Lọc điện high-end Audience aR12-T4

Lọc điện high-end Audience aR12-T4

Trong khi rất nhiều người sử dụng dàn máy nghe nhạc high-end còn băn khoăn về việc có nên sử dụng lọc điện hay không, liệu bên cạnh tác động tích cực về lọc nhiễu, nó có làm giảm động năng của dàn máy không thì Audience AV đã có câu trả lời thoả đáng bằng sản phẩm lọc điện aR12-T4.

Lọc điện high-end Audience aR12-T4

Audience aR12-T4 là bộ lọc điện hi-end của thương hiệu Mỹ Audience, được ứng dụng những công nghệ tiên tiến và các nâng cấp quan trọng giúp đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình lọc điện, cung cấp nguồn năng lượng với độ ổn định và sạch nhiễu rất cao, tối ưu hiệu năng trình diễn và tăng chất lượng âm thanh của cả hệ thống. Nhờ thiết kế và những công nghệ tiên tiến, đặc biệt và hiệu quả thực tiễn đã được kiểm chứng và khẳng định, lọc điện Audience aR12-T4 liên tục giành được giải thưởng danh giá Editor's Choice Award do tạp chí nổi tiếng The Absolute Sound trao tặng 4 năm liên tiếp (2015, 2016, 2017, 2018).

Lọc điện high-end Audience aR12-T4

Dòng lọc điện cao cấp thế hệ mới aR12 (Adept Response 12) của Audience được ra đời với 3 phiên bản khác nhau gồm: aR12, aR12-T3 và aR12-T4. Trong đó, aR12-T4 là model cao cấp nhất, được nâng cấp từ các mẫu TSSOX và TSOX rất thành công trước đây của hãng. Bản thân model này lại có thêm 3 tùy chọn là 2, 6 và 12 ổ cắm, phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Mục tiêu mà Audience hướng tới khi tạo ra aR12-T4 là một thiết bị lọc điện có khả năng duy trì được trở kháng mở mức cực thấp, cung cấp nguồn điện dồi dào cho thiết bị với băng thông rộng, đồng thời đảm bảo tính hiệu quả cao trong việc lọc  nhiễu, loại bỏ tiếng ồn và bảo vệ nguồn điện.

Lọc điện high-end Audience aR12-T4

Theo đó, Audience không sử dụng thiết kế thông dụng trong các lọc điện thường thấy là MOV (Metal Oxide Varistor) – vốn được họ mô tả là một thiết bị mang tính chất “hiến tế”, với hiệu quả không ổn định và bị suy giảm theo thời gian cho đến khi hoàn toàn mất tác dụng. Nguyên lý của MOV là cố gắng hấp thu và triệt tiêu nhiễu điện trước khi đi vào thiết bị, từ đó giúp loại bỏ biến dạng và tiếng ồn trong âm thanh. MOV hoạt động tương đối hiệu quả thời gian đầu, tuy nhiên sẽ bị hao mòn theo thời gian, đồng thời rất dễ bị hỏng và trở nên mất tác dụng.

Lọc điện high-end Audience aR12-T4

Để khắc phục nhược điểm đó, lọc điện Audience aR12-T4 sử dụng các thành phần khử nhiễu ổn định và bền bỉ, không bị suy hao hiệu quả theo thời gian. Audience aR12-T4 chỉ sử dụng những thành phần lọc, hấp thụ và triệt tiêu nhiễu điện tốt nhất, được tuyển chọn và thử nghiệm kỹ lưỡng. Audience aR12-T4 trang bị các tụ lọc Aura-TR Teflon hoàn toàn mới, thay thế cho tụ Aura-TO trước đây. Các tụ điện TR Teflon được Audience khẳng định là có chất lượng cực cao, được thiết kế để mang lại độ trong trẻo và độ động ấn tượng cho hệ thống âm thanh, vượt trội hơn so với các sản phẩm thế hệ trước.

Lọc điện high-end Audience aR12-T4

Thêm vào đó, bộ lọc nguồn Audience aR12-T4 còn được tích hợp bộ lọc Audience S, mà bản chất là một biến áp balun transformer có lõi lớn. Bộ lọc Audience S có năng lực lọc bổ sung xuống đến khoảng tần số đến 20-30 kHz, giảm mức nhiễu triệt để một cách triệt để, từ đó cho phép “tiết lộ” thêm nhiều thông tin âm nhạc ở mức độ rất thấp và tinh tế. Toàn bộ dây dẫn bên trong các bộ lọc T4 đều sử dụng dây đơn tinh thể bằng đồng tinh khiết OCC 99.9999% của Audience Au24 SX. Các nguyên lý thiết kế từng rất thành công ở các thế hệ sản phẩm trước đó cũng được Audience ứng dụng trên aR12-T4 như bộ lọc nhiễu, bộ cách ly rung động dạng treo, bộ bảo vệ quá áp, các kết nối được hàn chặt thay vì các tiếp điểm cơ học có thể ảnh hưởng theo thời gian. Tại mỗi đầu ra AC đều có tụ lọc đấu song song độc lập giữa mỗi đường để tạo ra mắt lọc độc lập, triệt tiêu tuyệt đối các loại nhiễu thứ cấp từ các thiết bị nhằm tránh việc lây nhiễu lẫn nhau. Các đường nối mát cũng được tính toán hợp lý đem lại hiệu quả cao nhất.

Lọc điện high-end Audience aR12-T4

Lọc điện Audience aR12-T4 sử dụng các ổ cắm Hidden Treasure Duplex AC Outlets của Audience, có khả năng tiếp xúc và truyền dẫn điện cực cao nhờ lõi đồng tinh khiết bên trong và lớp mạ Rhodium bên ngoài, cho cảm giác êm nhẹ và độ chặt chẽ cao khi cắm rút. Hơn thế nữa, tất cả các ổ cắm của aR12-T4 đều được xử lý bằng công nghệ siêu cao áp độc quyền UHVP (Ultra High Voltage Process), sau đó xử lý ngâm lạnh sâu (cryogenic) trong thời gian đủ dài. Kết quả đem lại là sự cải thiện xuất sắc về chi tiết, tăng cường độ động và mở rộng không gian cho hệ thống âm thanh. Ngoài ra, để truyền tải năng lượng điện hiệu quả hơn, tất cả các linh kiện và dây nối trong bộ lọc aR12-T4 cũng đều được xử lý bằng công nghệ Audience UHVP. Với điện áp cao lên đến gần 1 triệu vôn, công nghệ UHVP tạo ra các tổ hợp xung với tần số và biên độ được tính toán sao cho tác động đến cấu trúc tinh thể của toàn bộ các đường dẫn kim loại.

Lọc điện high-end Audience aR12-T4

Ở bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn trải nghiệm âm nhạc trên lọc điện aR12-T4 sau khi được chạy rà khoảng 30 ngày.

Lọc điện high-end Audience aR12-T4
Lọc điện high-end Audience aR12-T4
Lọc điện high-end Audience aR12-T4

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio.

Lam Sơn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận