Preamp Job Pre2 và Power Amplifier Job MonoBlock 250

Preamp Job Pre2 và Power Amplifier Job MonoBlock 250

Preamplifier Job Line 2 (Job Pre2) và bộ đôi Power Amplifier Job MonoBlock 250 (250 watt RMS x 1 kênh / 8ohms) là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang kiếm tìm giải pháp đơn giản mà hiệu quả nhất, phối ghép được với hầu hết các loại loa cao cấp.

Job Pre2: Nhỏ xinh và mạnh mẽ

Preamp Job Pre2 và Power Amplifier Job MonoBlock 250

Job Pre2 là một Line Preamplifier không có mạch phono để chơi đĩa nhựa, nó được thiết kế tối giản, sang trọng và đặc biệt “đồng bộ” với dàn ampli 2 cục monoblock Job 250 hay power stereo Job 225. Khi đặt cạnh nhau, chúng tạo nên một sự vừa vặn thống nhất bởi lẽ Job Pre2 ra đời với mục đích ưu tiên là phối hợp biểu diễn âm nhạc với các bộ khuếch đại “anh em chung một nhà” Job.

Preamp Job Pre2 và Power Amplifier Job MonoBlock 250

Khi trải nghiệm thực tế, Job Pre2 truyền tải tín hiệu chân thật đến từng sắc thái nhỏ, cho thấy một thế giới âm thanh đầy đủ trầm trung bổng. Chất âm trong sạch, sinh động của Job Pre2 có khả năng gây “nghiện”. Tiếng bass cũng rõ ràng, đa chiều mềm mại. Người nghe sẽ thấy thỏa mãn và luôn sẵn sàng để nghe hết bất kỳ tác phẩm âm nhạc nào.

Preamp Job Pre2 và Power Amplifier Job MonoBlock 250

Do Job là công ty con của Goldmund Audio - công ty âm thanh danh tiếng từ Thụy Sĩ, nên Job Pre2 và Job Monoblock 250 đều được thừa hưởng ba ưu điểm đặc biệt của các dòng pre, power ampli từ Goldmun như:

1. Công nghệ độc quyền Ultra-Control có khả năng điều khiển và kiểm soát âm trầm với hầu như tất cả loại loa công suất lớn và loa có độ nhạy thấp, khó đánh. Công nghệ này cũng cho phép hạn chế biến dạng tần số (IMD) ở mức thấp nhất. Nếu người dùng tăng âm lượng với ampli Job thì tiếng bass vẫn chặt chẽ, sâu gọn và không bị ù rền.

2. Thiết kế mạch điện Goldmund MegaHerz có băng thông mạnh nhất thế giới, lên đến 3 MHz.

3. Kỹ thuật mạch nối tầng trực tiếp direct coupling (DC) và công nghệ lắp ráp tân tiến SMD (Surface Mount Device) giúp cho các thiết bị Job rất gọn ghẽ nhưng mạnh mẽ và hoạt động trơn tru, bền bỉ nhiều thập kỷ.

Trong đó, hai công nghệ 1 và 2 là thứ khiến Goldmund tự hào về khả năng tái tạo âm thanh trung thực trên các thiết bị của mình.

Bộ đôi Power Amplifier Job MonoBlock 250

Preamp Job Pre2 và Power Amplifier Job MonoBlock 250

Gồm 2 khối ampli tách biệt, chúng có thiết kế bên ngoài đơn giản đầy lịch lãm và tinh tế kiểu Thụy Sỹ nhưng quan trọng là âm thanh mà Job 250 mang lại thì rất ấn tượng. Một ưu điểm khác của bộ đôi Job MonoBlock 250 là chúng nhỏ gọn, dễ xếp đặt và di chuyển, thậm chí người dùng có thể cùng lúc bê hai máy.

Nghe thử Job Pre2 và bộ đôi Power Amplifier Job MonoBlock 250

Preamp Job Pre2 và Power Amplifier Job MonoBlock 250

Chúng tôi nghe thử Job Pre2 và bộ đôi Power Amplifier Job MonoBlock 250 trong cấu hình gồm đầu đọc CD Denon DCD 3300; Cassette Tape Deck Tascam 112 MKII; Mâm đĩa nhựa Pioneer XL-1550 kim MC Concept của Clearaudio; dây tín hiệu Transparent Premium; Job Pre2; Power Amplifier Job MonoBlock 250 (2 máy), dây loa Analysis Plus Oval 12; Loa JBL Control Monitor 4312A. Chúng tôi nghe với CD Stockfisch Records Closer To The Music; CD Hélène Grimaud: Beethoven Concerto No.5 “Emperor” | Piano Sonata No.28; Cassette Rachmaninoff: Complete Works for Piano Vol.I, A; Đĩa nhựa (LP) The Eagles: Hotel California.

Với CD Stockfisch Records, ngay từ bài hát Beat Hotel do ca sĩ Allan Taylor hát mở đầu, chúng tôi đã thấy rõ ưu thế vượt trội của Job Pre2 và bộ đôi Job MonoBlock 250. Đó là nền âm cực tĩnh, tiếng nhạc sâu, nét, căng, đanh nhưng không khô khan. Sân khấu âm thanh sâu và rộng với trầm xuống sâu; trung âm trung thực, rõ ràng, ngân vang thuyết phục; các âm cao tơi và lan toả. Ở bài thứ tư The Painter do ca sĩ Sara K. hát, chúng tôi thấy rõ ràng là hệ thống đã hỗ trợ các ca sĩ rất tốt. Ca sĩ có một vị trí riêng, đứng trước so với ban nhạc và đôi loa cũng như biến mất.

Preamp Job Pre2 và Power Amplifier Job MonoBlock 250

Chuyển sang nghe CD Hélène Grimaud: Beethoven Concerto No.5 “Emperor”, ngay từ đầu, nhạc đã tuôn ào ạt với tiếng đàn piano lộng lẫy của Grimaud. Sau đó là phần chủ đề của dàn nhạc và dàn nhạc chơi cực kỳ hoà quyện. Hệ thống đã chuyển tải không thiếu chi tiết nào của dàn nhạc. Sau đó là đến lượt piano lên tiếng. Những tiếng kêu thánh thót nhưng cũng mạnh mẽ của piano khiến cho chương 1 của concerto này càng thêm tuyệt vời. Âm sắc piano được chuyển tải đầy hợp lý. Đó là cây đàn quý full size của hãng Steinway & Sons. Những hài âm kèm theo ở mỗi tiếng đàn khiến người nghe vô cùng thích thú. Chúng tự nhiên như hơi thở của cây đàn vậy.

Sau đó, chúng tôi chuyển sang nghe băng cassette với bản Variations on a Theme by Chopin Op.22 của Rachmaninoff. Đây là một tiết mục độc tấu piano lớn kéo dài hết cả một mặt băng. Khỏi phải nói tiếng đàn piano thu thanh tốt và được phát lại trên hệ thống âm thanh hoàn toàn analog (tương tự) thì nó hay thế nào. Tiếng đàn của nghệ sĩ piano François-Joël Thiollier đầy ma mị. Chúng vang, rền, nền, nảy, sáng sủa, đầy thuyết phục. Từ một chủ đề của một trong những khúc dạo đầu (prelude) nổi tiếng của Chopin, Rachmaninoff đã tạo nên một tác phẩm lớn dưới hình thức biến tấu (Variation). Nghe CD bằng hệ thống dùng Power Amplifier Job MonoBlock 250 và Pre2 hay một thì nghe Cassette bằng hệ thống này hay hai, hay ba, tâm phục, khẩu phục.

Preamp Job Pre2 và Power Amplifier Job MonoBlock 250

Chúng tôi nghe LP The Eagles Hotel California. Ngay bài đầu, mặt 1 là bài hát làm nên tên tuổi tầm cỡ thế giới của ban nhạc The Eagles: Hotel California phiên bản thu thanh đời đầu từ cuối những năm 1970. Nhạc dịu dàng ngân vang lan toả ngay từ những ô nhịp đầu và từ từ bốc lên mạnh mẽ. Từ những tiếng đàn rền vang của cây guitar bass đến những tiếng trống cái mộc mạc, từ những tiếng đàn guitar “xăng” và giọng ca tha thiết của nam ca sĩ, tất cả đều cho thấy chúng tôi đang nghe một bộ dàn hay, một album cực hay.

Kết luận

Trọn bộ Job Pre2 và Power Amplifier Job MonoBlock 250 là một giải pháp “đồ lớn” trong kích cỡ nhỏ và rất hay. Bộ máy có khả năng chơi được hầu hết các đôi loa cao cấp, kể cả những đôi loa khó đánh và đặc biệt nhất là tuy xuất xứ từ công ty Goldmund Thụy Sỹ danh tiếng nhưng mức giá bộ Job Pre – Power 3 cục này lại rất khiêm tốn.

Thông số chi tiết

Power Amplifier Job MonoBlock 250

Điện áp : 220- 234 V; Dải điện áp đầu vào: +/- 10%; Cầu chì: 5A

Tiêu thụ điện năng tối đa 8 Ohm / 1% THD: 410 watt

Mặt trước: Công tắc ON / OFF; Đèn vàng báo hiệu có điện

Mặt sau: Ổ cắm dây nguồn 3 chấu; Hộc đựng cầu chì; Ổ chọn điện áp;
Ngõ vào RCA: 1 cọc và XLR Balance: 1 ngõ - Đầu ra loa: cọc đấu dây loa: 1 cặp

Công suất phát ra: thời gian ngắn ở 8 Ohm: 300 watt; liên tục ở 8 Ohm / 1% THD: 250 watt

Độ méo: IMD (SMPTE), dỡ tải: <0,01% (-80 dB)

Băng thông: 20 Hz – 20 kHz ở +/- 0,05 dB và 10 Hz đến 200 kHz ở - 3dB

Dải động:  20 Hz – 22 kHz (tuyến tính tuyệt đối)

Độ lợi gain: 35 dB

Kích thước (Rộng x Sâu x Cao): 36 x 24,5 x 10,8 cm

Khối lượng tịnh: 10 kg

Màu máy xám nhạt kim loại mạ a nốt (anodized)

Giá tham khảo: 3900 USD (khoảng 89 triệu đồng)

Bảo hành: Một năm.

Job Pre2

Màu máy xám nhạt kim loại mạ a nốt (anodized)

Mặt sau: 3 ngõ vào RCA và 1 ngõ ra RCA

Mặt trước: Volume tuyến tính cao và nút gạt nhỏ để chọn ngõ vào

Có remote điều khiển

Độ trễ: <1ms DC ở 100 kHz

Thời gian đáp ứng Rise Time: <700 nanoseconds

Tỷ số đáp ứng nhanh chậm ở tầng âm gain: >20 V / µsTỷ lệ tín hiệu trên tiếng ồn S/N: >100 dB

Tổng trở ngõ vào / ngõ ra  50 kOhm / 75Ohm

Tiêu thụ điện: 6,5 watt

Điện áp sử dụng: 210 – 240 V – 50 Hz / 60Hz

Kích thước (Rộng x Cao x Sâu): 36 x 8,8 x 24,5 cm

Khối lượng: 3,5 kg

Giá tham khảo: 1900 USD (khoảng 43 triệu đồng)

Bảo hành một năm.

 

Ken

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận