Yamaha hé lộ loạt AV Receiver 8K đầu bảng sử dụng HDMI 2.1

Yamaha hé lộ loạt AV Receiver 8K đầu bảng sử dụng HDMI 2.1

Liệu Yamaha đã khắc phục được lỗi hiển thị từng xuất hiện trên các dòng AV Receiver dùng chip HDMI 2.1 ra mắt trong năm 2020?

Dòng sản phẩm dành cho hệ thống xem phim tại gia của Yamaha vừa xuất hiện bộ ba AV Receiver hoàn toàn mới, bao gồm RX-A4A, RX-A6A và RX-A8A - chiếc AV Receiver đầu bảng. Toàn bộ đều hỗ trợ Dolby Atmos, Auro-3D, sử dụng chuẩn kết nối HDMI 2.1 mới nhất, có thể xử lý nội dung 4K@120fps và 8K@60fps nhằm đem lại trải nghiệm hấp dẫn hơn khi xem phim hoặc chơi game. 

Yamaha hé lộ loạt AV Receiver 8K đầu bảng sử dụng HDMI 2.1

Tuy nhiên, điều khiến phần lớn người dùng lo ngại chính là lỗi ở chip HDMI 2.1 khiến một số thiết bị dùng chip này không thể hỗ trợ xuất hình ảnh cho thiết lập 4K với tần số 120Hz. Được biết, lỗi này đã xuất hiện trên một số AV Receiver của Yamaha, Denon và Marantz ra mắt trong năm 2020. Trong khi Denon và Marantz đang tiến hành sửa lỗi phần cứng cho các sản phẩm của mình, Yamaha cho biết công ty vẫn đang tìm giải pháp để xử lý vấn đề một cách triệt để hơn. 

Yamaha chia sẻ rằng công ty đã mất khoảng 3 năm phát triển để đổi mới cấu trúc vỏ và mạch cho thiết bị. Hãng cũng xác nhận về việc những model AV Receiver mới có thể tương thích với những chuẩn HDMI hiện nay như ALLM, VRR, QMS và QFT. 

Yamaha hé lộ loạt AV Receiver 8K đầu bảng sử dụng HDMI 2.1

Đi sâu vào thông số kỹ thuật, RX-A4A, RX-A6A và RX-A8A lần lượt và AV Receiver 7,9 và 11 kênh. Chúng được trang bị đầy đủ các công nghệ cao cấp và kết nối phổ biến hiện nay, bao gồm AirPlay 2, Spotify Connect và MusicCast. Ngoài ra, các thiết bị còn có thể điều khiển thông qua trợ lý ảo Alexa và phát nhạc hi-res từ dịch vụ Amazon Music HD, Deezer HiFi. 

Loạt sản phẩm mới từ Yamaha sẽ có mặt trước ở thị trường Nhật vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 năm nay. 

 

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận