[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

Có thể nói, Best Buy Audio là một không gian trải nghiệm rất đặc biệt tại Vietnam Hi-end Show lần này, khi mà các thiết bị lớn, hoành tráng nhường chỗ cho các món đồ hi-end nhỏ xinh, tinh tế cùng hàng loạt những phụ kiện độc đáo và thú vị.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

Best Buy Audio là một cái tên còn khá mới mẻ tại thị trường âm thanh Việt Nam, đơn vị trẻ tuổi này được thành lập từ cách đây khoảng 2 năm về trước và đang dần khẳng định vị thế của mình trong giới audio bằng hướng đi và cách làm độc đáo, mới lạ. Thay vì hướng nhóm sản phẩm xa xỉ ở phân khúc hi-end, ultra hi-end hay các dòng sản phẩm phổ thông đại chúng dành cho thị trường số đông thì Best Buy Audio lại hướng đến việc cung cấp các thiết bị hi-end cỡ nhỏ, có thiết kế gọn gàng, xinh xắn, nhưng cực kì tinh tế và cao cấp, sở hữu khả năng trình diễn và chất lượng âm thanh vượt xa so với kích thước của chúng. Đây là hướng đi nhằm phục vụ những người chơi âm thanh yêu thích các món đồ hay-độc-lạ. Bên cạnh đó Best Buy Audio cũng cung cấp hàng loạt những dòng dây dẫn, phụ kiện điện, phụ kiện âm học độc đáo và thú vị dành cho việc tinh chỉnh và nâng cấp hệ thống âm thanh của các audiophile.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

Hiện diện tại Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM với một không gian trải nghiệm đặc biệt, mang đến sự khác biệt đầy thú vị cho sự kiện lần này, Best Buy Audio sẽ trưng bày, giới thiệu và trình diễn loạt thiết bị và phụ kiện từ các thương hiệu âm thanh cao cấp như Lector, BlackCat Cable và Tiglon. Trong đó, Lector Audio là hãng hi-end đến từ Ý, nổi tiếng với việc thiết kế và chế tác ampli đèn chất lượng cao trong suốt nhiều thập kỉ qua. Họ cũng rất thành công khi đi tiên phong trong việc ứng dụng cấu trúc mạch lai đèn (phối hợp giữa mạch đèn và bán dẫn) trong các  thiết bị âm thanh của mình, từ CD, DAC cho tới ampli.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

BlackCat Cable lại độc đáo hơn khi là một hãng dây dẫn chất lượng cao được vận hành bởi đúng 1 nhân sự duy nhất, vị kĩ sư tài ba và lập dị Chris Sommovigo. Một mình ông đã tự tay thiết kế, chế tác, lắp ráp và hoàn thiện tất cả các sản phẩm cáp âm thanh của BlackCat Cable với rất nhiều công nghệ tiên tiến. Cáp âm thanh của BlackCat Cable luôn có giá thành rất dễ chịu nhưng chất lượng lại tương đương các sản phẩm đắt hơn gấp nhiều lần. Tiglon là công ty chuyên chế tác dây dẫn và các phụ kiện triệt nhiễu cao cấp đến Nhật Bản, sử dụng vật liệu magnesium độc đáo để tạo ra hiệu quả vượt trội giúp chống rung, triệt tiêu cộng hưởng và cách nhiễu cho thiết bị, giúp hoàn thiện hóa chất lượng trình diễn của hệ thống âm thanh. Ngoài ra, tại không gian trải nghiệm của Best Buy Audio, không thể không nhắc đến sự góp mặt của đôi loa mành Magnepan 20.1 và cặp loa cột nhỏ xinh Tribe Tower của Totem Acoustic.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

Hệ thống trình diễn của Best Buy Audio tại Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM:

- Nguồn phát: Đầu CD Lector Audio CDP 603

- Khuếch đại: Pre-amp Lector Audio ZOE & Pow-amp Lector Audio VM200

- Loa: Totem Acoustic Tribe Tower / Magnepan 20.1

- Dây dẫn, phụ kiện: Tiglon, Black Cat Cable

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

Nguồn phát của hệ thống này là đầu CD Lector Audio CDP 603. Đây là một đầu phát CD cao cấp với giai đoạn đầu ra sử dụng mạch đèn điện tử. Cụ thể, mạch xuất âm của CDP 603 được trang bị 2 bóng 12AT7 (hoặc ECC-81) và chạy hoàn toàn ở tầng Class A, nhằm đảm bảo tín hiệu đầu ra có độ thuần khiết cao nhất. Lector Audio CDP 603 sử dụng một cơ chế đọc đĩa bằng laser hoàn toàn mới, cho phép nó có thể tự khắc phục được cả những khoảng lỗi trên 3mm. Ổ đĩa được đặt trên một hệ thống treo giúp triệt tiêu rung động. Tín hiệu số được xử lý, giải mã bởi mạch DAC 32bti/192kHz với khả năng kiểm soát nhiễu jitter ở mức cực thấp.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

Lector ZOE là pre-amp đèn đã nổi tiếng từ 20 năm qua nhờ sử dụng thiết kế độc đáo Z.O.E (Zero Ohm Energy) và trang bị 2 bóng chân không đặc biệt 6H30/6922 triode Class A.. Sự sáng tạo của pre-amp ZOE nằm ở thiết kế tiên tiến của bộ cấp điện và bộ điều chỉnh điện áp shunt song song nhằm cung cấp điện tuyến tính. Kỹ thuật trên hoàn toàn không phổ biến trong các pre-amp hiện nay ở mọi mức giá. Nhà thiết kế Lector không sử dụng mạch điện hoạt động với chuỗi linh kiện trong đường cấp điện, mà chỉ sử dụng các điện trở thụ động chất lượng cao cấp để giữ điện áp đầu ra ổn định. Khái niệm mới này của Lector Audio thực ra là một kiểu thiết kế mạch không hồi tiếp bởi cấp điện shunt của Lector duy trì điện áp ổn định và cung cấp đầu ra “zero Ohm ảo“ cho các bóng đèn mà không cần tới một lượng lớn tín hiệu hồi tiếp âm. Kết quả thu được từ cách thiết kế trên của pre ZOE là âm thanh trong, rõ, trung thực vượt trội vì nó tránh được hiệu ứng của đầu ra trở kháng cao và hồi tiếp âm thường gặp ở các pream thông dụng hiện nay. Tầng khuếch đại của pre-amp ZOE là thiết kế Class A, bóng chân không được trang bị gồm một cặp đèn 6922 tiêu chuẩn hoặc bóng quân đội Nga 6H30Π tùy chọn.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

Phối hợp cùng pre-amp ZOE trong hệ thống khuếch đại là ampli cong suất VM200 cừng từ nhà sản xuất Lector Audio. Đây là một bộ khuếch đại mạch lai đèn, sử dụng 2 bóng PCL-86 (hoặc 14 GW 8) cho mạch đầu vào, trong khi phần đầu ra sử dụng mạch bán dẫn loại Class A với các sò công suất MOSFET cao cấp. Trong đó, pow-amp Lector Audio VM200 có 2 tùy chọn vận hành. Chế độ Class A thuần, khuếch đại hoàn toàn ở tầng tuyến tính cung cấp công suất đầu ra đạt 25W/kênh (8Ohm), trong khi chế độ còn lại cho phép ampli khuếch đại với hiệu năng cao hơn, mang lại mức công suất 115W/kênh (8Ohm) và 180W/kênh (4Ohm).

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

Nhiệm vụ tái tạo âm thanh được đảm nhiệm bởi 2 cặp loa thuộc 2 trường phái khác nhau là Totem Acoustic Tribe Tower và Magnepan 20.1. Cả 2 sẽ được thay phiên nhau để mang đến những màn trình diễn của riêng mình. Tribe Tower là cặp loa cột cỡ nhỏ từ thương hiệu loa nổi tiếng đến từ Canada Totem Acoustic, được thiết kế với vóc dáng mảnh mai, thanh thoát, đầy cuốn hút, nhưng lại chứa đựng bên trong khả năng trình diễn vô cùng ấn tượng. Tribe Tower được thiết kế với cấu trúc 2,5 đường tiếng độc đáo. Cụ thể, 1 tweeter vòm lụa mềm kích thước 33mm sẽ đảm nhiệm riêng việc tái dạo dải âm cao, trong khi 2 woofer đường kính 100mm sẽ hoạt động tự do trên toàn bộ dải tần số, dái tạo âm thanh đầy đủ như một loa toàn dải. Nhờ đó, dù có kích thước rất khiêm tốn nhưng Tribe Tower vẫn có được những thông số âm thanh rất tốt như dải tần 30 Hz - 30 kHz hay công suất tối đa lên tới 200W.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

Magnepan 20.1 lại là một hệ thống loa mành, đặc sản riêng của nhà sản xuất Magnepan. So với các dòng sản phẩm khác của hãng, Magnepan 20.1 là một hệ thống loa mành cỡ nhỏ, một giải pháp được xem là có chi phí thấp để có thể trải nghiệm âm thanh đặc sắc của loa mành ngay tại phòng nghe của mình. Magnepan 20.1 có cấu trúc loa 3 đường tiếng, sử dụng tweeter ribbon để tái tạo dải cao, trong khi dải trung và trầm được đảm nhiệm bởi các tấm panel từ phẳng (planar magnetic), loại driver vốn thường xuất hiện trên các mẫu tai nghe hi-end.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

Hoàn thiện hệ thống này chính là hệ thống dây dẫn, phụ kiện điện và phụ kiện âm học từ 2 nhà sản xuất Black Cat Cable và Tiglon.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Best Buy Audio

Điểm nhấn: Đến với Vietnam Hi-end Show 2018  - TP.HCM, khách mời sẽ được tặng, thưởng thức miễn phí:

- CD nhạc Hi-end
- Beer tươi Platinum
- Cafe tươi Lanzar
- Xem biểu diễn nhạc sống acoustic 
- Bầu chọn phòng nghe - trúng thưởng lớn

Thời gian: 3/4/5 tháng 11/2018.
Địa điểm: Lầu 1, khách sạn REX Hotel Saigon - 141 Nguyễn Huệ, Q.1, TP. HCM.

Liên hệ với chúng tôi để được mua vé ưu đãi.

Quang Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận