Đánh giá tai nghe earbud Philips SHE2000: rẻ mà vẫn đủ chất

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Có lẽ các tai nghe với giá chỉ dưới 200 nghìn đồng thường chỉ dùng để “chống điếc”, song lẽ Philips SHE2000 vẫn có nét riêng để tỏ ra là lựa chọn xứng đáng hơn so với các tai nghe đi kèm điện thoại thông thường.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế đơn giản
Độ hoàn thiện tốt
Âm thanh trong trẻo, ít méo


NHƯỢC ĐIỂM

Phụ kiện nghèo nàn


GIÁ THAM KHẢO

190,000 VNĐ


ĐIỂM

8/10 điểm

Có lẽ các tai nghe với giá chỉ dưới 200 nghìn đồng thường chỉ dùng để “chống điếc”, song lẽ Philips SHE2000 vẫn có nét riêng để tỏ ra là lựa chọn xứng đáng hơn so với các tai nghe đi kèm điện thoại thông thường.

SHE2000 là một trong những tai nghe cơ bản nhất mà chúng ta có thể mua được khi yếu tố thương hiệu đáng tin cậy trở nên quan trọng. Mặc dù là một hãng nổi tiếng về thiết bị gia dụng, song bộ phần âm thanh giải trí của Philips cũng gây được không ít tiếng vang trên với các audiophile nhờ dòng tai nghe Fidelio. Nhưng trong bài viết lần này thì SHE2000 không ở tầm cao như vậy, mà chỉ phục vụ nhu cầu nghe nhạc cơ bản nhất cho người dùng phổ thông.

Việc đóng gói cực kỳ đơn giản với SHE2000 là điều có thể hiểu được, song Philips quả thực đã khiến tôi không mấy hài lòng ở việc tiết kiệm cả bông đệm tai thường đi kèm các tai nghe earbud khác. Mặc dù món phụ kiện này có thể mua hoặc thậm chí được tặng miễn phí ở bất cứ cửa hàng tai nghe nào, song sẽ tốt hơn nếu nhà sản xuất đặt sẵn 1-2 cặp đi kèm sản phẩm.

Bông đệm tai không chỉ giúp tai nghe earbud có cảm giác đeo thoải mái hơn, giảm khó chịu do cấn tai khi mới đeo. Và về mặt âm thanh thì bass thường sẽ tốt hơn, nhiều hơn khi đeo thêm bông đệm.

Yếu tố được người mua quan tâm nhất với các tai nghe giá rẻ là độ bền, và điều này thì Philips dễ dàng làm hài lòng mọi người dù là sản phẩm ở phân khúc nào. Thay vì tạo hình màu mè, mọi thứ được tối giản và tập trung vào trải nghiệm. Ngay cả phần vỏ nhựa cũng không hề tạo cảm giác ọp ẹp như nhiều tai nghe khác trong tầm giá 500 nghìn đông, độ hoàn thiện có thể coi là rất tốt với rất ít chi tiết thừa nhìn thấy được ở các mối nối đệm cao su. Nhiều cửa hàng cũng có chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong 12 tháng với sản phẩm này.

Điểm mà tôi khá thích với SHE2000 chính là Philips đã khéo léo đánh dấu 2 bên trái/phải bằng các chữ L/R cỡ lớn ngay ở mặt trong tai nghe, thay vì các ký hiệu rất nhỏ ở phần đuôi. Tuy chỉ là một thay đổi nhỏ song cảm giác sử dụng thuận tiện hơn khá nhiều.

So với các tai nghe đi kèm điện thoại ngày nay, SHE2000 sẽ không phải lựa chọn lý tưởng nếu muốn có micro và bộ điều khiển nhạc để nhận cuộc gọi rảnh tay. Song so với các tai nghe bán lẻ khác cùng tầm giá thì tính năng này cũng hiếm khi xuất hiện.

Lợi thế của Philips SHE2000 là chất lượng âm thanh. So với các đối thủ phổ biến, SHE2000 có chất âm trong trẻo với độ méo khá thấp, các chi tiết được thể hiện sắc nét và không có cảm giác tù túng. Ở âm lượng lớn, tai nghe này cũng không bị hiện tượng rè hay vỡ tiếng.

Philips cho rằng họ đã cố gắng tinh chỉnh để có được dải bass ấn tượng. Song nếu thực sự thích nghe bass thì vẫn nên lựa chọn tai nghe in-ear, hoặc bổ sung thêm bông đệm tai như đã nói ở trên. Chất âm của SHE2000 nhìn chung khá nhẹ nhàng, song nếu ấm áp hơn một chút nữa thì sẽ dễ nghe hơn.

Tóm lại, Philips SHE2000 mặc dù không có phụ kiện và tính năng bổ sung đáng chú ý, song việc có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ chính hãng, độ bền và chất lượng âm thanh khá tốt thì đã đủ để trở thành một lựa chọn sáng giá ở phân khúc cơ bản.

Minh Đức

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận