RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

Dây tín hiệu RCA Audience AU24 SX là một trong những sợi dây high-end không đắt tiền, nhưng có thể tự tin trình diễn trong những dàn máy lớn với khả năng truyền tải tín hiệu trung thực tối đa, bảo toàn năng lượng cho những màn trình diễn âm nhạc vừa tinh tế, vừa hoành tráng.

Đặc điểm

RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

Dây tín hiệu RCA Audience Au24 SX là sản phẩm thuộc dòng Au24 SX cao cấp nhất của Audience, sở hữu tất cả những đặc tính hàng đầu của dòng Au24 SX như âm thanh có độ động tốt, khả năng kiểm soát tốt, đặc biệt là ở dải trầm, sống động, tiết tấu mạch lạc, giàu chi tiết và có nhạc tính cao. Dòng dây dẫn Audience Au24 SX giành được nhiều giải thưởng âm thanh danh giá trao tặng bởi các tạp chí uy tín trên thế giới như Product of the Year của The Absolute Sound (2017), Editors' Choice của The Absolute Sound (2017 và 2018), Best of 2016 Award của Enjoy The Music, Finest Cuts của Audio Bacon, Most Wanted Components của Stereo Times (2017) …

Công nghệ

RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

Dây tín hiệu RCA Audience Au24 SX được trang bị lõi dẫn OFC siêu tinh khiết (99.9999%), cách điện bằng lớp điện môi XLPE chất lượng cao. Ngoài ra, cấu trúc hình học của lõi dây cũng được cải tiến để tối ưu khả năng truyền dẫn, cũng như tăng hiệu quả chống nhiễu. Các công nghệ xử lý tiên tiến như công nghệ siêu cao áp độc quyền UHVP (Ultra High Voltage Process), sau đó xử lý ngâm lạnh sâu (cryogenic) trong thời gian đủ dài đã được ứng dụng trong quá trình chế tác lõi dẫn của dây, giúp lõi dây đạt được hiệu quả truyền dẫn cao nhất, các thông số điện dung, độ tự cảm, trở kháng đều được kiểm soát ở mức lý tưởng.

RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

Audience Au24 SX RCA được chế tác bởi một quy trình khép kín gọi là CRYO², thực hiện ngay trong nhà máy của hãng ở Mỹ, mỗi bộ phận cấu thành của cáp được xử lý riêng, sau đó cáp được lắp ráp, kiểm tra và thử nghiệm kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng. Đặc trưng của dây RCA Au24 SX là trở kháng thấp, dòng Foucault nhỏ và lớp phủ tối thiểu để có được sự gọn nhẹ linh hoạt. SX là dòng sản phẩm cao cấp hơn SE trước đây, gọn gàng, thanh thoát hơn, nhưng có hiệu quả âm thanh ấn tượng hơn, đặc biệt là khả năng đáp ứng chính xác pha thời gian, tái tạo âm sắc tự nhiên, tiệm cận nhất với bản thu gốc.

Trải nghiệm

RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

Hệ thống để trải nghiệm sản phẩm bao gồm lọc điện Audience aR12-T4, loa Audel Sonika MK II, loa Triangle Signature Theta, loa Neat Acoustics Momentum SX3i, ampli Sudgen Masterclass ANV-50, ampli Sudgen Signature A21 SE, DAC NuPrime Alita, Music Server NuPrime Omnia WR-1, dây nguồn tổng Valhalla 2, dây điện Audience AU24 SX, dây tín hiệu digital Coax Audience AU24 SX, dây loa Nordost Frey 2.

RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

Sợi dây RCA Audience AU24 SX được sử dụng để kết nối tín hiệu từ ngõ analog out của chiếc DAC NuPrime Alita tới một trong hai ampli Sudgen. Trước khi sử dụng Audience AU24 SX, chúng tôi đã trải nghiệm trên một số dòng dây khá tốt của Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu trong tầm giá từ 1.000 USD - 2.500 USD, mang lại kết quả tương đối khả quan. Mỗi dòng dây sẽ cho một số đặc điểm trình diễn nhất định mà theo đó, sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng. Có thể tuỳ vào lối nghe: thích nghe lớn hay nghe nhỏ, thích nghe nhạc thiên về chi tiết sắc sảo hay thiên về trầm ấm mượt mà, thích nghe dàn nhạc có không gian lớn hay nghe nhạc vocal nhẹ nhàng… mà lựa chọn dòng dây phù hợp. Đặc điểm của những sợi dây này là chỉ chơi hay ở một số thể loại nhạc.

RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

Chuyển qua Audience AU24 SX, người có thể dễ dàng cảm sự khác biệt bởi nó đến từ hầu hết các khía cạnh âm thanh và đặc biệt rõ rệt ở những góc độ sau: Sự cân bằng giữa các dải âm; Năng lượng của hệ thống; Chất lượng của dải trầm và cuối cùng là Không gian - âm hình 3D.

Từ những đôi loa nhỏ như Audel Sonika MKII cho tới những cặp bookshelf hạng nặng như Triangle Signature Theta, Neat Acoustics Momentum SX3i, hệ thống cho thấy khả năng tái tạo âm thanh một cách hài hoà, nhuần nhuyễn. Cho dù là dòng nhạc gì thì âm nhạc cũng có sự dễ chịu, có độ bắt tai cao, khi cần mạnh mẽ sẽ có sự mạnh mẽ, khi cần mềm mại sẽ có độ mềm mại. Để làm được điều này, cần có sự cân bằng giữa các dải tần. Dải cao không lấn lướt dải trung âm, và dải trầm cũng không được phép lấn lướt các dải âm còn lại.

RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

Sự chừng mực và đồng đều của các dải âm thanh đã góp phần tạo nên âm thanh tái tạo tương đối trung thực và tự nhiên, dễ nghe, dễ cảm nhận. Chúng tôi có thể nghe nhạc thoải mái với âm lượng đủ lớn, đủ ép-phê trong thời gian dài mà không cảm thấy có áp lực nào tạo nên đôi tai. Ngược lại, được tiếp nhận thứ năng lượng tích cực từ âm nhạc mang đến.

RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

Với hệ thống này, khi nghe những khúc nhạc mạnh mẽ, dồn dập và kịch tính, đặc biệt trong thể loại nhạc giao hưởng, chúng tôi không thấy có biểu hiện của sự rối loạn, hoặc của sự bóp nghẽn - tiết chế năng lượng như trên một số sợi dây RCA đã từng trải nghiệm trước đây. Năng lượng của dàn nhạc giao hưởng lớn được giải phóng tối đa, tạo nên màn trình diễn hoành tráng và lộng lẫy, ngay cả khi nghe trên đôi loa nhỏ Audel Sonika MKII. Những khúc nhạc fortissimo được đẩy lên dồn dập như sóng biển, lan toả mạnh mẽ và nhẹ nhàng tan biến trong không gian phòng nghe. Nó khiến người nghe liên tưởng tới những trải nghiệm đặc biệt tại các khán phòng hoà nhạc.

RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

Khi chuyển qua dòng nhạc blues, rock và electro, hệ thống lại cho thấy một ưu thế khác của bộ dây RCA Audience AU24 SX. Tiếng trống điện tử, tiếng bass điện có độ mở dải trầm thật sâu dưới 30Hz vẫn thể hiện được. Nó tạo nên một nền âm đằm, sâu với năng lượng trầm dồi dào. Từng nốt nhạc trầm đầy đặn, tròn trịa như thể có hình khối rõ rệt và rất gọn gàng. Với những ai thích nghe nhạc với nền âm trầm đầy đủ và được kiểm soát tốt thì dây RCA Audience AU24 SX hoàn toàn toàn có thể đáp ứng được.

RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

Khi đã kiểm soát được các dải âm thì Audience AU24 SX cũng mặc nhiên có được độ tĩnh nhất định mà qua đó, giúp các chi tiết âm nhạc định hình rõ rệt hơn trong không gian trình diễn, tạo nên những lớp âm và xác lập không gian âm nhạc 3D tốt. Chúng tôi thích nhất khi nghe nhạc cổ điển trên hệ thống này bởi Audience AU24 SX hỗ trợ cho hệ thống tái hiện không gian của dàn nhạc lớn một cách ngoạn mục: độ mở và chiều sâu của sân khấu tốt, khả năng tách lớp giữa các bè nhạc cụ rõ ràng, âm thanh hài hoà, tự nhiên, càng nghe càng thấy thư giãn và cuốn hút.

Cảm nhận chung

RCA Audience AU24 SX: Cân bằng, chi tiết, giàu năng lượng

Ngay từ chất liệu bề ngoài đã cho người dùng thấy được sự thoải mái khi cầm nắm, cắm rút. Và cũng như những sản phẩm đáng tiền khác, giá trị cốt lõi của dây RCA Audience AU24 SX nằm ở chất lượng trình diễn, không đặt nặng tính màu mè hình thức. Về âm thanh, sợi dây này gần như không áp đặt đặc tính âm thanh của nó lên dàn máy mà chỉ đóng vai trò kết nối, truyền tải tín hiệu một cách toàn vẹn. Đó cũng là đặc điểm của dây dẫn hi-end, mục đích chính không phải dùng để “chỉnh” tiếng cho dàn máy mà để kết nối  - như không hề hiện hữu sự kết nối. Có nghĩa là nó đã thể hiện một sự liền lạc, tuyến tính, chính xác dưới góc độ khoa học, và biết cách “biến mất” trong hệ thống để nhường chỗ cho âm nhạc thể hiện vẻ đẹp của mình.

Giá tham khảo: 48.500.000 VNĐ

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio

Thục Anh

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận