Kudos giới thiệu dây loa KS-1, bán lẻ theo mét

Kudos giới thiệu dây loa KS-1, bán lẻ theo mét

Tại sự kiện The Bristol Hi-Fi Show 2020, thương hiệu loa hi-end Anh Quốc Kudos Audio đã giới thiệu dòng dây loa phổ thông KS-1, được bán theo cuộn 100m, cho phép nhà phân phối và các đại lý có thể cắt bán lẻ từng mét theo nhu cầu của người dùng.

Kudos KS-1 là dòng dây loa chất lượng cao, được Kudos Audio tung ra nhằm mang đến một lựa chọn giá mềm dành cho các hệ thống âm thanh phục vụ nghe nhạc và đặc biệt là xem phim, thường cần tới dây loa rất dài. Trên thực tế dây loa Kudos KS-1 đã được phát triển bởi nhà sản xuất County Durham từ khoảng 1 năm trước, dưới dạng dây dẫn nội bộ sử dụng trong các mẫu loa hi-end của hãng.

Kudos giới thiệu dây loa KS-1, bán lẻ theo mét

Kudos Audio cho biết, dây loa KS-1 là kết quả của nguyên tắc thiết kế KISS (keep it simple, stupid), bằng việc sử dụng vật liệu và thiết kế chính xác, nhằm tạo ra loại dây dẫn chất lượng cao, mức giá hợp lý. Dây loa Kudos KS-1 có lõi dẫn được tạo nên bởi 19 sợi đồng không oxy (OFC) mạ bạc, tiết điện 15AWG, được cách điện bởi lớp điện môi Fluorinated Ethylene Propylene (FEP).

Ngoài ra, lõi dẫn của dây loa KS-1 còn được bện xoắn, bảo vệ bởi lớp vỏ ngoài bằng chất liệu PVC giúp nó được an toàn trước các tác động vật lý từ bên ngoài. Theo Kudos Audio, dây loa KS-1 có trở kháng 0,15 Ohm với mỗi 5m chiều dài. Trong khi đó, lớp cách điện FEP sở hữu hằng số điện môi lý tưởng ở mức rất thấp, tương đương với PTFE, nhưng chất liệu này mềm hơn một chút giúp cải thiện khả năng giảm xóc cơ học cho dây.

Kudos giới thiệu dây loa KS-1, bán lẻ theo mét

Việc thiết kế lõi dẫn với 19 sợi đồng không oxy (OFC) mạ bạc không phải một lựa chọn ngẫu nhiên. Nhà sản xuất đã thực hiện nhiều bài kiểm tra nghe để xác định sự tương quan giữa chất lượng âm thanh với số lượng lõi dẫn của dây (tổng tiết diện lõi dẫn không thay đổi), từ đó tìm ra số lượng lõi dẫn tối ưu là 19. Dây loa Kudos KS-1 sẽ được phân phối cho các nhà bán lẻ theo cuộn, mỗi cuộn 100m. Từ đó, các đại lý có thể cắt dây và bán lẻ cho người dùng theo mét, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Dự kiến, giá bán lẻ cho mỗi mét dây loa KS-1 sẽ vào khoảng 30 Bảng Anh (900 nghìn đồng).

Lam Sơn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận