Dây nguồn Audience Au24 SX: Đối tác lý tưởng của lọc điện high-end Audience aR12-T4

Dây nguồn Audience Au24 SX: Đối tác lý tưởng của lọc điện high-end Audience aR12-T4

Au24 SX là sợi dây nguồn cao cấp của Audience AV, một trong những nhà sản xuất dây dẫn có thâm niên của nước Mỹ và được giới chuyên môn trong lĩnh vực âm thanh vị nể.

Dây nguồn Audience Au24 SX: Đối tác lý tưởng của lọc điện high-end Audience aR12-T4

Dây điện nguồn Au24 SX là một trong những sản phẩm cao cấp của Audience trong lĩnh vực cáp âm thanh hi-end, được xem là đối tác lý tưởng để kết hợp với lọc điện Audience aR12-T4 tạo thành một bộ thiết bị điện nguồn hoàn chỉnh dành cho các hệ thống âm thanh hi-end. Dây nguồn Audience Au24 SX được đánh giá cao nhờ những đặc tính nổi bật như mang lại âm thanh sống động, tiết tấu mạch lạc, giàu chi tiết và có nhạc tính tốt. Sản phẩm này giành được rất nhiều giải thưởng âm thanh danh giá được trao tặng bởi các tạp chí uy tín trên thế giới như Product of the Year và Reviewers Choice của SoundStage! Network, Editors' Choice của The Absolute Sound, Most Wanted Components của Stereo Times, Finest Cuts của Audio Bacon…

Dây nguồn Audience Au24 SX: Đối tác lý tưởng của lọc điện high-end Audience aR12-T4

Nhà sản xuất Audience tự hào giới thiệu rằng, cáp điện nguồn Au24 SX là đỉnh cao kết tinh 20 năm kinh nghiệm thiết kế cáp âm thanh. Kết quả của những nghiên cứu và phát triển mới nhất của hãng trong lĩnh vực này. Điểm nổi bật của dây nguồn Audience Au24 SX chính là phần lõi dẫn bằng chất liệu đồng OFC siêu tinh khiết (99.9999%) của nó, đi kèm với đó là lớp điện môi XLPE chất lượng cao được xử lý bằng phương pháp làm lạnh sâu. Cấu trúc hình học của dây dẫn là kết quả từ hơn 1 năm nghiên cứu và thử nghiệm nhiều thiết kế khác nhau của Roger Sheker và John McDonald. Lõi dẫn của dây nguồn có tiết diện 10 AWG, trong đó, mỗi dòng âm (-) / dương(+) của dây sử dụng 2 sợi đồng OFC 6N tiết diện 13 AWG. Audience Au24 SX cũng được tích hợp các dây nối đất để xả nhiễu mass, mỗi sợi dây ground đều được che chắn kỹ lưỡng bằng lớp các điện Teflon. Dây điện nguồn Audience Au24 SX sử dụng đầu cắm cao cấp Furutech FI-50 NCF (Nano Crystal Fiber), thân dây được hoàn thiện với lớp vỏ giáp mềm mại và bền bỉ bên ngoài, có độ thẩm mỹ cao, cũng như linh hoạt và an toàn khi sử dụng.

Dây nguồn Audience Au24 SX: Đối tác lý tưởng của lọc điện high-end Audience aR12-T4

Về mặt công nghệ, các kỹ sư của Audience cho rằng, việc sử dụng các dây nguồn có băng thông nhỏ hơn so với tiêu chuẩn của thiết bị sẽ gây ra những tác động xấu cho hiệu năng trình diễn, chất lượng âm thanh và độ bền của sản phẩm. Điện dung, độ tự cảm, điện trở quá lớn của dây dẫn không chỉ cản trở dòng điện, khiến nó chậm và yếu đi, mà còn làm thay đổi những đặc tính vốn có của nó. Thêm vào đó, những dây nguồn không đủ tốt, không được che chắn, cách nhiễu bài bản sẽ dễ dàng trở thành một ăng-ten bắt nhiễu từ bên ngoài, vô tình làm ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng âm thanh của cả dàn máy.

Để khắc phục các vấn đền đó, dây điện nguồn Au24 SX được thiết kế với khả năng truyền dẫn tối ưu, gần như không gây ra sự cản trở đáng kể nào với dòng điện, đảm bảo khả năng truyền tải nhanh, ổn định, với dòng điện được bảo toàn gần như nguyên vẹn, không gặp phải các hiện tượng như biến dạng hay nhiễu bẩn. Các công nghệ xử lý tiên tiến như công nghệ siêu cao áp độc quyền UHVP (Ultra High Voltage Process), sau đó xử lý ngâm lạnh sâu (cryogenic) trong thời gian đủ dài đã được ứng dụng trong quá trình chế tác lõi dẫn của dây, giúp lõi dây đạt được hiệu quả truyền dẫn cao nhất, các thông số điện dung, độ tự cảm, trở kháng đều được kiểm soát ở mức lý tưởng.

Dây nguồn Audience Au24 SX: Đối tác lý tưởng của lọc điện high-end Audience aR12-T4

Triết lý thiết kế của Audience thậm chí đi ngược lại với các quan điểm truyền thống về điện học. Theo đó, phần lớn các quan điển truyền thống tồn tại lâu nay vẫn cho rằng, dây nguồn chỉ đơn giản là đoạn cuối cùng trong một mạng lưới truyền tải điện lớn. Trong khi đó, các kỹ sư của Audience luôn đề cao và chú trọng đặc biệt đến chất lượng của sợ dây nguồn bởi theo họ, dây nguồn chính là đoạn dây đầu tiên trong cuộn dây biến áp nguồn của các thiết bị điện nói chung và thiết bị âm thanh nói riêng.

Do đó, dây nguồn của Audience luôn được thiết kế với chất lượng rất cao, sở hữu khả năng truyền tải gần như hoàn hảo để không tạo thành một mắt xích yếu, một điểm thắt trong chuỗi cung cấp năng lượng của các thiết bị âm thanh. Kết quả thực tế cũng đã minh chứng rằng quan điểm của các nhà thiết kế Audience là hoàn toàn chính xác. Audience Au24 SX cũng như các dây nguồn khác của hãng luôn mang lại sử cải thiện rõ rệt về hiệu năng trình diễn và chất lượng âm thanh/hình ảnh của các hệ thống mà nó góp mặt.

Dây nguồn Audience Au24 SX: Đối tác lý tưởng của lọc điện high-end Audience aR12-T4

Trải nghiệm âm thanh của dây nguồn Audience Au24 SX sẽ được Stereo gửi đến độc giả trong thời gian tới.

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio.

Quang Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận