Loa sub-bass REL Gibraltar G-2

GIÁ THAM KHẢO

75,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Thể loại: Loa thùng kín, driver đánh thẳng mặt
Đường kính loa: 250 mm, màng dệt sợi carbon
Drive Unit: 10 in., 250mm long throw, carbon fiber cone
Giới hạn dải trầm: -6dB at 18Hz
Công suất ampli: 450 watt, mạch Class AB
Power Output: 450 Watts (RMS) Ultra High-Current Power Supply
Kích thước: 508,8×417,3×610,4 mm (RxCxS)
Trọng lượng: 38,1 kg


Gibraltar G-2 là hệ thống sub-bass thùng kín kích thước lớn, có tốc độ đáp ứng nhanh nhất của REL cho tới thời điểm này. Hy sinh một chút giới hạn về độ sâu và độ phủ của dải trầm so với G-1, song G-2 vẫn giữ được uy lực nhưng với một tốc độ xử lý cao hơn. G-2 có kích thước thuộc loại lớn so với các loa sub-woofer thông thường. Song nhà sản xuất đã xử lý khéo léo bằng cách vuốt cong 2 cạnh bên, một mũi tên trúng 3 đích: tăng hiệu quả thẩm mỹ, triệt tiêu hiệu ứng sóng đứng và giúp loa có thể kê đặt dễ dàng hơn trong không gian phòng nghe. Sub G-2 có vỏ thùng bằng gỗ cứng dày tới 1,25 inch (35 mm) được khoác 13 lớp sơn mài đen bóng. G-2 được trang bị một ampli công suất lắp trong lên đến 450 watt chạy mạch A/B để kéo duy nhất một driver đường kính 10 inch (250 mm) màng dệt sợi carbon. Driver bass sử dụng cuộn ây âm Kapton 4 lớp có khả năng chịu tải tới 500 watt.

Loa sub-bass REL Gibraltar G-2

Nhằm đảm bảo độ ổn định nhiệt cho linh kiện, đặc biệt là bộ sò công suất, G-2 sử dụng hệ thống tản nhiệt lớn lắp ở mặt sau. G-2 sử dụng bộ lọc tương tự như sub đầu bảng G1 - Bessel tốc độ nhanh và tự hiệu chỉnh pha, với các ngõ vào độc lập và khả năng lọc thông thấp tới 0,1/LFE, hiệu quả cho cả ứng dụng nghe nhạc lẫn xem phim. Mạch lọc  Bessel của G-2 có tốc độ siêu nhanh với độ trễ tối đa chỉ 4 milli giây, cấu trúc analogue, thiết kế 2 tầng khiến chiếc sub đạt tới giới hạn dưới chỉ 20 Hz. Trên thực tế, tùy vào phòng nghe mà G-2 có thể xuống thấp hơn thông số lý thuyết. Tiếp đó, REL trang bị một hệ thống lọc thứ hai được căn chỉnh ở tần số 220 Hz, nhằm cắt toàn bộ những thanh âm thuộc dải trung mà tai người có thể nghe.

Loa sub-bass REL Gibraltar G-2

G-2 sở hữu ngõ vào Dolby 0,1 LFE với mạch phân tần bậc 4, được căn chỉnh ở 120 Hz với volume riêng, cho phép loa vừa tái tạo những tiếng bass thấp nhất, hài hòa cả với loa nghe nhạc 2 kênh lẫn hệ thống loa xem phim đa kênh. Ngoài ra, G-2 cũng được trang bị volume cho mức tín hiệu ở dải tần cao hơn (High level), chỉ dành cho các hệ thống stereo nghe nhạc. Không giống các model thấp hơn của REL, G-2 không có các nút chỉnh tần số, volume, đảo pha trên loa, tính năng này chỉ có thể thực hiện được thông qua remote. Remote có thiết kế hình tròn, chắc, nặng với mặt đáy được dán lớp dạ dày để có thể đặt trên nóc loa. Người dùng sẽ sử dụng remote để chỉnh volume, tần số và pha cho loa, các thông số này sẽ hiện lên một màn hình trữ nhật được gắn ở phía trước loa.
Loa sub-bass REL Gibraltar G-2
 

Loa sub-bass REL Gibraltar G-2

G-2 được kết nối trực tiếp với các cọc loa của ampli qua Neutrik Speakon: một đầu 3 sợi gồm đỏ đấu vào cọc dương của bô cọc loa phải (hoặc trái), sợi vàng đấu vào cọc dương - sợi đen đấu vào cọc âm của bộ cọc loa trái (hoặc phải). Với cách kết nối này, REL G-2 nhận tín hiệu tương đương và đồng thời so với loa chính, và nó hoạt động như một loa bass của cặp loa chính, chứ không phải một chiếc sub-woofer thông thường của hệ thống.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận