ADD-Powr Wizard: Phù thuỷ điều âm

ADD-Powr Wizard: Phù thuỷ điều âm

ADD-Powr là thương hiệu của Coherence Systems, một công ty ở Nam California được Bill Stierhout thành lập. Ông nổi tiếng từ năm 1997 với công nghệ đột phá Quantum Resonant Technology ban đầu tập trung vảo các thiết bị điện tử y sinh biomedical electronics sau đó ông đưa ứng dụng vào lĩnh vực audio.

Máy Add-Powr Wizard sử dụng chip vi xử lý microprocessor để tạo một điện từ trường ảnh hưởng trong một khu vực xung quanh nó. Trường EM này tác động vào tần số thấp của dòng điện AC do đó nó tái tham chiếu lại sóng hài dòng AC đem lại lợi ích là nâng cấp chất lượng điện nguồn cùng các bộ cấp điện trong thiết bị điện tử.

ADD-Powr Wizard: Phù thuỷ điều âm

Thú vị và ngạc nhiên hơn là không cần phải cắm các thiết bị vào Wizard để chúng nhận được những lợi ích này vì nó không có ồ cắm dây nguồn. Wizrd cũng tăng chất lượng cho thiết bị xem phim và TV, máy phóng. Ngoài ra có thể sử dụng hai cái Wizard trong một hệ thống lớn có nhiều máy loa để phân phối đồng đều hiệu ứng tốt của nó cho mọi thành phần . Theo nhà sản xuất lợi ỉch mà người sử dụng Wizard nhận được là sự mượt mà và tinh tế trong âm nhạc hơn là những động lực mạnh của âm trầm.

(ADD = Algorithm Digital Defined. POWR = Energy. Tạm dịch là thuật toán kỹ thuật số xác định năng lượng dòng điện.)


Nghe thử

Chúng tôi nghe thử Add Powr Wizard với cấu hình thiết bị gồm CDP Denon DCD 3300, dây tín hiệu Synergistics Research AV Matrix; Ampli Kenwood L-02A, dây loa Analysis Plus Oval 12; Loa JBL Control Monitor 4312A. Biến áp ACME, lọc điện APC, cục điều âm mid/treble cho loa Totem Acoustics, chân kê chống rung Viprapod. Chúng tôi nghe Box 5 CD Bach Concertos do The English Concert thể hiện (chỉ huy Trevor Pinnock – đĩa của hãng Archiv Produktion); Stockfisch Records Closer To The Music Vol. 2; Hồng Nhung – Đoản khúc Thu Hà Nội.

Cuối CD No.3 là Concerto cho 4 đàn harpsichord (clavecin) do Bach sáng tác lại từ concerto cho 4 đàn violin của Vivaldi. Đây là một trong những tác phẩm hay nhất của nhạc đàn cổ điển. Bình thường, khi chúng tôi không dùng Add Powr Wizard, hệ thống đã thể hiện rất tốt, chi tiết, sống động nhưng khi có thêm Add Powr Wizard, hệ thống tái hiện bản này một cách trong sáng, vang ngân, đanh sâu với âm trường rộng mở hơn, độ động cực tốt. Nó khiến chúng tôi chỉ muốn tập trung nghe để thẩm thấu được từng tiếng đàn riêng rẽ, tổng thể.

ADD-Powr Wizard: Phù thuỷ điều âm


Ở đầu CD No.4 là Concerto cho Flute, Violin, Harpsichord và dàn dây cùng Contrabass. Đây là một triple concerto tuyệt vời. Âm sắc của Flute hoà quyện cùng Violin và Harpsichord cùng dàn dây và Contrabass tạo thành một bữa tiệc hoành tráng về âm sắc của các nhạc cụ. Cộng với khả năng tái hiện bản nhạc một cách rất chi tiết và sáng sủa, Triple Concerto BWV 1040 của Bach này đã mang lại cho chúng tôi những phút giây thư giãn đầy hào hứng. Đó là vẻ đẹp rực rỡ của concerto nhạc thời kỳ Baroque thanh bình nhưng cũng rất sôi động.

Stockfisch Records Closer To The Music Vol. 2 là CD tập hợp các tiết mục như Set You Free do Sara K. cùng ban nhạc nhẹ trình bày. Ở đây, giọng ca trầm của nữ ca sĩ ăn nhịp với các nhạc cụ như guitar thùng, piano jazz, guitar bass… Cảm nhận của chúng tôi về các tiết mục trong album của Stockfisch Records là chúng được thu thanh với nhiều âm trầm hơn bình thường và hệ thống đã tái hiện rất tốt. Âm trầm của hệ thống không bị nhoè, xuống sâu, gọn và rất ấn tượng.

Giọng ca Steve Strauss khi hát bài Just Like Love cũng là một giọng nam trầm. Nhạc đệm từ cây guitar thùng, guitar bass, saxophone đủng đỉnh làm cho nhịp điệu toàn bài không vội, tạo điều kiện cho người nghe “lách” sâu vào tác phẩm. Bài Old Crow ngay sau đó cũng là một ca khúc không nhanh. Giọng nam trầm nhả chữ tròn, đầy trên nền nhạc đệm dày dặn từ cây guitar thùng, guitar bass, guitar solo… Nói chung, các ca khúc trong CD của Stockfisch Records đều cho thấy hệ thống đã tái hiện một album thiên trầm một cách sạch sẽ, ấn tượng.

ADD-Powr Wizard: Phù thuỷ điều âm


Hồng Nhung thời còn trẻ (cách nay chừng 20 năm) là một nữ ca sĩ nổi tiếng trong lòng người nghe nhạc Việt Nam. Album Đoản khúc Thu Hà Nội của cô là một trong những tựa đĩa tốt. Album có 10 bài hát về mùa thu Hà Nội như Nhớ mùa Thu Hà Nội, Hà Nội đêm trở gió, Hướng về Hà Nội, Hà Nội mùa vắng cơn mưa, Chiều Hồ Gươm, Mong về Hà Nội, Gửi người em gái, Em ơi ! Hà Nội phố, Nhớ về Hà Nội và Đoản khúc Thu Hà Nội. Chúng tôi nghe kỹ 2 bài là Hướng về Hà Nội và Em ơi ! Hà Nội phố.

Với Hướng về Hà Nội, khúc dạo đầu được chơi bởi Piano và Cello. Đó là khúc nhạc có gắn với chủ đề và rất sạch sẽ. Đến khi nữ ca sĩ bắt giọng hát theo, ca khúc trở nên sôi động hơn mặc dù đây vẫn là một ca khúc nặng về tự sự. Ban nhạc bao gồm cả dàn trống, organ điện… đã chơi chừng mực để tôn lên giọng ca rất hợp lý. Trong khi đó, bài Em ơi ! Hà Nội phố lại mang nét trẻ trung. Những tiếng dương cầm dạo đầu thánh thót và nhất là giọng ca có pha chút khàn của nữ ca sĩ bắt vào đã khiến ta thấy hệ thống tự tin thế nào về âm sắc. Ở bài hát này, chúng tôi còn thấy rất nhiều chỗ chứng tỏ khả năng ngân vang của bộ dàn.

Kết luận


Có một chi tiết, đó là Add Powr Wizard đã “can thiệp” thế nào vào hệ thống? Thực sự, suy cho cùng, nó chỉ làm cho hệ thống “khôn” hơn mà không can thiệp sâu vào việc tái hiện các thuộc tính cơ bản của âm nhạc mà hệ thống tái tạo. Nghĩa là, hệ thống đã tái tạo tốt cao độ, cường độ, trường độ và âm sắc thì giờ đây, với Add Powr Wizard, ta có cường độ, trường độ và âm sắc chất lượng hơn. Add Powr Wizard không sửa đổi kết quả mà chỉ điều chỉnh cho nó chính xác hơn, dễ thưởng thức hơn. Dù nghe nhạc gì với hệ thống có thêm Add Powr Wizard, chúng ta đều có thể hài lòng vì hệ thống đã trở nên hoàn thiện hơn. Đây là mong mỏi của các audiophiles khi họ luôn muốn bảo toàn chất âm hệ thống.

Kích thước:
- Rộng:14”, Cao: 3.0", Sâu: 6”, Nặng: 5,5 lbs
- Giá tham khảo: 46,5 triệu VNĐ
- Cung cấp thiết bị : Best Buy Audio

 

Như Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận