[Vietnam Hi-end Show] Pre-ampli Hi-End Accuphase C-3850

[Vietnam Hi-end Show] Pre-ampli Hi-End Accuphase C-3850

Accuphase C-3850 là pre-ampli đầu bảng của thương hiệu Hi-End lừng danh đến từ Nhật Bản, vốn nổi tiếng với những ampli class A với chất âm mộc mạc, tự nhiên. C-3850 được coi là đỉnh cao về thiết kế mạch của Accuphase, nói hội tụ tất cả những bí quyết mà hãng đang nắm giữ.

Máy được thiết kế với những nét đặc trưng của Accuphase

Accuphase đã trang bị cho chiếc pre-ampli tốt nhất của mình những công nghệ sáng giá và những kĩ thuật cao cấp nhất của họ. C-3850 đã được cải tiến và làm mới hoàn toàn so với những thế hệ trước đó của nó. Tuy nhiên, về ngoại hình, nó vẫn mang nét đặc trưng rất dễ nhận thấy ở các sản phẩm của Accuaphase, một phong cách thiết kế đậm chất Nhật Bản với mặt trước bằng nhôm mạ màu vàng nhạt, thân ốp gỗ tự nhiên được bóng sang trọng. Máy có một màn hình hiển thị lớn được đặt trên dãy nút điều khiển có nắp bảo vệ cùng 2 núm vặn lớn để chọn input và chỉnh vonlume được đặt 2 bên máy. Tất cả những cải tiến và làm mới của Accuphase C-3850 đều nằm ở phần kĩ thuật và linh kiện bên trong máy.

Mạch bên trong của máy được chăm chút rất kĩ lưỡng

Nếu ai đó quan tâm đến thành phần linh kiện thì Accuphase bảo đảm trong chiếc preampli của họ hoàn toàn là những thành phần chọn lọc và được kiểm tra kỹ càng trước khi cắm vào bo mạch. Ngay cả thành phần cấu tạo bo cũng được làm từ hợp chất sợi dệt thủy tinh với nhựa fluorocarbon, sao cho có trị số điện môi thấp nhất và không thất thoát tín hiệu. C-3850 có tất cả 10 ngõ vào và 4 ngõ ra, bao gồm 4 ngõ vào balance và 6 ngõ vào RCA, 2 ngõ ra balance và 2 ngõ ra RCA. Tất cả đều được mạ vàng cho tiếp xúc tốt hơn.

[Vietnam Hi-end Show] Pre-ampli Hi-End Accuphase C-3850

Linh kiện cao cấp được chọn lọc hết sức kĩ lưỡng

Những kĩ thuật thiết kế tiên tiến nhất cũng được Accuphase ứng dụng trên C-3850. Mạch điểm khiển volume cân bằng AAVA, mạch gain preamp có thể thay đổi, cơ chế bộ dò volume chính xác cao, chắc chắn. Họ cũng sử dụng hai biến áp cấp nguồn hiệu suất cao riêng biệt cho từng kênh trái phải, chúng được bao bọc cẩn thận để không gây nhiễu từ xung quanh. Với kiểu thiết kế này, hạn chế được can nhiễu giữa các mạch, giữ cho tín hiệu luôn sạch nhất. Điểm khác biệt của Accuphase so với các hãng khác chính là thiết kế mạch rời rạc, từng module riêng tách bạch hai kênh trái phải, rờ-le kiểm soát logic cho đường dẫn mạch điện ngắn nhất. Bộ chọn pha độc lập cho mỗi ngõ vào. Tất cả điều đó giúp cho nó có thể cung cấp một tín hiệu hoàn chỉnh nhất đến ampli khuếch đại.

 Cấu trúc volume độ chính xác cao

C-3850 sở hữu hai mạch AAVA song song, giúp âm thanh qua mạch volume không bị suy giảm và cực kỳ chính xác. AAVA (Accuphase Analog Vari-gain Amplifier) có nguyên lý hoạt động là chuyển nạp tín hiệu âm nhạc vào mạch khuếch đại chuyển đổi điện thế qua dòng (V-I). Sau đó phân thành 16 nấc dòng điện (1/2, 1/4, ..., 1/32,768, 1/65,536) và được điều khiển qua mạch On/Off dùng chip xử lý. Cuối cùng của mạch xử lý này là chuyển dòng điện chứa tín hiệu âm thanh về lại điện thế. Khi dòng thay đổi từ thấp đến cao, điện thế đầu ra sẽ thay đổi và điều chỉnh âm lượng âm thanh. Vì không sử dụng chiếc áp bằng điện trở thông thường, nên trở kháng không thay đổi dù tăng volume, loại bỏ hoàn toàn các vấn đề nhiễu nền trên tín hiệu ( S/N Ratio) và giữ nguyên chất lượng tín hiệu âm thanh từ ngõ vào đến đầu ra . Nhờ vậy, các ampli của Accuphase được cho là tái tạo âm thanh rõ và rất trung thực.

Mặt sau của máy với 10 kết nối đầu vào và 4 kết nối đầu ra

Tại sự kiện Vietnam Hi-end Show sắp sửa diễn ra tại khách sạn Deawoo Hà Nội vào ngày 9 đến 11 tháng 12 tới đây, pre-ampli Hi-End đẳng cấp C-3850 sẽ tham gia trình diễn cùng hệ thống khuếch đại của Accuphase với "đối tác" là đôi loa đầu bảng Aida của Sonus Faber.

Nhà phân phối: Anh Duy Audio.

Lê Việt Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận