Kudos Audio chính thức công bố loa bookshelf Titan 505

Kudos Audio chính thức công bố loa bookshelf Titan 505

Cuối cùng, Kudos Audio cũng đã chính thức trình làng model nhỏ nhất trong dòng loa đầu bảng Titan Series của hãng với tên gọi Titan 505. Đây là một mẫu bookshelf 2 đường tiếng, sở hữu hầu hết những công nghệ và trang bị tốt nhất mà nhà sản xuất này đang có.

Lộ diện lần đầu triên tại sự kiện Bristol Sound & Vision Show 2018 hồi đầu năm, giờ đây mô hình nhỏ nhất và cũng là mẫu bookshelf duy nhất trong Titan Series của Kudos Audio đã ra mắt thị trường. Nó được thương hiệu loa nổi tiếng đến từ Anh Quốc giới thiệu như là sản phẩm sở hữu hiệu năng trình diễn và chất lượng âm thanh vượt xa so với mức giá.

Kudos Audio chính thức công bố loa bookshelf Titan 505

Sau sự thành công rực rỡ của mô hình đầu bảng Titan 808 được phát hành năm 2015, nhà thiết kế Derek Gilligan của Kudos Audio đã hướng đến việc mở rộng dòng sản phẩm này bằng những mẫu loa nhỏ hơn, giá dễ chịu hơn, phục vụ nhiều phân khúc với nhiều đối tượng và mục đích sử dụng hơn. Kết quả là sự ra đời các model Titan 707, Titan 606 và cuối cùng là Titan 505.

Kudos Audio chính thức công bố loa bookshelf Titan 505

Giống với tất cả các mẫu loa khác của dòng đầu bảng Titan Series, Kudos Titan 505 được trang bị hệ thống củ loa mà hãng đã phải đặt hàng riêng từ nhà sản xuất driver lừng danh SEAS (Na Uy). Dải cao của loa được đảm nhiệm bởi tweeter SEAS-Kudos K3 kích thước 29mm, vốn là một sản phẩm cao cấp của SEAS được thiết kế theo những thông số riêng của Kudos. Tweeter này được chế tác dựa trên tweeter vòm lụa mềm huyền thoại Crescendo K2 của SEAS, được tinh chỉnh lại với hệ thống nam châm cải tiến, vòng đồng ngắn, buồng cộng hưởng mới và lưới bảo vệ bằng kim loại.

Kudos Audio chính thức công bố loa bookshelf Titan 505

Với cấu trúc 2 chiều, Titan 505 sở hữu 1 củ loa woofer đường kính 180mm đảm nhiệm dải mid, bass. Đây cũng là một driver SEAS-Kudos khi việc thiết kế và chế tác được thực hiện bởi SEAS nhưng dựa hoàn toàn theo những thông số đặt hàng từ Kudos. Củ loa này sử dụng một cấu trúc màng đặc biệt với nón loa bằng giấy cứng phủ 2 lớp, điều này được cho là vừa giúp đảm bảo độ cứng cho màng loa, nhưng vẫn giữ được đặc tính giảm xóc tự nhiên của giấy.

Kudos Audio chính thức công bố loa bookshelf Titan 505

Ngoài ra, bên trong thùng loa Titan 505 còn được trang bị thêm 1 củ loa woofer SEAS-Kudos 180mm, có cấu trúc giống hệt và được đặt đối xứng với củ loa woofer bên ngoài, tạo thành một hệ thống isobaric đặc biệt, mang lại hiệu quả tái tạo âm thanh vượt trội cả ở dải trung và trầm, cải thiện năng lượng, độ động, tốc độ và sự chi tiết, hạn chế tối đa sự biến dạng.

Kudos Audio chính thức công bố loa bookshelf Titan 505

Mạch phân tần của loa được hãng cố gắng thiết kế đơn giản nhưng chính xác, vừa đảm bảo chất lượng đáp ứng tần số, vừa hạn chế sự can thiệp tiêu cực của crossover vào dòng tín hiệu. Trong khi đó, thùng loa cũng được xây dựng kĩ lưỡng với các cấu trúc giảm xóc và chống cộng hưởng bên trong nhằm đảm bảo giữ lại chất lượng âm thanh tốt nhất.

Kudos Titan 505 được phát hành với nhiều tùy chọn hoàn thiện, kèm theo là mức giá giao động từ 7.700 Bảng Anh (234 triệu đồng) đến 8.450 Bảng Anh (257 triệu đồng) mỗi cặp.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận