ADD-Powr ElectraClear: Hồi sinh dòng điện tiêu chuẩn để nghe nhạc hay hơn

ADD-Powr ElectraClear: Hồi sinh dòng điện tiêu chuẩn để nghe nhạc hay hơn

Với công nghệ lượng tử, các sản phẩm giá rẻ ElectraClear của ADD-Powr sẽ khiến dàn máy nghe nhạc có cơ hội trình diễn ở phong độ đỉnh cao nhất.

ADD-Powr tái xuất với QRT

ADD-Powr ElectraClear: Hồi sinh dòng điện tiêu chuẩn để nghe nhạc hay hơn

 

Quantum Products được thành lập năm 1997 bởi William Stierhout, nhà phát triển Công nghệ cộng hưởng lượng tử (QRT) - Công nghệ cộng hưởng lượng tử - để vô hiệu hóa nhiễu EM và RF thông qua ứng dụng lý thuyết trường điện từ để tăng cường khả năng truyền dẫn của vật liệu dẫn điện. Quá trình này vô hiệu hóa chuyển động điện tử hỗn loạn trong mạch, làm cho dòng tín hiệu trở nên trật tự và mạch lạc hơn.

Từ năm 2008, thương hiệu QRT thuộc sở hữu của Nordost. Trong khi đó, nhà thiết kế William Stierhout đưa ra thương hiệu ADD-Powr chế tạo bởi Coherence Systems USA.

Cấu trúc lại dòng điện tiêu chuẩn

Đây là một thiết bị điều chỉnh dòng điện hoạt động bằng cách đưa ra một thuật toán để mô phỏng tần số dao động ban đầu song song với sóng hài trực tiếp vào dòng điện xoay chiều. Tiếng ồn nền ngay lập tức sẽ giảm đáng kể khi thiết bị thêm nguồn năng lượng phù hợp để tái tạo tín hiệu âm thanh và video tiêu chuẩn.

Mô-đun ElectraClear mới mang đến công nghệ hài hòa vào tần số dòng 50 hoặc 60 Hz. Điều này giúp ra gia tăng năng lượng cung cấp cho dàn máy nghe nhạc nhằm hướng tới một chất lượng trình diễn tốt nhất. Đây không phải là một thiết bị lọc điện, thay vào đó là một bộ điều hòa điện hoặc có thể coi như bộ chỉnh âm tự nhiên.

ADD-Powr ElectraClear: Hồi sinh dòng điện tiêu chuẩn để nghe nhạc hay hơn

Với giá 225 USD, người dùng đã có thể sở hữu một bộ 3 thiết bị ElectraClears trắng hoặc đen, mỗi thiết bị có kích thước 10,16 × 6,35 × 5,715 (cm). Để sử dụng cần có một ổ chia điện. Chúng hoạt động ở bất kỳ dòng AC nào từ 90-230 VAC 50/60Hz. Có thể cắm các cục lọc trên một bộ chia điện và đặt gần hệ thống máy móc.

Những cải tiến đáng chú ý nhất là dải động, không gian sân khấu, hình ảnh và âm trường, âm sắc nhạc cụ cực kỳ phong phú (đặc biệt là ở dải trung), tiếng ồn nền thấp hơn khiến toàn bộ bức tranh âm nhạc trở nên rõ ràng. Âm nhạc to và rõ nét với ElectraClear ở cùng mức âm lượng như trước.

Nghe thử ADD-Powr ElectraClear

Chúng tôi nghe thử ADD-Powr ElectraClear với bộ dàn gồm Turntable Pioneer XL-1550, kim MC Clearaudio Concept; Phono Box Clearaudio Smart Phono; Dây tín hiệu Kimber Kable Silver; Ampli đèn Single-End 300B Separo SE300I công suất đầu ra 10 watt/kênh; dây loa Analysis Plus Oval 12; Loa Infinity Studio Monitor 150.

Bình thường, với mức độ chăm chút nhất định (rửa kim, lau đĩa bằng nước chuyên dụng, bật ampli trước 15 phút trước khi nghe…), tôi đều thấy hài lòng với màn trình diễn của hệ thống. Tuy nhiên, khi chúng tôi sử dụng ổ cắm dài FURUTECH e-TP86 và đấu song song 3 thiết bị ADD Powr ElectraClear rồi đặt chúng gần với ampli và phono Box thì âm thanh tốt hơn rất nhiều với mức độ cải thiện vượt bậc.

ADD-Powr ElectraClear: Hồi sinh dòng điện tiêu chuẩn để nghe nhạc hay hơn

Những cái khác hẳn đó bắt đầu từ cường độ âm thanh lớn hơn, không gian rộng, cao, sâu hơn dẫn đến mức độ thể hiện của âm thanh chi tiết hơn. Các dải tần được tái hiện rõ rệt hơn bao giờ hết. Độ động được nới rộng, mọi sự kiện âm thanh đều diễn ra trong thời gian thực. Đặc biệt, âm sắc của nhạc cụ trở nên đặc biệt tự nhiên.

Ở LP Bestseller Classic No.1, tiếng đàn dương cầm thể hiện qua các tiểu phẩm Alla Turca (Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ) của Mozart; For Elise (Gửi Elise) của Beethoven hay Waltz F sharp minor op.64 của Chopin thật như nhạc live: long lanh, óng ánh, vang đanh, trong suốt… Tiếng đàn dây trong các tiết mục Menuet D major của Mozart hay Hungarian Dance của Brahms, Ave Maria của Gounod hay Serenade của Schubert không thể đòi hỏi thêm.  

Chúng tôi nghe cả hai trường hợp điện áp sử dụng 115 VAC và 230 VAC. Ở điện áp sử dụng 115VAC, chúng tôi nghe bộ đĩa nhựa ghi các tác phẩm của Chopin (trong đó có 2 concerto) do Martha Argerich (giải nhất cuộc thi Chopin năm 1965, một trong các pianist huyền thoại của cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21) và hoàn toàn toại nguyện. Argerich luôn chơi “có lửa”, tiếng piano của chị sâu, đanh, vang, ngân và khẩn trương, nghe hơn cả nhiều nam nghệ sĩ có tiếng khác. Dàn nhạc do Claudio Abbado chỉ huy cũng chơi tuyệt vời. Nhờ có ADD-Powr ElectraClear, dàn nhạc và độc tấu chơi đều sắc sảo, chi tiết.

ADD-Powr ElectraClear: Hồi sinh dòng điện tiêu chuẩn để nghe nhạc hay hơn

Ở trường hợp sử dụng điện áp 230VAC, chúng tôi nghe LP Beethoven Violin Concerto Op.61 do Iona Brown độc tấu violin cùng dàn nhạc Academy of St.Martin in the Fields (Neville Marriner chỉ huy). Kết quả cũng khiến mọi người hài lòng khi được nghe thứ âm nhạc giàu cảm xúc và đầy vẻ tự nhiên.

Chúng tôi nghe với sự thích thú cao độ, suýt thì quên rằng mình đang nghe để trải nghiệm sản phẩm khử nhiễu. Để việc nghe thử có kết quả khả quan, chúng tôi di chuyển cả ổ cắm FURUTECH e-TP86 lẫn các thiết bị ADD-Powr Electra ra thật xa ampli và phono box. Kết quả là chúng tôi từ đang nghe một bộ dàn hi-end cao cấp chuyển sang nghe một bộ dàn bình thường được setup khá kỹ mà chúng tôi thường nghe. Đúng là cắm vào thì dễ nhưng rút ra thì khó.

Có thể nói, trong số các sản phẩm nâng cấp âm thanh thì những thiết bị dùng để “khử trùng” cho dòng điện đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Ngay cả việc thay đổi hẳn một thiết bị trong dàn máy như loa, ampli hay nguồn phát đôi khi cũng không thể ép - phê bằng xử lý nhiễu điện. Một khi dòng điện chưa được đưa về trạng thái chuẩn thì bạn chẳng thể biết được mình đang nghe cái gì từ thiết bị. Và việc nâng cấp thay đổi thiết bị trong một dòng điện nhiễu loạn chỉ khiến âm thanh tái tạo đi cái sai này sang cái sai khác. Sự khác đó nhiều người ngộ nhận là hay hơn. Nhưng một khi đã xử lý dòng điện đúng cách thì các thiết bị sẽ thực sự tỏa sáng, ngay với những món đồ rẻ tiền cũng có cơ hội thăng hoa, còn với đồ hi-end, hẳn nhiên chúng sẽ khiến bạn mê mẩn.

Liên hệ mua sản phẩm: Best Buy Audio

Như Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận