TAOC SUB-HC50 Series: Lựa chọn mới về tấm kê chuyên dụng cho thiết bị âm thanh

TAOC SUB-HC50 Series: Lựa chọn mới về tấm kê chuyên dụng cho thiết bị âm thanh

TAOC là một trong những đối tác lớn nhất của tập đoàn xe hơi khổng lồ toàn cầu Toyota và có trên 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực luyện kim. Điều này giúp TAOC tự tin khẳng định vị thế trên thị trường hi-end với những chiếc kệ được thiết kế thông minh, bền, đẹp và đặc biệt là có tác dụng khử rung cực tốt giúp cho thiết bị âm thanh cao cấp vận hành tốt nhất.

TAOC vốn là công ty con của Aisin Takaoka Japan - nhà sản xuất hàng đầu thế giới các bộ phận gang đúc cho ngành công nghiệp ô tô và là thành viên của Tập đoàn Toyota Japan. Được thành lập vào năm 1960 và nổi tiếng với các dịch vụ gang đúc, vào giữa thập niên 1960, Takaoka đã tham gia vào lĩnh vực audio, cung cấp các bộ phận gang đúc như thớt đĩa, đế, tay cần (tonearm), máng kim cho các nhà sản xuất mâm đĩa nhựa Nhật Bản và phương Tây dưới dạng OEM. 

Từ những thành tựu cung cấp linh kiện cho ngành Analogue, Takaoka Industrial Co. thành lập ra một công ty nhỏ chuyên chế tạo linh kiện cho thị trường âm thanh hi-end vào năm 1982 và đến năm 1986, công ty này được mang cái tên chính thức là TAOC.

TAOC SUB-HC50 Series: Lựa chọn mới về tấm kê chuyên dụng cho thiết bị âm thanh

Trong suốt thời gian qua, TAOC luôn được thế giới high-end kính nể về các công nghệ độc quyền và cách chế tác cực kỳ tinh xảo. TAOC kế thừa hơn nửa thế kỷ hiểu biết sâu rộng của công ty mẹ Takaoka trong lĩnh vực đúc gang nhôm cũng như các kỹ thuật xử lý chống rung trong ngành chế tạo ô tô, nhờ đó có được căn bản để phát minh ra thêm công nghệ “kiểm soát dao động và giảm chấn”.

TAOC SUB-HC50 Series: Lựa chọn mới về tấm kê chuyên dụng cho thiết bị âm thanh

Bên cạnh các loại kệ máy cao cấp, TAOC còn sản xuất tấm kê chuyên dụng dành cho thiết bị âm thanh và được cộng đồng audiophile trên thế giới sử dụng rộng rãi. Đối với nguồn phát và nhiều thiết bị khác như ampli, DAC, đầu music streamer, TAOC cung cấp cho người dùng sự lựa chọn với dòng sản phẩm SUB-HC50 Series với phiên bản màu vàng và màu đen. Điểm chung giữa 2 bản này là Honeycomb - thiết kế độc quyền bao gồm 5 lớp sắp xếp theo cấu trúc sandwich. Trong đó, lớp lõi tổ ong có chứa bột gang thu hút nhiễu rung động cực kỳ hiệu quả, cải thiện khả năng trình diễn âm thanh của thiết bị. 

TAOC SUB-HC50 Series: Lựa chọn mới về tấm kê chuyên dụng cho thiết bị âm thanh

Do sự khác biệt về độ dày và cân nặng mà mỗi phiên bản sẽ cho các đặc tính âm thanh khác nhau. Cụ thể, phiên bản màu đen SUB-HC50C dày 22mm, nặng 5kg có thể cho âm thanh trung tinh và rõ nét hơn, trong khi phiên bản màu vàng SUB-HC50W dày 26mm, nặng 6kg lại khiến âm thanh trở nên ấm áp, mềm mại. 

Nghe thử các tấm kê SUB-HC50 Series

Căn cứ vào đặc tính cải thiện âm thanh của hai tấm kê SUB-HC50 Series, chúng tôi chọn tấm SUB-HC50W màu vàng kê lót cho preampli Alchemist Product 8 Pream và tấm SUB-HC50C màu đen kê lót cho power ampli Alchemist Product 8. Trong cấu hình thử nghiệm, chúng tôi sử dụng loa lớn, Infinity Studio Monitor 150, dây dẫn của Furutech (dây nguồn); Analysis Plus (dây tín hiệu, dây loa).

Chúng tôi lựa chọn các thành phần đầu phát đa dạng gồm CDP Denon DCD 3300 (chơi Mozart Requiem do dàn Hợp xướng Leningrad (Liên Xô) cùng dàn Giao hưởng Ljubljana (Nam Tư) trình bày, Tchernushenko chỉ huy); Cassette Tape Deck Tascam 112 MKII (Chơi băng chrome dioxid bản Bolero của Ravel do Berliner Philharmoniker trình bày, Karajan chỉ huy); Turntable Pioneer PL-41 (chơi LP Arthur Rubinstein chơi Piano Concerto No2 của Rachmaninov cùng Dàn nhạc Giao hưởng Philadelphia do Ormandy chỉ huy); Máy băng cối Revox PR99 (chơi các bản nhạc vàng xưa do Phương Dung trình bày).

TAOC SUB-HC50 Series: Lựa chọn mới về tấm kê chuyên dụng cho thiết bị âm thanh

Với CD, âm thanh cất lên thật tự nhiên, sân khấu âm thanh cao – rộng – sâu hết cỡ với âm thanh choán khắp phòng nghe nhưng không có những hiệu ứng tiêu cực như dội âm… Giọng người, tiếng nhạc cụ đều chi tiết, đẹp và dễ có cảm tình với những âm sắc đặc trưng nhất. Liên quan đến các dải âm, chúng tôi thấy dải bass đã được cải thiện vượt bậc so với khi chưa có các tấm kê SUB-HC50 Series. Đó là những âm bass vừa đủ nghe nhưng đầy ám ảnh, gọn gàng, mềm dẻo, đậm đặc, không bị lẫn vào hoà âm nhưng lại đảm bảo cho các hoà âm đó đầy sức sống. Mid thì như đã nói, rất tự nhiên, trung thực, từ giọng người đến giọng đàn. Dải treble sáng, khi bản ghi có những âm thanh nhiều treble, nó cũng rất khởi sắc với dải này.

TAOC SUB-HC50 Series: Lựa chọn mới về tấm kê chuyên dụng cho thiết bị âm thanh

Chuyển sang Cassette, chúng tôi nhận ra một chi tiết độc đáo: Các tấm kê SUB-HC50 Series hỗ trợ dàn máy thể hiện cường độ âm thanh rất tuyệt: Từ những âm thanh nhỏ nhất (PPP) mà vẫn nghe thấy lúc bản Bolero huyền thoại bắt đầu đến những âm thanh to nhất (FFF) mà tiếng nhạc không bị méo, vẫn cảm nhận được loa còn sức chịu đựng và tai chưa bị quá tải vào lúc cao trào, chúng tôi có thể chọn chỉ một nấc volume duy nhất ở 9h30. Cảm xúc mà tác phẩm mang lại thật kỳ lạ, khi nhạc kêu lên càng to hơn cũng là lúc chúng tôi thấy bộ dàn càng không còn hiện hữu. Cái còn lại như chính là sân khấu âm thanh trước mặt.

Chuyển sang nghe LP. Âm thanh mộc mạc của LP luôn huyễn hoặc người nghe. Đó là thứ nhạc giống thật và rất hiệu quả. Piano Concerto No.2 của Rachmaninov là một trong những bản hoà tấu hay nhất của nhạc đàn thế giới và Rubinstein là một trong những nghệ sĩ dương cầm trình tấu bản này hay nhất. Dàn nhạc và nhạc trưởng cũng là những huyền thoại của thế kỷ 20… Tiếng đàn piano tuyệt vời. Nó được hưởng cái mềm mại - ấm áp của preampli và sự cứng cỏi, dứt khoát của powerampli nên khi nó kêu nhỏ thì êm dịu, khi nó kêu to thì thật mạnh mẽ, đã tai. Không phải lúc nào cũng thấy được những hiệu ứng này khi nghe các bộ dàn.

Liên quan đến đầu băng cối, trước hết chúng tôi kết nối đầu băng cối với preampli bằng đường balance với dây balance của hãng Analysis Plus. Chúng tôi chơi một cuốn băng 7”, 2 track, 7 ½ ips ghi mấy bản nhạc vàng do nữ ca sĩ mệnh danh ‘Con nhạn trắng Gò Công’, nữ ca sĩ Phương Dung trình bày. Giọng người, đặc biệt là giọng ca dung dị của Phương Dung đã được hỗ trợ hết mức. Chúng tôi nghe mà thấy ca sĩ như đang ở bên ngoài, đang đứng hát trước mặt mình. Ban nhạc rất đơn giản gồm guitar điện, dàn trống nhỏ và một dụng cụ lấy tiếng động (hỗ trợ treble) khác. Thế nhưng, chúng tôi cảm nhận rõ rệt rằng tiết mục không bị “loãng bè” nào.

TAOC SUB-HC50 Series: Lựa chọn mới về tấm kê chuyên dụng cho thiết bị âm thanh

Tóm lại, mức độ cải thiện của những tấm kê rất rõ rệt. Chúng cho phép nghe nhạc với một nền âm tĩnh, thậm chí không còn những tiếng ù xì li ti, kể cả khi nghe LP mới. Tiếp nữa là các dải âm thanh được xử lý đâu vào đấy. Sân khấu âm thanh tốt, độ động tuyệt vời, âm sắc nhạc cụ, giọng người đều ổn cả. Đó là chưa kể một điểm cộng nữa của loạt sản phẩm này là chúng rất đẹp, cầm lên thấy đầm tay, không phải chỉ là một tấm kê máy mà chúng cho ta cảm nhận như là những thiết bị vậy.

Giá tham khảo: 6,300,000 VNĐ/miếng

Nhà phân phối: Audio Choice

Hoàng Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận