[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

Là một trong những nhà phân phối, bán lẻ thiết bị âm thanh cao cấp nổi bật và năng động nhất tại thị trường Việt Nam, Audio Hà Nội góp mặt tại Vietnam Hi-end Show năm nay với hàng loạt thương hiệu hi-end đặc sắc trên thế giới, trong đó có những nhãn hàng lần đầu tiên được trình làng tại Việt Nam.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

Audio Hà Nội là một nhà phân phối và bán lẻ thiết bị âm thanh cao cấp tại Việt Nam. Họ là một trong số những nhà cung cấp các sản phẩm âm thanh hi-fi, hi-end hàng đầu với mạng lưới thị trường rộng khắp, không chỉ ở Thủ đô Hà Nội, các tỉnh phía bắc mà còn trên địa bàn toàn quốc. Audio Hà Nội hiện là nhà phân phối chính thức của các thương hiệu audio lừng danh thế giới như: AudioSolutions, Pilium, Audia Flight, Torqueo, AudioQuest …Bên cạnh đó, họ còn tham gia bán lẻ hầu như tất cả các nhãn hàng âm thanh cao cấp được phân phối tại Việt Nam, đặc biệt là các thương hiệu hi-end đình đám. Audio Hà Nội luôn được xem là điểm đến uy tín, đáng tin cậy cho người dùng, đặc biệt là giới audiophile với những dòng sản phẩm chất lượng cao, xuất xứ đảm bảo, chất lượng phục vụ hàng đầu và giá thành hợp lý.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

Tham gia Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM, Audio Hà Nội sẽ mang đến giới thiệu và trình diễn hệ thống thiết bị đỉnh cao từ các thương hiệu audio cao cấp do chính họ phân phối, bao gồm: AudioSolutions, Pilium, Audia Flight, Torqueo và AudioQuest. Trong đó, AudioSolutions là thương hiệu loa hi-end trẻ tuổi đến từ đất nước Bắc Âu Cộng hòa Litva. Hãng được thành lập năm 2011 bởi chàng kĩ sư trẻ tuổi và tài năng Gediminas Gaidelis, họ nhanh chóng thu được những thành công đáng tự hào với các dòng loa đẳng cấp, sở hữu thiết kế ấn tượng. Đỉnh cao của AudioSolutions là các loa Vantage Anniversary, được tạo ra để kỉ niệm 5 năm thành lập hãng, trang bị những công nghệ hàng đầu, vật liệu các mạng cùng thiết kế mang tính đột phá.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

Đối tác của các loa AudioSolutions làn những bộ khuếch đại từ 2 thương hiệu ampli Pilium và Audia Flight. Nếu như Pilium là một thương hiệu hi-end mới nổi đến từ Hy Lạp thì Audia Flight lại là đại điện cho cái đẹp của tinh hoa hi-end nước Ý. Pilium tạo ấn tượng nhờ những bộ ampli được thiết kế kĩ lưỡng, hiệu năng cao và chính xác, trong khi Audia Flight lại nổi bật nhờ sự tinh tế từ trong thiết kế đến chất âm. Nguồn phát cho các phối ghép này sẽ là dòng mâm đĩa than cao cấp từ Torqueo, cũng là một thương hiệu hi-end đến từ Ý. Các hệ thống này sẽ sử dụng bộ phụ kiện và dây dẫn từ thương hiệu nổi tiếng AudioQuest.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

Cấu hình các hệ thống sẽ được Audio Hà Nội trình diễn tại Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM:

Phối ghép 1:

- Pre-amp Pilium Divine Alexander

- Pow-amp monoblock Pilium Divine Hercules

- Loa AudioSolutions Vantage L

- Đầu đĩa nhựa Torqueo

- Phụ kiện AudioQuest

Phối ghép 2:

- Pre-amp Audia Flight Strumento n° 1 Mk. II

- Pow-amp Audia Flight Strumento n° 8

- Loa AudioSolutions Vantage L

- Đầu đĩa nhựa Torqueo

- Phụ kiện AudioQuest

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

 Lĩnh xướng vai trò khuếch đại trong hệ thống đầu tiên là bộ ampli Divine Line từ thương hiệu Pilium Audio. Đây là dòng sản phẩm cao cấp nhất của hãng, xếp trên loạt thiết bị chào sân Brutale Line. Trong đó, cả pre-amp Divine Alexander và pow-amp Divine Hercules đều là những thiết bị hàng đầu trong Divine Line, là bộ khuếch đại đầu bảng của Pilium Audio. Trong đó, pre-amp Divine Alexander được thiết kế cực kì kĩ lưỡng. Ampli tiền khuếch đại này được tách riêng thành 2 thiết bị riêng biệt, bao gồm bộ cấp nguồn (power supply) và pre-ampli, mỗi thiết bị được bao bọc chắc chắn bởi một bộ vỏ dày bằng kim loại phay. Thiết kế cẩn trọng này giúp các thành phần hoạt động với hiệu năng tốt nhất, và quan trọng hơn cả là tách riêng và bảo vệ mạch tín hiệu của pre-amp khỏi các yếu tốt nhiễu gây ra bởi bộ cấp nguồn. Mạch pre-amp được thiết kế hoàn toàn cân bằng theo cấu trúc quad-mono, sử dụng đường dẫn tín hiệu cực ngắn và kĩ thuật zero-loss giúp đảm bảo tín hiệu đầu ra có chất lượng và độ chính xác cao nhất.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

Đối tác của pre-amp Divine Alexander là cặp pow-amp monoblock Divine Hercules. Đây làm mẫu ampli công suất đỉnh cao, chỉ mới được hãng hé lộ cách đây không lâu với những hình ảnh hiếm hoi và hầu hết các thông tin vẫn còn là bí mật. Những đặc tính kĩ thuật, thiết kế, ngoại hình cũng như khả năng trình diễn thực tế của khối khuếch đại đơn Pilium Divine Hercules có lẽ chỉ có thể được sáng tỏ khi thiết bị này hiện diện tại Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM tới đây.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

Xuất hiện trong cả 2 hệ thống phối ghép là mẫu loa đầu bảng Vantage L của AudioSolutions. Đây là cặp loa lớn nhất và cao cấp nhất trong Series Vantage Anniversary, được tạo ra để kỉ niệm 5 kể từ ngày sản phẩm đầu tiên của hãng được ra mắt. Do đó, dễ hiểu khi mà Vantage L sở hữu tất cả những công nghệ và trang bị tốt nhất mà nhà sản xuất này đang có được, đặc biệt là những vật liệu và thiết kế mang tính cách mạng. Mẫu loa này được xây dựng với cấu trúc loa cột 4 đường tiếng, trang bị 1 woofer 320mm, 2 bass 220mm, 1 mid 190mm và 1 tweeter 25mm, tất cả đều được đặt hàng riêng từ nhà sản xuất củ loa hàng đầu Scan-speak. Thùng loa được tạo thành từ vật liệu ván ép SBP (Siberian Birch Plywood) với 18 lớp ván được ghép với nhau dạng sandwich tạo ra độ cứng tương đương các khung kim loại, kết hợp với hệ thống ma trận phức tạp, cả khối loa là sự kết hợp của 250 chi tiết khác nhau. Cấu trúc hình học của loa được tối ưu hóa bằng phần mềm máy tính, một số chi tiết được chế tác bằng công nghệ in 3D để đạt được độ chính xác cao.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

Hệ thống khuếch đại trong phối ghép thứ 2 là một bộ ampli đầu bảng khác từ Audia Flight, được kết hợp giữa pre-amp Audia Flight Strumento n° 1 Mk. II và pow-amp Audia Flight Strumento n° 8. Trong đó, ampli tiền khuếch đại Audia Flight Strumento n° 1 Mk. II là một pre-amp được thiết kế để có thể phối hợp tốt với bất kì pow-amp nào, tái tạo âm thanh với hiệu năng và độ chính xác cao nhất, kèm theo đó là khả năng xử lý tín hiệu siêu việt với băng thông lên tới 1MHz. Chiếc pre-amp này được thiết kế với cấu trúc mạch cân bằng độc lập, mỗi thành phần mạch là một bộ cấp nguồn riêng với tổng cộng 4 biến áp hình xuyến. Chiếc pre-amp này còn nổi bật nhờ sở hữu khả năng hiệu chỉnh âm lượng độ chính xác cao với mạch volume điện trở, cho phép người dùng thiết lập âm lượng trong phạm vi 127dB, độ lớn mỗi bước chia chỉ 0,5dB. Người dùng thậm chí có thể mở rộng tính năng của thiết bị bằng việc bổ sung thêm các module DAC và phono, cho phép tiếp nhận và xử lý tín hiệu âm thanh số 24bit/192kHz, tín hiệu phono từ mâm đĩa than (chuẩn MM & MC).

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

Vai trò khuếch đại công suất được thực hiện bởi pow-amp Strumento n° 8. Đây là ampli công suất được xây dựng dạng khối khuếch đại đơn với đầu ra cực kì mạnh mẽ lên tới 500W (8 Ohms) mỗi vế, đủ sức vận hành tốt bất kì hệ thống loa hi-end cỡ lớn nào. Ngoài ra, chiếc ampli này còn được biết đến nhờ tốc độ đáp ứng đáng kinh ngạc cùng bằng thông cực rộng. Nguồn sức mạnh và sự chính xác của ampli được đảm bảo nhờ thiết kế mạch cân bằng, sử dụng các thành phần chất lượng cao, trang bị bộ cấp nguồn khổng lồ 3000VA và hệ thống tụ điện 190.400µF. Cả pre-amp Audia Flight Strumento n° 1 Mk. II và pow-amp Audia Flight Strumento n° 8 đều được đặt trong những bộ khung bằng kim loại cao cấp, gia công chính xác bằng máy cắt CNC và hoàn thiện cực kì tinh tế, mang lại vẻ ngoài hết sức sang trọng và đẳng cấp cho sản phẩm.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

Ngoài các thiết bị kể trên, các hệ thống trình diễn của Audio Hà Nội còn có sự góp mặt của mâm đĩa than hi-end Torqueo cùng bộ phụ kiện và dây dẫn cao cấp từ AudioQuest.

[Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM]: Không gian Audio Hà Nội

- Triển lãm Vietnam Hi-end Show 2018 – TP.HCM diễn ra trong 3 ngày 3/4/5 tháng 11/2018.

- Địa điểm: Lầu 1, khách sạn Rex Hotel Sài Gòn, 141 Nguyễn Huệ, Q.1, Tp. HCM.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận