Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 7 HS2

ƯU ĐIỂM

_ Thích hợp cho các không gian lớn
_ Thiết kế đẹp, tinh tế
_ Ứng dụng điều khiển dễ thao tác
_ Hỗ trợ nhiều dịch vụ nhạc số trực tuyến


NHƯỢC ĐIỂM

_ Ứng dụng chưa hỗ trợ tính năng nhảy nhanh đến một đoạn bất kỳ trong bài hát.


GIÁ THAM KHẢO

15,000,000 VNĐ


ĐIỂM

9/10 điểm

HEO 7 HS2 là phiên bản cải tiến từ HEOS 7 – mẫu loa không dây đa phòng đầu bảng trong HEOS Series của Denon. Bên cạnh việc giữ lại một số chi tiết từng khiến HEOS 7 thành công, HEOS 7 HS2 còn có thêm một số thay đổi mới, giúp cho mẫu loa này phù hợp hơn với xu hướng công nghệ hiện tại.

HEOS 7 từng là mẫu loa khiến cộng đồng audio tập trung chú ý vào HEOS Series – dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ đa phòng do Denon phát triển. Giờ đây, mẫu loa này đã trở lại với phiên bản thế hệ 2, hay còn có tên là HEOS 7 HS2.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 7 HS2

Những thay đổi đáng chú ý nhất giữa 2 phiên bản là sự xuất hiện của mạch Bluetooth cho phép loa phát nhạc không dây từ các thiết bị di động, khả năng hỗ trợ nhạc số chất lượng lên tới 24-bit/196kHz cũng như khắc phục một số nhược điểm ở HEOS 7 để cải thiện chất lượng âm thanh.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 7 HS2

Ngoại hình của HEOS 7 HS2 vẫn không có sự thay đổi đáng kể do thiết kế ở phiên bản tiền nhiệm đã được làm rất tốt: phong cách mang nhiều nét cổ điển với 2 mặt cạnh bên được tạo hình theo kiểu giọt nước, phần thép quen thuộc , mặt lưới bảo vệ loa được làm từ chất liệu sợi đặc biệt, cho cảm giác thích tay khi sờ vào. Ở phần đế loa là các chân cao su giữ cho loa có độ bám cao cũng như kiểm soát rung động đi đặt trên bàn, đi cùng là một dải đèn LED giúp thông báo tình trạng hoạt động.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 7 HS2

Với độ dài loa lên tới 479mm, HEOS 7 HS2 được Denon trang bị lên tới 7 củ loa ở bên trong – dãy driver lớn nhất trong các model loa của HEOS Series, bao gồm: 2 tweeter, 2 mid-woofer và 1 subwoofer và 2 loa bass thụ động, được cấp năng lượng bởi 5 mạch ampli Class D tương ứng với 5 loa chủ động. Với thiết kế này, HEOS 7 HS2 có khả năng tạo ra âm thanh đủ để lấp đầy các không gian phòng nghe rất lớn mà không gặp trở ngại gì.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 7 HS2

Cũng như các thành viên còn lại của HEOS Series, toàn bộ kết nối quan trọng trên loa đều được bố trí tại phía sau, bao gồm: công tắc Bluetooth, Wifi, cổng Ethernet để kết nối dây mạng LAN, cổng USB để phát nhạc từ thiết bị lưu trữ di động và cuối cùng là cổng 3.5mm. Ngoài tác dụng phát nhạc từ các thiết bị di động, cổng 3.5mm còn dùng để thiết lập loa HEOS 7 với sự trợ giúp từ ứng dụng điều khiển HEOS (có thể tải về từ Android/iOS).

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 7 HS2

Về ứng dụng HEOS thì đây chính là “linh hồn” của toàn bộ sản phẩm thuộc HEOS Series, góp phần khiến người dùng cảm thấy hứng thú hơn khi sử dụng. Ứng dụng có giao diện thiết kế tương đối trực quan, cho phép chúng tôi nắm bắt nhanh sau một lúc thao tác. Với HEOS, chúng ta có thể phát nhạc từ nhiều nguồn như nhạc số trực tuyến (Spotify, Deezer…), nhạc lưu trữ trên smartphone hoặc thẻ nhớ… Các định dạng mà ứng dụng hỗ trợ gồm MP3, WMA, AAC, FLAC, ALAC, WAV có chất lượng lên tới 24-bit/192kHz hoặc DSD 2.8MHz và 5.6MHz.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 7 HS2

Chỉ với một số thao tác đơn giản trên HEOS, người dùng có thể chuyển đổi việc phát nhạc từ giữa các loa được đặt ở những phòng nghe khác nhau một cách nhanh chóng. Ngoài ra, khi nhóm cùng 2 loa HEOS 7 với nhau, chúng ta sẽ có được một hệ thống loa stereo thực thụ với cả 2 kênh L – R.

Trải nghiệm âm thanh

Cũng như phiên bản tiền nhiệm, âm thanh do HEOS 7 HS2 tạo ra có mức âm lượng lớn và uy lực, đủ để gây ấn tượng cho bất kỳ ai khi nghe thử. Điều mà chúng tôi cảm nhận được ở chất âm của HEOS 7 HS2 ngay từ lúc ban đầu chính là tiếng bass sâu và mạnh mẽ, đi cùng là dải trung ấm áp, nhiều chi tiết. Trong ca khúc Something About You (Sean McCabe), tiếng trống kick và đọan guitar bass như hòa quyện vào nhau, tạo ra sự kết hợp đáng chú ý. Từng giai điệu của ca khúc dường như tràn đầy năng lực và có nhạc tính cao, khiến chúng tôi không khỏi gật gù theo.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 7 HS2

Nhìn chung, đây là mẫu loa rất thích hợp để xuất hiện trong những buổi tiệc tại nhà, dễ dàng tạo cảm hứng cho tất cả mọi người và giúp cho bầu không khí trở nên sôi động hơn. Khi thử đẩy âm lượng lên mức đến mức 70%, HEOS 7 HS2 dường như có dấu hiệu mất kiểm soát nhẹ ở dải trầm – một vấn đề thường gặp ở các dòng loa tích hợp cỡ nhỏ và vừa. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bình thường thì hầu như ít ai đẩy mức âm lượng lên tới mức này, đặc biệt khi bản thân HEOS 7 HS2 đã là một mẫu loa “to mồm” dù chỉ mới bật ở khoảng 25% âm lượng.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 7 HS2

Dải trung và cao của HEOS 7 HS2 hoàn toàn không có gì để chúng tôi phàn nàn và đây có thể xem như một ưu điểm chỉ có riêng ở HEOS 7 HS2. Các giọng ca được thể hiện một cách rõ ràng với đầy đủ sắc thái tình cảm của ca sĩ, trong khi tiếng từ nhạc cụ như sáo và guitar được tái tạo lại rất tự nhiên và tròn nốt. Những đoạn nhạc phức tạp hầu như được xử lý một cách nhanh nhẹn với độ chính xác cao. Ở những tập tin nhạc hi-res, loa còn khai thác và thể hiện thêm nhiều chi tiết hơn – điều mà ít đối thủ nào làm được. Trong ca khúc Barcelona Nights (David Benoit), tiếng guitar từ chàng nghệ sĩ Tây Ban Nha dường như có hồn hơn giữa các âm thanh khác đến từ các bộ gõ đang hoạt động rất tích cực.

Tổng quan

HEOS 7 HS2 là mẫu loa đánh dấu sự tiến bộ lớn về mặt âm thanh của HEOS Series thế hệ 2. Bên cạnh đó, âm thanh của thiết bị còn có thể tùy chỉnh lại được thông qua công cụ equalizer được cung cấp sẵn trong ứng dụng HEOS, cho phép người dùng tạo ra kiểu âm thanh phù hợp với gu nghe nhạc riêng của mình. Điều này cho thấy Denon đã tính toán rất kỹ lưỡng, lường trước được những nhu cầu cần thiết của người dùng và cung cấp những gì phù hợp nhất.

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận