Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 3 HS2

ƯU ĐIỂM

_ Dải trầm ấn tượng
_ Độ linh hoạt cao


NHƯỢC ĐIỂM

_ Dải trung và cao thiếu chi tiết


GIÁ THAM KHẢO

9,200,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Kích thước (C x R x S): )128 x 275 x 156 mm (đặt nằm)/ 272 x 130 x 165 mm (đặt đứng)
Trọng lượng: 1,9kg


ĐIỂM

8/10 điểm

HEOS 3 là sản phẩm nằm giữa 2 model hoàn toàn khác biệt nhau trong HEOS Series: loa di động HEOS 1 và loa home HEOS 5. Vậy sản phẩm này sẽ có gì đặc biệt, đáng để các khách hàng lựa chọn giữa những thành viên khác?

Trong nhiều năm qua, khi nhắc đến Sonos thì hầu như người chơi audio nào cũng sẽ nghĩ đến các dòng loa đa phòng – sản phẩm đặc trưng làm nên tên tuổi của thương hiệu này. Tuy nhiên, vị thế “độc tôn” của Sonos lại không giữ được lâu khi thị trường loa đa phòng có thêm sự xuất hiện của nhiều tên tuổi nổi tiếng khác, bao gồm Denon với dòng sản phẩm HEOS Series. Trong đó, nổi bật nhất chính là model HEOS 3 – sản phẩm giúp Denon khẳng định bản thân như một đối thủ đáng gờm của Sonos.

Thiết kế

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 3 HS2
Với thiết kế nhiều góc cạnh, HEOS 3 trở nên khác biệt và độc đáo hơn những mẫu loa mà người dùng thường gặp trên thị trường hiện nay. Không chỉ vậy, thiết kế này còn cho phép người dùng đặt loa cả 2 chiều dọc và ngang tùy theo vị trí đặt loa. Cũng như HEOS 1, HEOS 3 còn có thể treo được lên tường nếu người dùng có nhu cầu.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 3 HS2

Thông qua mạch ampli tích hợp 2 kênh Class D và 2 củ loa toàn dải đã được tinh chỉnh cẩn thận, HEOS 3 có thể cho chất lượng âm thanh như nhau ở cả 2 chiều đặt loa. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của một cổng thông hơi bass ở mặt sau, chúng ta không nên đặt loa quá gần tường để tránh hiện tượng nhiễu ở dải trầm.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 3 HS2

Tại phía góc trái của HEOS 3 là một vòng đèn LED có nhiệm vụ thông báo cho người dùng biết tình trạng hoạt động của thiết bị. Cụ thể, màu xanh dương và xanh lá cho thấy loa đang ở trạng thái bình thường, trong khi màu vàng và đỏ sẽ cho biết HEOS 3 đang gặp các vấn đề về kết nối hoặc lỗi thiết bị.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 3 HS2

Toàn bộ các kết nối có trên HEOS 3 đều được đặt tại mặt sau của loa, bao gồm 1 cổng USB, 1 cổng aux và 1 cổng Ethernet. Ngoài ra, ở đây còn có thêm nút công tắc có tác dụng giúp loa kết nối vào hệ thống WiFi có sẵn.

Thiết lập

Các bước thiết lập ban đầu cho HEOS 3 tương đối đơn giản, yêu cầu người dùng chuẩn bị 1 sợi cáp âm thanh (đi kèm loa) và tải ứng dụng HEOS từ kho Play Store (Android) hoặc App Store (iOS) về smartphone, tablet.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 3 HS2

Trong quá trình cài đặt, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cho biết HEOS 3 đang được đặt theo chiều ngang hay dọc để đưa ra những tùy chỉnh cân bằng phù hợp. Khi có nhu cầu thay đổi sau này, chúng ta vẫn có thể truy cập lại vào phần thiết lập của ứng dụng để chỉnh sửa.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 3 HS2

Khi đã hoàn tất quá trình thiết lập thì các thao tác sau đó trên ứng dụng trở nên dễ dàng hơn hẳn. Thông qua ứng dụng HEOS, chúng ta có thể bổ sung thêm các loa mới và đặt tên riêng cho từng model để phân biệt, hoặc tạo ra hệ thống loa stereo 2 kênh L và R riêng biệt bằng cách ghép 2 loa HEOS 3 thành một nhóm. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép tùy chỉnh dải bass và treble của loa để tạo ra âm thanh phù hợp với gu nghe nhạc riêng của khách hàng.

Trải nghiệm âm thanh

Với giao diện được thiết kế một cách trực quan của ứng dụng HEOS, chúng tôi không mất quá nhiều thời gian để làm quen và ghi nhớ các thao tác điều khiển. Tốc độ phản hồi lệnh giữa ứng dụng và thiết bị tương đối nhanh, ít khi gặp lỗi. Với ứng dụng này, người dùng có thể chọn được nhiều nguồn khác nhau để phát nhạc qua HEOS 3: nhạc số trực tuyến, internet radio hoặc nhạc lưu trữ trong USB… Nhìn chung, các dịch vụ streaming có mặt trong ứng dụng tuy không quá phong phú, song vẫn đủ để người dùng tại thị trường Việt Nam trải nghiệm.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 3 HS2

Tuy HEOS 3 có thể đặt theo cả 2 chiều dọc hoặc ngang, song qua trải nghiệm và so sánh, chúng tôi nhận thấy khi đặt loa theo chiều ngang sẽ cho khả năng tán âm tốt hơn, giúp người nghe cảm nhận chính xác hơn vị trí của các nhạc cụ cũng như ca sĩ.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 3 HS2

Hiệu quả tái tạo dải trầm của HEOS 3 cũng là điều đáng để lưu tâm. Tiếng bass của các ca khúc đều được mẫu loa này kiểm soát chặt chẽ, có độ dày và sâu nhưng không hề thừa mứa. Do đó, những ca khúc thuộc các thể loại như rock, hip hop đều được HEOS 3 trình bày một cách trọn vẹn. Đối với những bản classic rock, âm thanh uy lực từ những đoạn guitar bass mà HEOS 3 thể hiện đã góp phần truyền tải đầy đủ cảm xúc của bài hát, dễ dàng gợi lên cảm giác hứng thú như khi nghe bằng những dòng loa kích thước lớn. 

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 3 HS2

Ở dải trung và dải cao, chúng tôi nhận thấy HEOS 3 vẫn chưa thực sự xuất sắc như cách mà mẫu loa này thể hiện ở dải trầm. Khi nghe thử với những tác phẩm Jazz quen thuộc, âm thanh từ tiếng kèn saxophone, trombone hay trumpet còn thiếu độ chi tiết và chính xác so với dự đoán. Tuy nhiên, nhược điểm này vẫn có thể khắc phục được phần nào thông qua việc điều chỉnh equalizer bằng ứng dụng HEOS, cho thấy nhà sản xuất đã lường trước nhược điểm của sản phẩm và đưa ra hướng xử lý thỏa đáng.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 3 HS2

Về tổng thể, HEOS 3 là một sản phẩm có chất lượng âm thanh nổi trội khi được đặt lên bàn cân cùng những mẫu loa không dây tương tự. Dù được đặt ở những kiểu phòng nghe khác nhau, HEOS 3 vẫn có thể tạo ra cùng một kiểu âm thanh – yếu tố quan trọng nhất của loa đa phòng, tránh làm gián đoạn mạch cảm xúc của người dùng. 

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận