Dây USB Audience AU24 SE: Thổi hồn analog vào âm thanh số

Dây USB Audience AU24 SE: Thổi hồn analog vào âm thanh số

Đây là mẫu sản phẩm có thể khiến người nghe “Wow” bởi chất lượng trình diễn của nó vượt xa giá bán tới vài lần. Dây USB Audience AU24 SE sẽ khiến trải nghiệm âm nhạc số chưa bao giờ “analog” đến như vậy.

Đặc điểm

Dây USB Audience Au24 SE là sản phẩm thuộc dòng Au24 SE của Audience, sở hữu tất cả những đặc tính hàng đầu của dòng Au24 SE như âm thanh có độ động tốt, khả năng kiểm soát tốt, đặc biệt là ở dải trầm, sống động, tiết tấu mạch lạc, giàu chi tiết và có nhạc tính cao.

Dây USB Audience AU24 SE: Thổi hồn analog vào âm thanh số

Phiên bản SE của dây dẫn AU24 được người dùng đánh giá cao. Với những sản phẩm kiểu như thế này, người dùng tránh được việc sử dụng những sản phẩm mang tính “trang sức” bởi nhà sản xuất nhấn mạnh vào công nghệ và chất lượng trình diễn nhằm mang lại thứ âm thanh tốt nhất có thể. Sử dụng công nghệ luyện kim cao cấp và giàu truyền thống, các sợi cáp dòng AU24 SE có khối lượng thấp hơn cả những sản phẩm tiền nhiệm, nhưng lại tăng hiệu suất âm thanh.

Dây USB Audience AU24 SE: Thổi hồn analog vào âm thanh số

Trong những năm trước đây dòng AU24 đã trở thành mẫu sản phẩm được yêu thích rộng rãi của người nghe nhạc trên khắp thế giới thì đến nay, dòng AU24 SE còn có âm thanh trong trẻo, tự nhiên và thuyết phục hơn.

Trải nghiệm

Dây USB Audience AU24 SE: Thổi hồn analog vào âm thanh số

Hệ thống để trải nghiệm sản phẩm bao gồm lọc điện Audience aR12-T4, loa Audel Sonika MK II, loa Triangle Signature Theta, loa Neat Acoustics Momentum SX3i, ampli Sudgen Masterclass ANV-50, ampli Sudgen Signature A21 SE, DAC NuPrime Alita, dây nguồn tổng Valhalla 2, dây điện Audience AU24 SX, dây RCA Audience AU24 SX, dây loa Nordost Frey 2.

Dây USB Audience AU24 SE: Thổi hồn analog vào âm thanh số

Dây USB Audience AU24 SE được kết nối từ máy tính Macbook Air tới bộ giải mã NuPrime Alita. Trước khi nghe nhạc với sợi dây này, chúng tôi sử dụng music server và kết nối với giải mã bằng sợi dây coax, điều khiển nhạc bằng phần mềm trên điện thoại và iPad. Trong suốt khoảng thời gian nghe nhạc streaming chất lượng cao từ các nhà cung cấp Quobuz, Tidal qua music server, chúng tôi thấy ổn, thoải mái và không có vấn đề gì phải phàn nàn về âm thanh.

Dây USB Audience AU24 SE: Thổi hồn analog vào âm thanh số

Tất nhiên, mọi chuyện trên đời sẽ vẫn cứ ổn như vậy cho tới khi có nhân tố mới xuất hiện, trong trường hợp này là sợi cáp USB Audience AU24 SE. Trong gần một năm qua, chúng tôi đã quen với việc sử dụng music server để nghe nhạc, bởi tính thuận tiện của nó. Và quả thật, nó khiến tôi đã trở nên vô cùng “lười biếng”, chỉ ngồi một chỗ, bấm ứng dụng trên điện thoại và viễn du trong thế giới của âm nhạc. Song, cũng đã đến lúc thay đổi, gia giảm chút xíu để có cái nhìn toàn vẹn hơn về cuộc chơi âm thanh số với nguồn nhạc streaming online.

Dây USB Audience AU24 SE: Thổi hồn analog vào âm thanh số

Ngay sau khi kết nối máy tính với DAC thông qua sợi dây USB của Audience, lắng nghe âm nhạc từ hệ thống này, tôi lại có cảm giác được đắm mình vào một niềm hưng cảm mới mẻ, thú vị và cực kỳ hấp dẫn. Khi có sự so sánh giữa nguồn nhạc kết nối bằng dây và nguồn nhạc streaming hoàn toàn qua mạng wifi, bạn cũng sẽ có cảm nhận giống như tôi. Tất nhiên, cơ sở để so sánh là các thiết bị phát có cùng một đẳng cấp với nhau.

Khi tìm đến music server tầm trung, mục đích lớn nhất của người nghe là hướng tới sự tiện ích, thoải mái, không gò bó. Còn khi nghe nhạc trực tiếp từ máy tính với kết nối USB, người ta phải hy sinh một chút về tính tiện ích. Mỗi khi thao tác sẽ phải chạy tới lui nơi đặt máy tính chứ không còn được ngồi một chỗ để bấm trên điện thoại như trước. Tất nhiên, mọi sự đánh đổi đều có giá của nó. Đổi lại, nghe nhạc với kết nối trực tiếp qua dây USB sẽ cho chất lượng âm thanh cao hơn hẳn.

Dây USB Audience AU24 SE: Thổi hồn analog vào âm thanh số

Với hệ thống sử dụng dây USB Audience AU24 SE, hệ thống đã “biến” cặp loa mini bookshelf thành một đôi loa cột loại vừa với năng lượng dồi dào, sân khấu âm thanh rộng lớn và lộng lẫy. Đặc biệt, nền âm trở nên vững vàng nhưng lại mềm mại và sinh động hơn nhiều. Lối trình diễn này chỉ xuất hiện trên loa cột loại vừa và lớn, được phối ghép với ampli và nguồn phát đẳng cấp. Hệ thống gần như lột xác theo mọi khía cạnh, nảy nở và trưởng thành với thứ âm nhạc đượm đằm giàu cảm xúc. Chất lượng file nhạc được bảo toàn tối đa chính là lý do khiến dây USB luôn có chỗ đứng trên thị trường âm nhạc.

USB Audience AU24 SE duy trì tốt cả 3 dải âm. Nếu so với một số sợi dây USB khác có giá thậm chí còn đắt tiền hơn thì AU24 SE thậm chí còn cho cảm giác nghe dễ chịu hơn. Nó không có xu hướng trình diễn âm thanh cốt để tạo ấn tượng ban đầu. Có vẻ như nhà sản xuất coi trọng cảm xúc âm nhạc, trân trọng sản phẩm của các nghệ sỹ và kỹ sư phòng thu nên âm nhạc được tái tạo một cách trung thực, tự nhiên và cực kỳ lay động.

Dây USB Audience AU24 SE: Thổi hồn analog vào âm thanh số

Về tổng thế, âm nhạc như được bơm một luồng sinh khí mới, tràn đầy năng lượng và sống động hơn hẳn. Nó khiến cho việc nghe nhạc trở nên thú vị hơn nhiều, và phải dành nhiều thời gian hơn để nghe nhạc. Ngay cả khi ngồi làm việc hoặc đọc tin tức, tôi vẫn bật nhạc để nghe bởi nó không gây nên bất cứ một cảm giác khó chịu nào mà cực kỳ thư giãn. Tất nhiên, để thưởng thức trọng vẹn, thích nhất vẫn là ngồi trên sofa, chính giữa điểm ngọt, nhắm mắt lại để âm nhạc lan toả, bao trùm. Khi đó, tôi như bồng bềnh trong thế giới của âm nhạc. Ở đó không còn có những lo toan cuộc sống, cũng chẳng còn trở ngại hay những giới hạn của âm thanh. Chỉ đơn giản là thư giãn tuyệt đối với âm nhạc.

Với set-up kiểu này, chúng tôi không có gì để miêu tả về dải trầm, dải trung hay dải cao, bởi chẳng còn gì cản trở chúng tôi trong việc thưởng thức âm nhạc. Tiếng piano có âm thanh của đàn piano, violin có âm sắc của violin, giọng nam trầm có đầy đủ nội lực độ dầy, rền, vang và ấm áp như một giọng hát ta vẫn nghe được ở ngoài rạp hát hoặc trong một khán phòng nhỏ.

Dây USB Audience AU24 SE: Thổi hồn analog vào âm thanh số

Vấn đề lớn nhất của sợi dây USB này là với chất lượng trình diễn của nó, nó sẽ choán khá nhiều thời gian của bạn. Nếu không thực sự rảnh rỗi thì việc mất nhiều thời gian để nghe nhạc cũng là cả một vấn đề. Chúng tôi khuyến cáo người dùng nên có sự cân nhắc kỹ trước khi nghĩ đến việc sở hữu dây USB Audience AU24 SE: Nếu các bạn chưa sẵn sàng dành nhiều thời gian cho âm nhạc thì chưa nên cắm nó vào dàn máy của mình.

Giá tham khảo: 27.000.000 đồng

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio

 

Toàn Thắng

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận