụng được sắp xếp một cách đơn giản, trong đó, những gì quan trọng đều được đặt hết tại màn hình chính. Sau khi tạo một tài khoản HEOS, người dùng sẽ có thể liên kết với các dịch vụ nhạc số có trả phí như Spotify, Deezer, Tidal hoặc dịch vụ miễn phí như SoundCloud, TuneIn hay Pandora. 

Music Server Denon HEOS Link HS2

Riêng ở dịch vụ Spotify, người dùng có thể chọn và phát nhạc trực tiếp từ ứng dụng Spotify trên điện thoại hoặc máy tính bằng tính năng Spotify Connect (chỉ có ở gói Premium) thay vì dùng ứng dụng HEOS. Những ai chỉ sử dụng gói miễn phí vẫn có thể phát nhạc Spotify qua HEOS Link HS2 bằng cách dùng Bluetooth, tuy nhiên sẽ có một số hạn chế nhỏ như quảng cáo và chất lượng nhạc stream thấp. 

Music Server Denon HEOS Link HS2

Ở mục Music Server, người dùng có thể truy cập vào kho nhạc số được lưu trữ trong mạng nội bộ. Quá trình hiển thị thông tin khi dò từng thư mục nhạc diễn ra hơi chậm, bù lại việc xử lý và phát nhạc bằng HEOS Link HS2 lại khá nhanh, chưa đến 1 giây là đã chúng ta đã có thể thưởng thức. Các tập tin nhạc hay album đã chọn sẽ được lưu vào một danh sách chờ (không phân biệt nguồn nhạc), cho phép người dùng lưu lại thành một danh sách riêng  trong mục Playlist để phát lại sau đó một cách tiện lợi. 

Music Server Denon HEOS Link HS2

Với tầm giá dưới 10 triệu đồng, đa số music server đều không được tích hợp sẵn DAC và yêu cầu người dùng tự đầu tư thêm bộ giải mã rời khá tốn kém. HEOS Link HS2 đã khắc phục được vấn đề này khi tích hợp sẵn mạch DAC do chính Denon thiết kế nhằm đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất có thể. Các tập tin nhạc chất lượng cao như FLAC, WAV có độ phân giải 24-bit/192kHz, Apple Lossless 24/96 và DSD được lưu trên ổ cứng di động đều được mạch DAC tích hợp xử lý một cách mượt mà và không có bất kỳ trục trặc nào. Qua nghe thử, chúng tôi nhận thấy âm thanh xuất trực tiếp từ music server có nhiều chi tiết và dày dặn, khá dễ nghe đối với nhiều thể loại nhạc khác nhau. 

Kết

Nhìn chung, ở thế hệ thứ 2 thì Denon đã khắc phục được hầu hết các nhược điểm, biến HEOS Link HS2 thành một lựa chọn "ngon, bổ, rẻ" khi đồng thời có thể hoạt động như 3 thiết bị riêng biệt: music server, DAC và preamp. Nếu như không quá khắc khe về chất âm và đặt mục tiêu tiện lợi lên hàng đầu, HEOS Link 2 sẽ là một lựa chọn đáng giá. 

Giá tham khảo: 8.200.000đ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận