Thiết bị hỗ trợ năng lượng điện Add-Powr Symphony Pro: Cho dàn máy hát hay hơn

Thiết bị hỗ trợ năng lượng điện Add-Powr Symphony Pro:  Cho dàn máy hát hay hơn

Trước năm 2008, Bill Stierhout đã phát triển một dòng sản phẩm mang nhãn hiệu Quantum Resonance Technology. Gần đây Bill Stierhout tái gia nhập thị trường nghe nhìn high-end với thương hiệu mới Add-Powr, các thiết bị nâng cấp âm thanh dàn máy Add-Powr được chế tạo tại bang California, Hoa Kỳ.

Công nghệ Add-Powr

Mạch vi xử lý độc quyền trong Add-Powr tạo ra điện từ trường kết hợp với dòng AC và môi trường xung quanh tạo thành một khu vực điện từ trường ổn định bền vững. Kết quả là độ trung thực của việc dẫn truyền thông tin được cải thiện và độ nhiễu giảm đi.

Thiết bị Add-Powr vô hiệu hóa hiện tượng giao thoa EM, RF, đồng thời vô hiệu hóa hiện tượng chuyển động điện tử hỗn loạn trong dòng AC để giúp tín hiệu âm nhạc trở nên trật tự, mạch lạc hơn.

Thiết bị hỗ trợ năng lượng điện Add-Powr Symphony Pro:  Cho dàn máy hát hay hơn

Phương pháp tăng năng lượng dòng điện AC của Add-Powr không giống bất cứ sản phẩm điều hoà hay lọc điện nào trên thị trường audio. Nó độc đáo ở chỗ thêm năng lượng (Add) và động năng (Powr) cho thiết bị nhưng không can thiệp trực tiếp vào thiết bị. 

Sản phẩm Add-Powr được thiết kế theo các thuật toán khác nhau và hiệu năng được tăng lên ở các máy dùng nhiều cuộn dây dẫn như Symphony Pro so với Symphony hay các máy dùng biến áp như Sorcer x 4, Sorcer x 2. Riêng Add-Powr ElectraClear không sử dụng cuộn dây và biến áp. Các máy Symphony dùng cấp điện Adapter riêng và các model này có thể dùng cho cả hai điện áp 110v và 220v.

Add-Powr Symphony Pro

Model Symphony Pro là thiết bị sử dụng thuật toán cấp độ trung bình của Add-Powr. Nó điều hoà điện từ trường bằng 6 cuộn cấp năng lượng kép. Muốn âm thanh dàn máy hay hơn mà không thay đổi bản sắc của thiết bị thì có thế dùng 1 đến 2 máy này.

Thiết bị hỗ trợ năng lượng điện Add-Powr Symphony Pro:  Cho dàn máy hát hay hơn

Thiết bị Add-Powr Symphony Pro tương thích với tất cả các bộ điều hòa/bộ lọc nguồn liên quan đến AC đã có sẵn. Đặc biệt, thiết bị có tính năng mới là anten dạng dây dài 8' (2,44m) cho kết quả tối ưu.

Tiêu chuẩn kỹ thuật:

  • Số cuộn dây: 6
  • Kích thước (RxSxC): 141 x 168 x 38 mm.
  • Cân nặng: 525gr (không kể dây nguồn và anten)
  • Màu: Đen.

Đề xuất sử dụng:

  • Đặt gần các thành phần của bộ dàn
  • Đặt gần ổ cắm tường cấp điện cho dàn.

Nghe thử Add-Powr Symphony Pro

Chúng tôi nghe thử Add-Powr Symphony Pro với hệ thống gồm CDP Denon DCD 3300, dây tín hiệu Synergistic Research AV Matrix; Ampli tích hợp Kenwood L-02A, dây loa Analysis Plus Oval 12; Loa JBL Control Monitor 4312A.  Với bản Hotel California trong album Eagles “Hell Freezes Over”, chúng tôi nghe cả khi có và không có Add-Powr Symphony Pro. Kỹ hơn, chúng tôi nghe thử cả khi có và không có ăng-ten. 

Thiết bị hỗ trợ năng lượng điện Add-Powr Symphony Pro:  Cho dàn máy hát hay hơn

Âm thanh không có máy Symphony Pro chúng tôi vẫn nghe thường xuyên và quen thuộc, nhưng đúng là khi có thêm Add-Powr Symphony Pro, hệ thống kiểm âm của chúng tôi đã được cải thiện: Âm thanh trong trẻo hơn, tiếng đàn căng, gọn và nuột nà hơn.

Khi Symphony Pro có sự tham gia của anten, âm thanh của hệ thống lại được “nhích lên”, cải thiện thêm một chút. Giờ đây, cải thiện rõ thấy nhất là khi so sánh giữa hệ thống chơi không có sự tham gia của Add-Powr Symphony Pro với hệ thống chơi có sự tham gia của Add-Powr Symphony Pro kèm anten. Điều đó dễ dàng kiểm chứng với CD TAS - The Absolute Sound - 2009. Ngay bản mở đầu Hjartespel do Majorstuen Fidders Company thực hiện rất tinh tế, chúng tôi thấy từng âm thanh chi tiết của bản nhạc đã được thể hiện trung thực, đẹp gợi cảm, giúp người nghe thấy cả nhưng góc khuất trong ban nhạc. Các âm bass, âm trung cũng như âm cao đều được thể hiện đâu vào đấy. Đặc biệt, âm sắc của các nhạc cụ, nhất là kèn túi đều được phô bày tuyệt diệu.

Thiết bị hỗ trợ năng lượng điện Add-Powr Symphony Pro:  Cho dàn máy hát hay hơn

Ở lần nghe thử tiếp theo, chúng tôi nghe Add-Powr Symphony Pro với hệ thống gồm CDP Denon DCD 3300, dây tín hiệu Furutech Alpha Line Plus; Ampli đèn Single-End Separo SE300I công suất 10 wpc, dây loa Analysis Plus Oval 12; Loa Infinity Studio Monitor 150 công suất 10 - 300 wpc 8 Ohm độ nhạy 102 dB. Vẫn là CD TAS 2009 và bản Hjartespel nhưng ở dàn sử dụng loa lớn, không gian âm nhạc lớn hơn. Âm thanh của hệ thống với loa Infinity thật tuyệt vời. Chúng tôi nghe những bản nhạc tiếp theo của CD TAS 2009 với sự thích thú.

Chúng tôi nghe CD Beethoven Triple Concerto do Richter (piano), Oisrakh (violin), Rostropovitch (cello) chơi cùng Orchestre Philharmonique de Berlin (Karajan chỉ huy). Đây là một bản nhạc lớn, rất nổi tiếng và hệ thống có sự tham gia của Add-Powr Symphony Pro (bao gồm anten) đã chơi rất hay. Không gian của bài nhạc lớn, âm hình chính xác đến từng vị trí của các nghệ sĩ. Độ động rất tốt, có thể thấy âm lượng thay đổi theo sắc thái trong thời gian thực. Âm sắc tuyệt vời, không chỉ thể hiện rõ từng nhạc cụ độc tấu mà toàn bộ các nhóm nhạc cụ trong dàn nhạc. Cũng nhờ những cải thiện nói trên mà chất lượng thể hiện của Beethoven Triple Concerto đặc biệt cao, nghe đầy cuốn hút.

Thiết bị hỗ trợ năng lượng điện Add-Powr Symphony Pro:  Cho dàn máy hát hay hơn

Chúng tôi nghe thêm một đĩa nhựa bằng mâm Pioneer XL-1550; kim MC Concept và Smart Phono đều của Clearaudio. Đó là LP John Williams/Eugene Ormandy: Rodrigo/Concierto de Aranjuez; Castelnuovo - Tedesco/Concerto in D. Guitarist Williams và conductor Ormandy là những nghệ sĩ xuất sắc nhất trong nửa sau thế kỷ 20. Philadelphia orchestra chơi phần dàn nhạc cũng là dàn nhạc nổi tiếng bậc nhất.

Chúng tôi nghe kỹ bản Concierto de Aranjuez - tác phẩm hay nhất cho guitar của nhạc sĩ thiên tài người Tây Ban Nha là Joaquin Rodrigo. Bản nhạc này có 3 chương và nổi tiếng nhất là chương II với giai điệu cực đẹp. Nó đã được biểu diễn riêng như một tiết mục độc lập ở không biết bao nhiêu album cả nhạc cổ điển lẫn nhạc nhẹ. Nền âm sạch, sân khấu lớn, độ động cao, âm sắc tốt… Chừng đó ưu điểm của hệ thống có sự tham gia của Add-Powr Symphony Pro đã khiến cho việc nghe khảo sát trở nên vô cùng thích thú. Khi đã nghe hết đĩa, những âm bass mộc mạc và rền đầy gợi cảm trong chương II vẫn còn tiếp tục “ám ảnh” chúng tôi. Thật tuyệt vời!

Kết

Khi kiểm tra hiệu năng của thiết bị Add-Powr Symphony Pro, nếu làm theo cách thông thường là tắt đi và mở lại để nghe so sánh kết quả của 2 trạng thái này thì bạn có thể bối rối vì chỉ thấy mức độ cải thiện âm thanh rất nhỏ, không như hiệu quả trước và sau, có và không như cách bạn test dây hay loa hoặc các chân kê… Đó là do, khu vực điện từ trường do Add-Powr tạo ra phải sau 5 - 10 phút mới suy giảm và mất hiệu lực hỗ trợ.

Thiết bị hỗ trợ năng lượng điện Add-Powr Symphony Pro:  Cho dàn máy hát hay hơn

Vậy, muốn kiểm thử Add-Powr Symphony Pro, bạn nên làm như sau: nghe một lượt vài bản nhạc quen thuộc hay một album yêu thích, rồi tắt tiếng bằng chế độ “mute”, ngắt tiếng ampli nhưng để giữ nguyên mức âm lượng. Sau đó, bạn lấy hẳn Add-Powr Symphony Pro ra khỏi khu vực dàn máy. 5 - 7 phút sau, bạn hãy nghe lại và lúc này bạn sẽ nghiệm ra sự cải tiến.

Với chúng tôi, chúng tôi thấy đúng là bộ dàn đã chơi hay hơn, tinh tế hơn khi có sự tham gia của Add-Powr Symphony Pro. Khi bỏ Add-Powr Symphony Pro ra khỏi bộ dàn, bộ dàn chơi “khô” hơn, nhất là ở âm lượng cao; ở dải trung và cao. Chưa hết, khả năng kiểm soát âm thanh của hệ thống cũng giảm sút. Add-Powr Symphony Pro không thay đổi nhiều ở các dải âm mà cải tiến chất lượng âm nhạc. Bản nhạc sẽ hay hơn khi hệ thống được hỗ trợ năng lượng điện từ thiết bị Add-Powr và ngược lại.

Giá tham khảo: 750 USD/chiếc

Cung cấp thiết bị:  Best Buy Audio 

Đại lý bán lẻ Hà Nội: +84 90 4190580.

Như Dũng

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận