Mở hộp loa không dây Audio Pro T5 màu hồng “sang chảnh”

Chiếc loa Audio Pro T5 mà chúng tôi sử dụng trong bài viết là sự kết hợp thú vị giữa phong cách cổ điển, lịch lãm với màu hồng điệu đà, quý phái nhờ bàn tay các nhà thiết kế xứ Scandinavian.

Màu hồng vốn được coi là trẻ trung, và không hề dễ dàng để gắn với phong cách cổ điển hay quý phái. Song khi chọn một màu điển hình của dòng loa không dây mang tên T5 từ Audio Pro thì chúng tôi lại nhận thấy sự “bất thường” ở đây. Sản phẩm của hãng loa đến từ Thụy Điển này có một vẻ tinh tế rất riêng, dù thoáng qua thì khá đơn giản.

Phong cách Scandinavian ngày càng được nhiều người trên khắp thế giới lựa chọn khi thiết kế không gian sống, bởi sự đơn giản mà không gây nhàm chán. Trong thế giới âm thanh, Audio Pro và Bang & Olufsen là những hãng đến từ Châu Âu song rất được lòng người Việt. Tuy vậy, họ ở 2 hướng khá khác biệt. Bang & Olufsen luôn có chút khá cách, còn Audio Pro lại theo đuổi phong cách đơn giản dựa trên nền tảng các hình mẫu đã đi sâu ăn vào thẩm mỹ của người dùng.

Bộ ba loa T3, T5 và T10 thế hệ 2 gần như không có sự khác biệt về thiết kế, mà chỉ yếu chênh lệch kích thước. Điểm thú vị trong quan điểm của Audio Pro chính là T3 và T5 được đặt ở mức giá khá tương đồng, xấp xỉ 7 triệu đồng. Sự khác biệt nằm ở chỗ T3 là loa di động tích hợp pin, còn T5 có kích thước lớn hơn song cần cắm nguồn điện liên tục và có công suất lớn hơn đáng kể. Nếu thường xuyên chỉ nghe loa tại nhà thì T5 là lựa chọn hợp lý, bởi việc xách bộ loa này di chuyển giữa các phòng không mấy khó khăn, miễn là được đặt gần ổ điện.

T5 vẫn được làm thùng loa bằng gỗ MDF, song các phụ kiện đều được chọn lọc kỹ càng. Phần quai cầm tay từ da bò nguyên miếng khá dày, chốt giữ và bảng điều khiển làm từ nhôm đúc (được phủ màu vàng hoặc bạc theo tùy phiên bản). Ở mọi chi tiết, Audio Pro đều thể hiện độ hoàn thiện rất cao cho sản phẩm của họ, không một lỗi thừa hay ọp ẹp có thể tìm thấy trên khắp thân máy.

Một điểm khá thú vị của bộ 3 loa Addon (loa cỡ nhỏ của Audio Pro) là được hãng “thửa” riêng bộ chân loa chống rung, mà 2 chân phía trước lớn hơn hẳn nhằm tạo độ nghiêng hợp lý. Thiết kế này bên cạnh việc giúp loa có một chút khác biệt, tăng tính thẩm mỹ, còn nhằm dễ dàng bố trí loa hướng tới vị trí tai người nghe hơn để tối ưu âm thanh.

Audio Pro thiết kế 5 màu sắc dành cho dòng T5, chỉ không xuất hiện màu xanh lá cây so đặc trưng của T3. Và chúng tôi chọn màu hồng để đánh giá trong bài viết sắp tới. Các màu của loa Audio Pro T5 đều có tông khá trầm, không quá nổi bật, nên dễ dàng phối hợp với các vật dụng khác trong nhà mà không tạo cảm giác lạc tông. Ngay cả màu hồng cũng khá dễ chịu, và có xu hướng ngả sang màu tím khi trời tối hoặc đặt ở góc ít ánh sáng.

Phía sau loa Audio Pro T5 được bố trí thêm một cổng USB để sạc smartphone. Nguồn điện xuất ra đạt công suất 5V 1A nên phù hợp với iPhone, còn sạc các smartphone Android khác có lẽ sẽ khá chậm. Dù sao, chúng tôi không nghĩ người dùng sẽ sử dụng tính năng này nhiều, mà sẽ mang tính đối phó khi không tìm thấy củ sạc zin của điện thoại.

Các củ loa tweeter ở 2 bên được Audio Pro cẩn thận bảo vệ bằng lưới cứng, còn củ loa woofer dày dặn hơn thì có lẽ không cần đến. Các tweeter sử dụng loại giống như đàn em T3 ở cỡ 3/4inch, song woofer đã tăng từ 3,5 lên 4inch. Đồng thời, mạch ampli cũng được cải thiện về công suất để phù hợp với không gian phòng nghe lớn hơn, từ 2 x 5 + 15 watt thành 2 x 8 + 25 watt. Dải tần đáp ứng của T5 được cải thiện, mà theo nhà sản xuất thì bass có thể xuống sâu tới 50Hz.

Audio Pro Addon T3 hiện đang được bày bán tại TecHLand với giá 6,99 triệu đồng, bao gồm 5 màu sắc trắng, đen, xám, hồng, và cam.

Stereo Channel sẽ tiến hành đánh giá chi tiết hơn về loa Audio Pro T5 trong bài viết sắp tới.

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận