Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 1 HS2

ƯU ĐIỂM

+ Ngoại hình bắt mắt
+ Truy cập được nhiều nguồn nhạc qua ứng dụng HEOS
+ Dễ dàng bố trí ở mọi không gian khác nhau
+ Chống nước chuẩn IPX4


NHƯỢC ĐIỂM

+ Thiết lập ban đầu còn phức tạp với thiết bị không có cổng 3,5mm
+ Giá pin rời cao


GIÁ THAM KHẢO

8,000,000 VNĐ


ĐIỂM

8/10 điểm

HEOS 1 HS2 là mẫu loa không dây nhỏ nhất trong dòng sản phẩm HEOS do Denon sản xuất, sở hữu thiết kế và tính năng cho phép HEOS 1 hoạt động được ở trong nhà lẫn ngoài trời – điều khiến Heos 1 trở nên khác biệt so với các model còn lại.

Theo sau sự ra đời của các dịch vụ nhạc số trực tuyến và công nghệ âm thanh đa phòng là sự xuất hiện ngày càng nhiều của các dòng loa thông minh. Người dùng có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu loa thông minh từ Google hay Amazon với mức giá rất rẻ, song các sản phẩm này lại có chất lượng âm thanh chỉ ở mức chấp nhận được.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 1 HS2

Là một trong những thương hiệu lớn trên thị trường âm thanh quốc tế, Denon đã nhanh chóng phát triển hệ sinh thái HEOS ngay từ nhận ra tiềm năng của thị trường loa thông minh. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm các công nghệ mới, các sản phẩm thuộc HEOS còn hấp dẫn người dùng với chất âm vô cùng đặc trưng đến từ Denon.

Thiết kế

HEOS 1 HS2 (hay HEOS 1) là mẫu loa được tạo ra nhằm giúp người dùng có thể làm quen với hệ sinh thái HEOS trước khi đầu tư thêm vào các thiết bị khác. Sản phẩm sở hữu ngôn ngữ thiết kế khác biệt hẳn so với những đối thủ trong cùng phân khúc thị trường như Sonos One hay Amazon Echo, ngay từ tông màu cho đến hình dáng vỏ loa, giúp người dùng dễ dàng nhận diện hơn khi lựa chọn.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 1 HS2

Là mẫu loa có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, HEOS 1 có thể đi theo người dùng đến bất kỳ không gian trong nhà như bếp, phòng khách, thậm chí là cả phòng tắm nhờ khả năng chống nước IPX4 mà chỉ mỗi model này có được. Hơn nữa, khi được trang bị dock pin GoPack, HEOS 1 sẽ trở thành một mẫu loa không dây thực thụ với thời lượng phát nhạc vào khoảng 6 tiếng, đủ để phục vụ nhu cầu giải trí trong các buổi tiệc dã ngoại.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 1 HS2

Ở mặt trên của HEOS 1 là cụm 3 phím điều khiển, bao gồm công tắc và 2 nút điều chỉnh âm lượng. Các thao tác điều khiển loa còn lại đều được Denon chuyển toàn bộ lên ứng dụng điều khiển HEOS (có trên Android và iOS). Tuy nhiên, đôi lúc chúng tôi vẫn thích có thể chỉnh nhạc trực tiếp ngay trên loa thay vì phải đi tìm điện thoại để đổi nhạc.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 1 HS2

Mặt sau HEOS 1 là nơi tập trung toàn bộ các cổng kết nối, bao gồm 1 cổng Ethernet để gắn dây mạng LAN, 1 cổng AUX để nhận tín hiệu âm thanh đi vào và 1 cổng USB-A dành cho nhạc số hi-res (hỗ trợ các tập tin có chất lượng lên tới 24-bit/192kHz). Ở đây còn có thêm 2 nút bấm để kết nối với HEOS 1 qua Bluetooth hoặc mạng Wi-Fi có sẵn.

Cài đặt loa

Có 2 cách để thiết lập kết nối mạng cho HEOS 1: sử dụng dây mạng LAN gắn trực tiếp vào loa hoặc dùng dây cáp 3.5mm kèm theo để gắn vào smartphone và thực hiện trên ứng dụng HEOS. Tuy nhiên, những mẫu smartphone đời mới không có cổng 3.5mm sẽ khiến cho việc thiết lập phức tạp hơn. Qua thử nghiệm, chúng tôi nhận thấy HEOS 1 chỉ nhận cáp chuyển Lightning của Apple, trong khi cáp USB-C của Android hầu như không có tín hiệu gì.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 1 HS2

Thông qua ứng dụng HEOS, người dùng có thể phát nhạc từ nhiều loại nguồn khác nhau như: nhạc số trực tuyến (Spotify, Deezer, Tidal), internet radio (TuneIn, iHeartRadio, SiriusXM), nhạc lưu trên thiết bị, music server hoặc USB. Ngoài ra, khi sở hữu từ 2 loa HEOS trở lên, người dùng còn có thể chỉ định việc phát nhạc cho từng loa riêng hoặc tạo nhóm để toàn bộ phát cùng 1 nội dung. So với ứng dụng của các đối thủ cạnh tranh, HEOS tỏ ra vượt trội hơn với khả năng phản hồi lệnh người dùng nhanh và giao diện điều khiển trực quan, cho phép người dùng dễ dàng làm quen với toàn bộ chức năng sẵn có. 

Trải nghiệm âm thanh

Trái với bề ngoài có phần nhỏ bé, HEOS 1 lại được trang bị 1 loa tweeter, 1 mid-woofer và đi cùng là mạch amplifier Class D giúp cho model này có được âm thanh mạnh mẽ, đủ năng lượng để có thể lấp đầy các không gian phòng nghe cỡ nhỏ cho đến cỡ vừa.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 1 HS2

Với chất âm thiên bass, HEOS 1 dễ dàng xử lý tốt những ca khúc sôi động, trẻ trung với dải trầm dày và sâu. Đoạn bass drum mở đầu trong ca khúc The Chain (Fleetwood Mac) được thể hiện một cách đầy uy lực, khiến cho người nghe gật gù theo từng nhịp trống cho đến khi kết thúc bằng một tiếng trầm dài hơn. Đặc biệt, toàn bộ đoạn nhạc đều được thể hiện một cách chi tiết và không có chút dấu hiệu nào của sự hời hợt.

Điểm khiến HEOS 1 trở nên thú vị hơn là dải trung và cao vẫn có đất diễn dù dải trầm tỏ ra lấn át cả 2. Điều này được thể hiện một cách rõ ràng khi giọng hát của chàng ca sĩ Stevie Nick được tái tạo lại với đầy đủ chi tiết, bao phủ không gian phòng nghe trong khi tiếng trống cymbal lung linh nhưng không hề có dấu hiệu sáng quá mức cần thiết.

Trải nghiệm loa không dây Denon HEOS 1 HS2

Khi nghe thử với một ca khúc có phần hỗn loạn hơn như Welcome to the black parade (My Chemical Romance), âm thanh của các nhạc cụ như trống, guitar bass và cả giọng hát giữ được sự tách bạch, không bị lẫn vào nhau. HEOS 1 vẫn bộc lộ một số nhược điểm thường gặp ở loa cỡ nhỏ khi âm thanh có dấu hiệu méo tiếng, có thể cảm nhận được ở các đoạn cao trào với mức âm lượng lớn nhưng không quá rõ ràng như các dòng sản phẩm tương tự trong cùng tầm giá. Nhìn chung, điều này là có thể chấp nhận được so với những gì mà HEOS 1 thể hiện trước đó.

Nhà phân phối: Anh Duy Audio.

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận