TAOC: Hãng kệ hi-end Nhật Bản với công nghệ chống rung cao cấp từ xe hơi

TAOC: Hãng kệ hi-end Nhật Bản với công nghệ chống rung cao cấp từ xe hơi

TAOC là một trong những đối tác lớn nhất của Toyota, tập đoàn xe hơi khổng lồ toàn cầu. Với thâm niên 50 năm kinh nghiệm luyện kim, TAOC tự tin khẳng định vị thế trên thị trường hi-end với những chiếc kệ được thiết kế thông minh, bền, đẹp và đặc biệt có tác dụng khử rung cực tốt cho dàn máy nghe nhạc chất lượng cao.

TAOC vốn là công ty con của Aisin Takaoka Japan, nhà sản xuất hàng đẩu thế giới các bộ phận gang đúc cho ngành công nghiệp ô tô và họ là thành viên của Tập đoàn Toyota Japan. Thành lập vào năm 1960 và nổi tiếng với các dịch vụ gang đúc và vào giữa thập niên 1960, Takaoka nhảy vào lĩ vực cung cấp các bộ phận gang đúc như thớt đĩa, đế, tay cần (tonearm), máng kim cho các nhà sản xuất mâm đĩa nhựa Nhật Bản và phương Tây dưới dạng OEM.

Từ những thành tựu cung cập linh kiện cho ngành analogue, Takaoka Industrial Co. thành lập ra hẳn một công ty nhỏ chuyên chế tạo linh kiện cho thị trường âm thanh hi-end vào năm 1982 và đến năm1986 họ chọn thương hiệu TAOC. TAOC viết tắt từ chữ Takaoka Anti -Oscillation Casting, nghĩa là công ty Takaoka chuyên đúc chế các sản phẩm kiểm soát rung chấn.

TAOC: Hãng kệ hi-end Nhật Bản với công nghệ chống rung cao cấp từ xe hơi

Và trong hơn 30 năm qua, TAOC luôn được thế giới high-end kính nể về các công nghệ độc quyền và cách chế tác linh kiện cực kỳ tinh xảo. TAOC kế thừa hơn nửa thế kỷ hiểu biết sâu rộng của công ty mẹ Takaoka trong lĩnh vực đúc gang nhôm cũng như các kỹ thuật xử lý chống rung trong ngành chế tạo ô tô, nhờ đó TAOC có căn bản để phát minh thêm: Công nghệ “kiềm soát giao động và giảm chấn”; Tấm kê máy 5 lớp lõi tổ ong; Bột gang thu hút nhiễu vi rung động dùng đề lấp đầy các khoảng trống trong tấm kê các loại vả các trụ chịu lực.

Kết quả thử nghiệm rung xung chỉ ra rằng công nghệ tinh tế của TAOC có hiệu năng gấp 2 lần trong chân và kệ máy. TAOC cam kết sản phẩm của họ sẽ giúp cho thiết bị biểu diễn âm nhạc tốt hơn rõ rệt. Trang chủ TAOC là https://www.at-takaoka.co.jp. Dưới đây là một số dòng sản phẩm chính của TAOC đang được cộng đồng audiophile thế giới sử dụng rộng rãi:

CSR Series

TAOC: Hãng kệ hi-end Nhật Bản với công nghệ chống rung cao cấp từ xe hơi

Là series đầu bảng của TAOC, thừa hưởng thiết kế và khả năng trình diễn tuyệt vời của series CS - dòng kệ cao cấp được giới audiophile ưa chuộng trong suốt 15 năm qua. Đường nét thiết kế của CSR tỉ mỉ, trau tinh tế với cấu trúc hình học cân đối, hài hòa khi kết hợp với các thiết bị audio tạo thành một cấu trúc tuyệt vời. Hệ thống triệt tiêu rung động của kệ CSR được cấu thành từ công nghệ kiểm soát dao động, nâng chất lượng trình diễn của dàn máy hi-end lên một tầm mới.

TAOC: Hãng kệ hi-end Nhật Bản với công nghệ chống rung cao cấp từ xe hơi

Các ống trụ của CSR được đổ đầy bột sắt. Chân đinh và đĩa đệm hỗ trợ tấm kê trong một cấu trúc linh hoạt. Trong khi đó, tấm kê có cấu tạo dạng sandwitch với các lớp bột sắt đúc ép một cấu trúc dạng tổ ong vào giữa. Cuối cùng là chân chén lòng sâu ôm gọn chân đinh dưới đáy, giảm thiểu rung động và có thể sử dụng để dịch chuyển trong khoảng cách ngắn. Cũng có thể thay hệ thống này bằng bánh xe trong một số trường hợp cần thiết.

TAOC: Hãng kệ hi-end Nhật Bản với công nghệ chống rung cao cấp từ xe hơi

Trên đây là đồ thị thể hiện tần số cộng hưởng của ống trụ khi rỗng (phía trên) và khi được đổ đầy bột sắt. Có thể thấy rõ khi có bột sắt, tình trạng cộng hưởng giảm rõ rệt. Và điều này có ảnh hưởng tích cực tới các thiết bị điện tử kê trên kệ máy, dẫn đến điều kiện trình diễn lý tưởng với âm thanh tĩnh, sạch, hạn chế méo tiếng.

ASR II Series

Là mẫu kệ nhì bảng, cũng là loạt sản phẩm bán chạy nhất của TAOC bởi chất lượng tiệm cận dòng đầu bảng nhưng giá thành lại cực kỳ dễ chịu. ASR II sử dụng bộ khung với các ống nhôm đúc khuôn cho kiểu dáng trang nhã, tổng khối lượng của dàn kệ nhẹ mà vẫn cực kỳ vững chắc. 

TAOC: Hãng kệ hi-end Nhật Bản với công nghệ chống rung cao cấp từ xe hơi

Series này được hình thành theo cấu trúc lai nhằm tạo nên chất lượng trình diễn audio xuất sắc. Aluminum có khối lượng nhẹ, độ rắn cao và dễ tạo hình thẩm mỹ. Hệ thống được cấu trúc theo hướng triệt tiêu rung chấn từ dàn máy, cho âm thanh tĩnh và tinh tế.

Nhà phân phối: Audio Choice

Minh Quang

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận