Dynaudio Evidence Platinum: Tuyệt tác hi-end từ Đan Mạch

Dynaudio Evidence Platinum: Tuyệt tác hi-end từ Đan Mạch

Được tạo ra từ những gì tinh túy nhất của nhà sản xuất loa Đan Mạch, Evidence Platinum hội tụ một thiết kế tinh xảo, vật liệu và công nghệ chế tạo hàng đầu và đặc biệt là những nền tảng công nghệ chế tạo loa tiên tiến nhất thế giới. Tất cả những giá trị tinh hoa ấy khiến Evidence Platinum mang đến cho người nghe những trải nghiệm âm nhạc đầy tính thực và giàu cảm xúc trong từng hơi thở.

Trước khi tìm hiểu sâu về sản phẩm này, phải cùng thừa nhận một điều rằng Evidence Platinum không phải là đôi loa “sang chảnh”. Chúng không có ốc vít mạ vàng hay làm từ các loại gỗ quý hiếm sắp tuyệt chủng, và chúng cũng không được tạo ra với mục đích chỉ để khoe mẽ một cách vô vị. Evidence Platinum đơn giản được tạo ra để thưởng thức âm nhạc theo cách trọn vẹn nhất.

Mỗi chiếc loa được chế tác thủ công theo tiêu chuẩn khắt khe với chỉ số dung sai bằng 0 trong nhà máy của Dynaudio tại Đan Mạch. Sản phẩm được giám sát nghiêm mật bởi các chuyên gia trong tất cả các khâu, từ công đoạn xử lý vật liệu thô, sản xuất vỏ thùng, xử lý âm học thùng, hoàn thiện mỹ thuật… Ngoài ra, Evidence Platinum thừa hưởng gần như trọn vẹn những công nghệ độc quyền trên củ loa của Dynaudio - điều mang lại giá trị tuyệt đối khi cạnh tranh với những thương hiệu khác, điển hình như công nghệ vật liệu MSP trên loa mid và loa woofer.

Dynaudio Evidence Platinum: Tuyệt tác hi-end từ Đan Mạch

Nhằm loại bỏ tối đa tình trạng bất hợp tác giữa loa và phòng nghe - vấn đề lớn nhất và khó khắc phục nhất đối với mọi cặp loa, Dynaudio đã trang bị công nghệ điều khiển từ xa DDC giúp Evidence Platinum giảm thiểu những hiệu ứng tiêu cực tới phòng nghe đến 75%. Bên cạnh đó, để tối ưu hóa chất lượng trình diễn, Dynaudio cũng chú trọng nâng cấp bộ phân tần với toàn bộ dây dẫn, phụ kiện, đặc biệt là bộ khung được nâng cấp triệt để. Chi tiết này được bố trí trong một không gian riêng, cô lập hoàn toàn khỏi rung chấn khi các củ loa hoạt động, đồng thời duy trì một môi trường nhiệt - cơ khí tối ưu. Nhờ có bộ thông gió bố trí phía sau mà nhiệt độ của bộ phân tần luôn được duy trì ở mức ổn định.

Dĩ nhiên, ở đẳng cấp này thì Evidence Platinum đủ tiêu chuẩn để sở hữu cặp tweeter huyền thoại Esotar 2 - một trong những yếu tố quyết định tạo nên dải cao sống động, tinh tế đầy nhạc tính trên những cặp loa cao cấp của Dynaudio. Cấu trúc của Esotar 2 có thể khiến loa đạt tới tần số 25 kHz một cách dễ dàng mà không có hiện tượng méo âm hay chói gắt. Cấu trúc khí động học tiên tiến hàng đầu đối với dòng loa tweeter dome của Esotar 2 khiến loa hoạt động ổn định và tuyến tính với nhiệt độ cuộn dây âm luôn được duy trì trong mức kiểm soát. Hệ nam châm của loa có cấu trúc giúp giảm chấn nhằm hấp thụ tối đa năng lượng phía sau, chuyển đổi thành động năng khiến âm thanh của loa có độ tinh khiết đáng nể.

Dynaudio Evidence Platinum: Tuyệt tác hi-end từ Đan Mạch

Có thể nhận thấy Evidence Platinum thể hiện tất cả các giá trị và tham vọng của Dynaudio - hãng loa hàng đầu châu Âu từ khi thành lập năm 1977: Tái tạo âm nhạc theo cách mộc mạc, không kỹ xảo, không hiệu ứng. Chúng đơn thuần trả lại cho người nghe thứ âm nhạc nguyên bản như vốn có.

Thông số kỹ thuật

Độ nhạy:               89dB

Công suất ampli:   550 watt

Trở kháng:            4 Ohms

Dải thông tần:       28 Hz  - 25 kHz

Kết cấu thùng:      Thùng hở có lỗ thông hơi sau

Phân tần:              3 (5) đường tiếng

Loa tweeter:          2 x 28 mm Esotar 2

Loa midrange:      2 x 150 mm MSP

Loa woofer:          4 x 180 mm MSP

Kích thước:           210 x 1940 x 510 mm (R x C x S)

 

Trinh Nguyên

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận