15 phút "dựng" kệ máy hi-end TAOC ASR II

15 phút

Một chiếc kệ máy phù hợp sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề trong phòng nghe. Chỉ mất 15 phút chơi trò "lego" là đã có được 1 chiếc kệ máy chuẩn hi-end của hãng TAOC đến từ Nhật Bản.

Với kinh nghiệm 50 năm trong lĩnh vực luyện kim và là một trong những nhà cung cấp linh kiện chính cho Toyota, TAOC tự tin bước vào thị trường kệ hi-end phục vụ giới sành chơi với hàng loạt sản phẩm đẹp, đầy tính công nghệ.

Một chiếc kệ audio không chỉ đơn thuần là nơi chứa thiết bị như quan niệm trước kia, đặc biệt là kệ dành cho sản phẩm nghe nhạc cao cấp cũng phải có chất lượng thiết kế cao cấp tương đương. Kệ hi-end phải thỏa mãn 3 yêu tố tối thiểu để trở thành đối tác của dàn máy hi-end: 1-Thiết kế khoa học, dễ lắp đặt, dễ sử dụng; 2- Chống rung từ bên ngoài và hấp thụ rung chấn nội tại của máy; 3- Đẹp, thẩm mỹ, hài hòa với đa dạng không gian nội thất hiện đại. TAOC là một trong những hãng sở hữu kệ như vậy.

15 phút

Sản phẩm trong tay chúng tôi là bộ kệ ASR II, series nhì bảng của nhà sản xuất. Bên vận chuyển đưa tới cùng lúc 2 thùng carton không quá lớn. 3 mặt kệ được đặt riêng trong một thùng và khá nặng. Toàn bộ phụ kiện gồm khung đỡ, thanh giằng, ổ đệm, ốc... nằm trong một thùng lớn, nhưng nhẹ hơn. Bộ chân - chén nằm riêng trong một hộp giấy sang trọng.

15 phút

Mỗi loại linh kiện được đóng trong một thùng carton riêng và xếp gọn trong thùng lớn. Cách đóng thùng cho thấy sự chuyên nghiệp và khoa học của nhà sản xuất. Không hổ danh là một trong những đối tác lớn nhất của Toyota.

15 phút

15 phút

Thanh đỡ là các ống nhôm hình trụ tiện sắc sảo, nhẹ nhưng chắc chắn và cứng cáp. Chúng tôi rất thích sử dụng những bộ kệ theo dạng module như TAOC. Nó cực kỳ gọn gàng khi đóng gói và tiện lợi khi lắp ráp.

15 phút
15 phút

Một điều thú vị là TAOC ASR II sử dụng các tấm khung và tấm mặt riêng biệt để hình thành nên bộ kệ chứ không dùng thiết kế đơn nhất như nhiều loại kệ khác trên thị trường. Bộ khung được làm bằng nhôm đúc theo công nghệ độc quyền của TAOC - thứ công nghệ đã giúp những chiếc xe Toyota trở thành một thương hiệu được tin dùng trên khắp thế giới. 

15 phút

Tấm mặt của mỗi đợt kệ được đóng gói riêng. Chúng được làm bằng vật liệu tổng hợp mà thành phần chính là gỗ, có tác dụng hấp thụ rung chấn từ các thiết bị điện tử. Ví dụ như bộ biến áp trong ampli luôn tạo ra rung lắc khi hoạt động. Tuy nhiên, qua hệ thống tấm đỡ và khung giá được được thiết kế đặc biệt của TAOC thì những rung chấn này sẽ được hấp thụ tối đa mà không truyền dẫn sang các thiết bị khác.

15 phút
15 phút

Toàn bộ hệ thống khung, ống đỡ, ổ đệm, ốc... của ARS II.

15 phút

Riêng bộ chân chén được đặt trong hộp giấy có đệm mousse nom như một hộp chocolate ngon mắt :)

15 phút
15 phút
15 phút
15 phút
15 phút
15 phút

Một số hình ảnh về hoạt động lắp ráp sản phẩm. Việc lắp ráp được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng mà không gặp phải bất cứ khó khăn gì bởi các linh kiện đều được thiết kế dạng module và gia công cực kỳ chính xác. Chúng tôi chỉ mất chừng 15 phút để ghép nối tất cả các linh kiện lại thành bộ khung của ASR II.

15 phút

15 phút

Công đoạn lắp bộ chân - chén đỡ cũng thật gọn gàng và đơn giản. Vì bộ khung khá nhẹ nên hoàn toàn có thể lật ngược lên để lắp chân.

15 phút
15 phút

Bộ khung máy sau khi lắp ráp nom như một hệ thống cơ khí công nghiệp chính xác. Chỉ việc đặt các tấm mặt vào các tầng là hoàn thành 100% việc lắp đặt.

15 phút

Việc thiết kế mặt kệ xuôi xuống dưới và ống đỡ lui vào trong tỏ ra cực kỳ thân thiện khi đưa thiết bị vào trong lòng ASR II. Ngay cả một chiếc ampli nặng xấp xỉ 50kg như McIntosh MA9000 cũng được đưa vào một cách gọn gàng và dễ dàng. Ở các tầng trên, chúng tôi dùng để đặt phụ kiện và thiết bị nguồn. Có thể nói TAOC ASR II là một trong những kệ máy cao cấp gây cảm tình nhất cho chúng tôi từ trước tới nay bằng thiết kế thông minh, khoa học và chuẩn xác. 

Việc trải nghiệm âm thanh sẽ được chúng tôi gửi tới độc giả ở những bài viết tiếp theo.

Nhà phân phối: Audio Choice

Minh Đường

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận