Dây nguồn Asuz Acoustics C2: "Vai phụ" xuất sắc

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Dây nguồn Asuz Acoustics C2 là liều thuốc hữu hiệu giúp các cỗ máy hi-end chuyển mình và phát huy được hết khả năng vốn có. Âm thanh tổng thể của hệ thống nhờ đó cũng có được những thay đổi rõ rệt theo hướng tích cực, tiến gần hơn tới sự hoàn hảo.


ƯU ĐIỂM

Âm thanh tổng thể được nâng cấp một cách toàn diện, trở nên hoàn hảo hơn.
Chất âm trung tính, cân bằng với màu âm trung thực.
Âm thanh rất giàu chi tiết, mềm dẻo và ướt át.
Tái hiện được sân khấu nhạc đa chiều.
Nền âm có độ tĩnh cao.
Bass xuống sâu và sự kiểm soát tốt, treble tơi mịn.
Chất lượng hoàn thiện tốt.


NHƯỢC ĐIỂM

Giá cao.


GIÁ THAM KHẢO

148,000,000 VNĐ


ĐIỂM

9/10 điểm

Dây nguồn Asuz Acoustics C2 là loại phụ kiện mang đẳng cấp hi-end thực thụ, nó thậm chí có vai trò quan trọng và sự ảnh hưởng rõ nét không thua kém gì các thiết bị chính, có khả năng trở thành "kẻ đóng vai phụ" xuất sắc trong mọi hệ thống hi-end.

Dây nguồn Asuz Acoustics C2:

Hiếm có ở đâu mà vai trò của những "nhân vật phụ" lại được nói đến nhiều như trong giới âm thanh nói chung và những cuộc chơi hi-end nói riêng. Thậm chí, đôi khi chính những thiết bị phụ mà chúng ta thường gọi là phụ kiện ấy lại tạo ra dấu ấn và sự thay đổi đậm nét hơn cả những thiết bị chính trong các hệ thống âm thanh. Phụ kiện mà chúng tôi muốn nhắc đến trong câu chuyện này chính là sợi dây nguồn C2 của thương hiệu Ansuz Acoustics.

Có lẽ với người chơi âm thanh thì Ansuz Acoustics là thương hiệu mới nhưng hoàn toàn không còn xa lạ, thậm chí là rất quen thuộc khi nó liên tục tạo được tiếng vang trên thị trường cũng như tại các triển lãm âm thanh lớn trong vài năm trở lại đây. Khi mà ở phân khúc dây dẫn cao cấp, chúng ta chỉ có rất ít những lựa chọn với chất lượng thực sự đáng tin cậy, bất chấp các thương hiệu đắt đỏ là rất nhiều thì bỗng Ansuz Acoustics xuất hiện, chen chân ngay vào nhóm những tên tuổi đáng chú ý nhất, trở thành một lựa chọn cực kì đáng tiền trên thị trường ở mảng dây dẫn và phụ kiện hi-end.

Dây nguồn Asuz Acoustics C2:

Ansuz Acoustics được tạo ra bởi Michael Borresen và Lars Kristensen, là 2 trong số những người kỹ sư tài ba trong lĩnh vực phụ kiện hi-end. Họ đang tạo dựng tiếng tăm cho riêng mình bằng các thương hiệu hi-end lừng danh như ampli Aavik Acoustics và phụ kiện Ansuz Acoustics.

Chính bởi xuất thân từ một đội ngũ có nghề và giàu kinh nghiệm bậc nhất trong lĩnh vực dây dẫn hi-end, Ansuz Acoustics mặc nhiêu được chế tác bằng những công nghệ hàng đầu, đảm bảo mỗi sợi dây ra đời đều có chất lượng xứng đáng nhất với mức giá của nó. Dây nguồn Asuz Acoustics C2 là sản phẩm thuộc dòng C2 Series cao cấp của Ansuz, chỉ xếp sau 2 dòng sản phẩm đầu bảng là D-TC và D2.

Dây nguồn Asuz Acoustics C2:

Với mức giá 6.450 USD/sợi, tương đương với một cái tên nổi tiếng khác là Nordost Valhalla 2 và bằng cả một hệ thống âm thanh tầm trung, vậy dây nguồn Asuz Acoustics C2 được trang bị những gì để xứng đáng với khoản đầu tư rất lớn dành cho nó. Đầu tiên là công nghệ DIHC (Double Inverted Helix Coil Technology), được hiểu là công nghệ cuộn xoắn kép đảo ngược giúp giảm điện cảm và điện dung trong dây xuống mức thấp chưa từng có. Thêm vào đó, các lõi dây còn được đan chéo nhau một góc 90 độ giúp giảm tự cảm và dung kháng giữa các dây.

Tiếp đó, một công nghệ quan trọng khác cũng được ứng dụng chính là AARC (Anti Area Resonance Coil Technology). Đây là công nghệ được tạo ra nhằm chống lại hiện tượng bắt nhiễu như một ăng-ten của dẫn dẫn, nhờ đó các yếu tốt nhiễu ở môi trường xung quanh không thể thâm nhập và làm giảm chất lượng của dòng điện trên dây. Ngoài ra, Asuz Acoustics C2 còn có một số trang bị đáng chú ý khác như công nghệ nối đất DGC (Direct Ground Connector Technology) giúp giảm nhiễu nền và  công nghệ NSC (Noise Suppressing Coil) giúp hạn chế ồn nhiễu phát sinh từ nguồn điện.

Dây nguồn Asuz Acoustics C2:

Về mặt hình thức, dây nguồn Asuz Acoustics C2 được xây dựng với chất lượng cao cấp hơn rất nhiều so với đa số các dây dẫn hiện nay trên thị trường, kể cả nhóm sản phẩm hi-end. Vỏ dây được bao bọc bởi một lớp giáp đan nhiều lớp, có độ bền cơ học rất cao, bảo vệ dây một cách tuyệt đối khỏi các tác động như kéo, uốn hay thậm chí là bẻ gãy gập. Phần cổ dây và đặc biệt là đầu cắm được lắp ráp chính xác và chắc chắn, bọc kim loại cẩn thận để tạo cảm giác yên tâm trong việc cắm rút và sử dụng cũng như mang lại độ bền cho các chi tiết này.

Tất nhiên, mọi trang bị về mặt công nghệ và chất lượng hoàn thiện bên ngoài là chưa đủ để thuyết phục người dùng nếu không xét đến yếu tố quan trọng nhất là âm thanh thực tế. Nhưng đáng nói hơn, đây lại chính là yếu tố mà dây nguồn Asuz Acoustics C2 tạo được ấn tượng mạnh mẽ và đậm nét nhất với chúng tôi. Âm thanh của hệ thống trước và sau sự có mặt của Ansuz C2 là một sự khác biệt đáng kể.

Dây nguồn Asuz Acoustics C2:

Với dây nguồn Asuz Acoustics C2, mọi thứ như được bung ra hoàn toàn, thanh thoát và rộng mở. Sợi dây nguồn này dường như giải quyết được hoàn toàn hiện tượng bí tiếng và bó hẹp mà dàn máy đang gặp phải trước đó, đổi lại là một sân khấu âm thanh rộng mở, thoáng đạt, giàu năng lượng và thật nhiều chi tiết. Các đặc tính như âm hình, dải tần, âm sắc được định hình lại một cách rõ nét và chân thực hơn.

Điểm ấn tượng có thể ngay lập tức được nhận ra đó chính là độ chi tiết được tăng lên đáng kể, không chỉ ở các nốt chính của bản nhạc mà còn ở cả hài âm và độ ngân vang. Các bản nhạc cũng nhờ đó mà có thêm sự mềm dẻo và ướt át hơn rất nhiều, mang lại nhiều sức hút và sự quyến rũ hơn cho những trải nghiệm nghe. Tuy nhiên, không vì thế mà âm thanh tổng thể đánh mất đi sự chính xác và trung thực cần thiết, ngược lại nó vẫn rất trung tính, cân bằng và gần như không tạo ra màu sắc riêng biệt.

Dây nguồn Asuz Acoustics C2:

Cả 3 dải âm sau khi sử dụng dây nguồn Ansuz C2 đều có sự cải thiện rõ rệt. Quãng bass được đẩy xuống rất sâu và êm, có sự lan tỏa tốt nhưng vẫn giữ được độ kiểm soát. Trung âm trở nên dày và đượm hơn, thể hiện được nhiều hơn yếu tố cảm xúc trong mỗi giai điệu và đặc biệt là giọng hát của ca sĩ. Dải cao lại có thêm sự long lanh, bay bổng và rất tơi mịn. Chính điều này giúp cho việc nghe vừa có sự hấp dẫn, vừa không bị nhàm chán, mệt mỏi khi nghe lâu.

Các yếu tố nhiễu được xử lý tốt giúp cho nền âm mà Ansuz C2 mang lại rất sạch và tĩnh. Hiện tượng ồn nhiễu gần như không còn, thay vào đó là âm thanh trong trẻo, tinh khiết. Nhờ đó, một sân khấu nhạc đa chiều, đa lớp cũng được tái hiện lại một cách sắc sảo và chân thực hơn, giúp những trải nghiệm âm nhạc trở nên sống động và gần gũi với cảm giác nghe "live" hơn là âm thanh từ một dàn máy.

Dây nguồn Asuz Acoustics C2:

Nhà phân phối: Công Audio.

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận