Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 5 HS2

ƯU ĐIỂM

_ Ứng dụng điều khiển dễ sử dụng
_ Thiết kế đẹp
_ Dải trầm sâu, nhiều chi tiết


NHƯỢC ĐIỂM

_ Âm thanh thiếu chính xác khi nghe nhạc ở mức âm lượng lớn


GIÁ THAM KHẢO

11,500,000 VNĐ


ĐIỂM

9/10 điểm

HEOS 5 là mẫu loa đa phòng độc đáo, sở hữu thiết kế và những tính năng cần thiết để tạo ra được âm thanh quyến rũ với độ chính xác cao, đầy nhạc tính.

Trên thị trường loa không dây đa phòng hiện nay, bên cạnh những thương hiệu quen thuộc như Sonos, Amazon, người dùng còn có thêm sự lựa chọn đến từ Denon với dòng sản phẩm HEOS Series. Tuy là dòng sản phẩm “sinh sau đẻ muộn”, HEOS Series vẫn có đủ khả năng thuyết phục khách hàng với sự đảm bảo đến từ danh tiếng lâu năm của Denon.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 5 HS2

Nhân vật chính trong bài viết này chính là mẫu loa HEOS 5 HS2. Đây là model thuộc dòng sản phẩm thế hệ thứ 2 của HEOS Series với nhiều cải tiến mới, nhấn mạnh vào khả năng trình diễn âm thanh và đặt biệt là khả năng hỗ trợ nhạc số chất lượng cao (lên tới 24-bit/192kHz). Đối tượng mà HEOS 5 HS2 nhắm đến chính là các không gian mở với kích thước lớn, do đó, mẫu loa này được trang bị 2 tweeter và 2 loa mid-woofer, đi kèm là 1 loa bass thụ động giúp tăng hiệu quả tái tạo dải trầm.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 5 HS2

Một ưu điểm mà chỉ HEOS 5 có được là kích thước của model này không quá to như đàn anh HEOS 7, cho phép người dùng bố trí loa vào những vị trí như kệ sách, bàn làm việc hay bàn nấu ăn trong nhà bếp. Cũng như các model khác trong HEOS Series, HEOS 5 sở hữu thiết kế góc cạnh nhưng không kém phần tinh tế, đủ để khiến sản phẩm trở nên nổi bật dù ở bất kỳ không gian nào. Ngoài ra, trọng lượng loa chỉ vào khoảng 3kg dù mang một lớp vỏ bằng kim loại chắn chắn, tiện cho việc di chuyển thiết bị qua lại giữa các phòng.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 5 HS2

Các kết nối mà HEOS 5 cung cấp bao gồm: cổng Ethernet để gắn dây mạng LAN, Wi-Fi, Bluetooth để phát nhạc không dây, USB cho các thiết bị lưu trữ như thẻ nhớ, ổ cứng và cổng 3.5mm để kết nối trực tiếp với nguồn phát (smartphone, table, máy nghe nhạc…). Toàn bộ kết nối đều được bố trí ở phía sau để tiện cho việc thao tác cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho thiết bị.

Thiết lập kết nối và trải nghiệm âm thanh

Trước khi bắt đầu thiết lập HEOS 5, chúng ta cần tải ứng dụng điều khiển HEOS từ kho ứng dụng của iOS, Android. Sau khi cài đặt hoàn tất, ứng dụng sẽ hướng dẫn cách để kết nối HEOS 5 vào mạng Wi-Fi và cần có sự hỗ trợ bằng dây cáp 3.5mm đi kèm. Trong trường hợp loa đặt ở qua phạm vi phát sóng Wi-Fi, người dùng có thể cắm trực tiếp dây mạng vào cổng Ethernet có trên loa. Nhà sản xuất cũng lưu ý rằng không nên sử dụng dây mạng khi thiết bị đang kết nối vào mạng không dây để tránh gây xung đột.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 5 HS2

Đối với hệ thống loa minh thì ứng dụng điều khiển cũng là một yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công của toàn bộ sản phẩm. Qua trải nghiệm ban đầu với ứng dụng của HEOS, chúng tôi nhận thấy đây là một ứng dụng có độ thân thiện với người dùng cao nhờ giao diện điều khiển trực quan, dễ dàng nắm bắt chỉ sau một lúc vọc vạch.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 5 HS2

Thông qua ứng dụng này, HEOS 5 có thể phát nhạc được từ nhiều nguồn khác nhau như dịch vụ nhạc trực tuyến (Spotify, Deezer), nhạc lưu trên thẻ nhớ hoặc trên smartphone… HEOS còn là một chiếc remote cho phép người dùng điều khiển việc phát nhạc trên từng loa riêng biệt, được đặt ở các phòng khác nhau. Ngoài ra, khi nhóm 2 loa HEOS 5 với nhau, chúng ta sẽ có được một hệ thống loa stereo với đầy đủ 2 kênh riêng biệt.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 5 HS2

Việc sở hữu đến 4 loa con đã cho thấy HEOS 5 có khả năng phát nhạc không hề thua kém các sản phẩm đối thủ. Bên cạnh đó, khi kết hợp với thiết kế độc đáo mà Denon tạo ra, HEOS 5 đã nhanh chóng khiến chúng tôi bất ngờ với độ rộng lớn của không gian âm thanh mà loa tạo ra lúc thưởng thức Bohemian Raspsody (Queen). Với sự trợ giúp từ cổng thông hơi bass, dải trầm của HEOS 5 trở nên uy lực hơn hẳn khi bật những bản nhạc sôi động. Tuy nhiên, ở những ca khúc được mixing lại để tăng dải trầm, ví dụ như Dancing In The Dark (Joji), tiếng bass từ loa có phần hơi thừa và dễ khiến một số người dùng cảm thấy khó chịu. May mắn là chúng ta vẫn có thể khắc phục được hiện tượng này bằng ứng dụng HEOS qua công cụ equalizer đi kèm (cho phép chỉnh treble và bass).

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 5 HS2

Với việc được trang bị tới 4 mạch ampli Class D cho mỗi loa con, HEOS 5 dễ dàng tạo ra âm thanh lớn dù mới chỉ bật khoảng 25% âm lượng. Đây cũng là mức âm lượng vừa đủ để phục vụ cho những lúc nghe nhạc bình thường trong khi làm việc khác. Khi đẩy lên khoảng 50%, âm thanh dường như thiếu đi chi tiết và có dấu hiệu méo tiếng nhẹ. Đây cũng là một vấn đề thường gặp ở các mẫu loa tích hợp có kích thước nhỏ nhưng lại được trang bị hệ thống mạch khuếch đại mạnh mẽ.

Đánh giá chung

Về tổng thế, HEOS 5 có thể vẫn chưa thực sự xuất sắc như người anh em HEOS 7, song mẫu loa này vẫn có đủ khả năng để trình bày nhiều thể loại nhạc một cách trọn vẹn, vượt xa những đối thủ khác trên thị trường loa không dây đa phòng. Nhìn chung, HEOS 5 vẫn là sản phẩm đáng để thử cho những ai đang tìm kiếm một sản phẩm có thể đồng thời đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm công nghệ mới và nghe nhạc ở mức vừa phải.  

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Hồng Dương

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận