Trên tay dây tín hiệu Westone Bluetooth: biến tai nghe thường thành không dây

GIÁ THAM KHẢO

3,500,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Bluetooth 4.0 với chipset CSR8645
Pin: 8 giờ
Connector MMCX
Micro: tích hợp sẵn, hỗ trợ Siri, Cortana, vàGoogle Now.
Chống nước IPX4
Độ dài kết nối không dây: khoảng 10 mét
Trọng lượng: khoảng 14gram
Sạc nhanh


Với xu hướng tai nghe không dây ngày càng phổ biến, Westone đã nghĩ ra cách để đưa thêm kết nối Bluetooth vào các tai nghe in-ear cao cấp.

Có khả nhiều giải pháp để thêm Bluetooth vào tai nghe. Mà điển hình là bộ thu tín hiệu, hay cũng được coi là ampli Bluetooth Astell & Kern AK XB10 mà chúng tôi từng giới thiệu và đánh giá cách đây không lâu. Tuy nhiên, Westone lại có giải pháp khác, mang những ưu / nhược điểm riêng chứ chưa thể nói là toàn diện. Người dùng sẽ căn cứ vào hệ thống sẵn có và nhu cầu để chọn lựa mà thôi.

Dây Westone Bluetooth được thiết kế theo dạng đeo cổ như xu hướng đang phổ biến với tai nghe không dây hiện nay. Khi không sử dụng, người dùng có thể vòng tai nghe và dây để đeo trên cổ, không sợ rơi mất, và dễ dàng đeo trở lại khi muốn.

Trên tay dây tín hiệu Westone Bluetooth: biến tai nghe thường thành không dây

Điểm hay của Westone ở dây này chính là việc bố trí trọng lượng đều ở 2 bên đầu dây. Phần nhô ra ở bên trái là pin và mạch tín hiệu, khuếch đại... còn bên phải là bộ điều khiển âm lượng, micro và cũng có sẵn cổng sạc microUSB thông dụng.

Mặc dù có kích thước khá nhỏ gọn, song dường như với việc sử dụng chuẩn Bluetooth 4.0 dựa trên chipset CSR8645 đã giúp cho dây tín hiệu này có thời lượng pin khá tốt, theo nhà sản xuất thì trung bình đạt được 8 giờ, tương đương với việc nghe khoảng 2 ngày sau mỗi lần sạc.

Việc có sẵn micro có nghĩa là dây tín hiệu này có thể tương thích với các trợ lý ảo như Siri, Cortona, Google Now khi kết nối với các smartphone, cung cấp cả tính năng nhận diện giọng nói khi sử dụng các phần mềm phù hợp.

Điểm đáng chú ý ở dây tín hiệu này còn nằm ở chỗ nó đi kèm codec aptX kết hợp với chuẩn Bluetooth 4.0, mà kết quả được cho là có khả năng truyền tải tín hiệu gần đầy đủ so với chuẩn đĩa CD 16-bit/44.1kHz.

Trên tay dây tín hiệu Westone Bluetooth: biến tai nghe thường thành không dây

Trọng lượng của dây tín hiệu này chỉ khoảng 14 gram, nên khi kết hợp với các củ tai nghe in-ear thì thường sẽ có tổng trọng lượng khoảng 30gram. Mức này không thực sự nhẹ, nhưng không so nặng khi so với các tai nghe Bluetooth hiện nay.

Phần dây tín hiệu giữa 2 bên trái/phải được Westone thiết kế dạng dẹt chống rối, nhưng đoạn dây tín hiệu ở gần connector lại là dạng tròn thông thường. Điều này giúp cho người dùng có thể đeo cả 2 cách móc qua vành tai, hoặc đeo thẳng như thông thường mà không gặp khó khăn gì.

Bên cạnh đó, Westone cũng đảm bảo độ bền của dây Bluetooth này bằng việc thiết kế đạt tiêu chuẩn chống nước IPX4, đủ để chống nước mưa hoặc mồ hôi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khả năng chống nước của chiếc tai nghe hoàn thiện sẽ phụ thuộc vào driver sử dụng.

Trên tay dây tín hiệu Westone Bluetooth: biến tai nghe thường thành không dây

Dĩ nhiên, Westone Bluetooth Cable không phải một chiếc tai nghe hoàn chỉnh, người dùng cần lắp thêm 2 củ tai nghe in-ear để sử dụng. Nhà sản xuất đã cố tình chọn đầu connector chuẩn MMCX để phù hợp với toàn bộ tai nghe Westone, và dĩ nhiên đây cũng được coi là một trong các chuẩn connector phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng trên các tai nghe Sony, iBasso... Nếu cần thì người dùng hoàn toàn có thể tự thay đổi connector nếu đủ khéo tay, hoặc sử dụng dịch vụ của các cửa hàng tai nghe ở Việt Nam không khó khăn.

Phụ kiện đi kèm sản phẩm này chỉ có dây sạc microUSB, không có củ sạc hay túi đựng nào khác. Nhiều người hy vọng rằng sản phẩm này sẽ có hộp đựng cứng chống nước như các tai nghe Westone khác, song có lẽ hãng cố tính cắt giảm chi phí.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận