Subwoofer hi-end chuyên dụng nghe nhạc REL 212SE

Subwoofer hi-end chuyên dụng nghe nhạc REL 212SE

REL 212SE là loa siêu trầm "hạng nặng" của REL Acoustics, nhà sản xuất các subwoofer cao cấp với nhiệm vụ chuyên biệt là bổ sung dải trầm ấn tượng và quyến rũ cho nhu cầu nghe nhạc.

Với triết lý "Làm một việc và làm tốt nhất", REL Acoustics luôn đặt chất lượng âm thanh các loa subwoofer của mình lên hàng đầu chứ không chỉ là sức mạnh và sự bùng nổ trong trình diễn của chúng. REL 212SE là loa siêu trầm lớn nhất của REL Acoustics, với "sức mạnh" lên tới 1000W, tuy nhiên các nhà sản xuất của REL cho biết họ sử dụng phần khuếch đại mạnh mẽ như vậy giúp loa sub này có được tốc độ tốt và khả năng kiểm soát vượt trội chứ không nhằm mục đích nâng cao sức mạnh cơ bắp của nó.

Subwoofer hi-end REL 212SE

Về thiết kế, đây là một loa siêu trầm chủ động lớn dạng đứng, sử dụng tới 4 driver với các nhiệm vụ khác nhau nhằm tạo ra một dải trầm chất lượng cao cả về mặt "âm" lẫn "hình". Có 2 củ loa bass active có kích thước 300mm được đặc ở mặt trước của loa cùng với 2 củ loa bass thụ động cũng có kích thước 300mm, một được đặt hướng xuống sàn và một được đặt hướng ra mặt sau. Việc sử dụng thùng loa nén kết hợp với các củ loa thụ động bổ sung, giúp tăng khả năng tạo ra những tiếng bass căng nẩy nhưng vẫn mềm mại và uyển chuyển. Các củ loa hướng xuống sàn và hướng về phía sau làm cho âm trầm có sự lan toả rộng rãi trong căng phòng, tạo nên một không gian âm nhạc rộng mở, sống động và chân thực hơn.

2 củ loa bass chính

Các củ loa bass của REL 212SE được đúc từ hợp kim nguyên khối với đặc tính rất cứng, nhẹ và hoạt động cực kì ổn định. Màng loa được làm từ nón hợp kim CastTM có độ cứng cao và được thiết kế để chịu được hoạt động ở một tốc độ lớn. Hai củ loa bass active được sắp xếp hoạt động cùng pha kết hợp với những chuyển động cộng hưởng của hai củ loa thụ động, thiết kế đặc biệt này giúp tạo nên khả năng tái tạo dải trầm mạnh mẽ và xuống sâu tương đương với khi sử dụng một củ loa 432mm.

Củ loa bass thụ động ở mặt sau

Tín hiệu được đầu vào của REL 212SE được đưa qua bộ phân tần độc quyền của hãng. Một bộ phân tần độc đáo nhưng rất hiệu quả với tốc độ đáp ứng tín hiệu chỉ ở mức 8 mili giây, một mức "delay" tín hiệu cực thấp vượt xa những tiêu chuẩn tối thiểu cho những loa bass. Điều này giúp REL 212SE đảm bảo được tốc độ nhanh, chính xác các chi tiết của âm thanh cũng như khả năng đáp ứng tốt, liền lạc về pha giữa dải trầm với các dải trung và cao. Các tính toán REL Acoustics không chỉ hướng đến những giá trị đơn thuần về âm thanh của một loa sub đó là dải trầm mạnh, sâu, chính xác và lan toả mềm mại mà còn trang bị cho các sub REL khả năng cải tạo, nâng cấp dải trung, trung trầm đang bị rời lạc, thô cứng, giúp cho âm thanh tổng thể của hệ thống đẹp hơn, hoà quyện liền lạc và giàu sức quyến rũ hơn.

Củ loa bass thụ động được đặt ở đáy

Hai củ loa chính của REL 212SE được cấp năng lượng bởi ampli khuếch đại class D NextGen3 công suất 1000W (cực đại lên tới 1700W). Ampli mạnh mẽ này giúp 212SE tạo ra một âm thanh lên tới 110dB, đủ khả năng lấp đầy những phòng trình diễn cỡ lớn bằng một dải trầm đầy đặn, tròn chỉnh.

Bộ phát tín hiệu không dây

REL còn mang đến cho người dùng một tuỳ chọn cao cấp với sub 212SE khi cung cấp một bộ thu phát tín hiệu không dây với khả năng chuyển phát tín hiệu đảm bảo ở chất lượng cao trong phạm vi 14m giúp cho người dùng lược bỏ được tối đa các dây dẫn kết nối, mở ra nhiều tuỳ chọn hơn trong việc bố trí, sắp đặt bộ dàn cũng như tối ưu hoá set-up vị trí của loa sub sao cho phù hợp với không gian, bài trí nội thất của căn phòng cũng như khai thác tối đa được hiệu quả âm thanh của nó.

Sub REL luôn được tin tưởng bổ sung dải trầm cho các phối ghép hi-end

Nhà phân phối: Audio Choice.

Nhà bán lẻ: Thiên Hà Audio.

Lê Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận