Ansuz Mainz8 D·TC: Ổ điện dành cho hệ thống âm thanh cao cấp

Ansuz Mainz8 D·TC: Ổ điện dành cho hệ thống âm thanh cao cấp

Được ví như một trái tim mạnh mẽ, ổ điện Mainz8 D·TC đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho dàn âm thanh, đặc biệt thích hợp với những thiết bị hi-end, ultra hi-end đòi hỏi những yêu cầu khắt khe nhất về điện. Cũng như dòng dây cáp Mainz D·TC của Ansuz, ổ điện Mainz8 D·TC còn có tính năng tiếp địa hiệu quả cho toàn bộ dàn thiết bị, mang đến khả năng trình diễn tuyệt hảo.

Việc kiểm soát chất lượng âm thanh là điều bất khả với hầu hết người dùng bởi không có nút bấm nào trên dàn máy cho nhiều nhạc hơn. Cũng không phải audiophile nào cũng có điều kiện trồng riêng cho mình cột điện trước cổng nhà để dùng điện sạch như một số trường hợp đặc biệt ở nước Nhật. Vì thế, khi phát triển dòng dây cáp Ansuz D·TC, Ansuz đã nhận thức được rất rõ về gói công nghệ mà hãng đang phát triển đóng một vai trò quan trọng ra sao ở việc truyền tải điện năng bên trong ổ điện tổng.

Ansuz Mainz8 D·TC: Ổ điện dành cho hệ thống âm thanh cao cấp

Công nghệ D·TC trên dây cáp đã chứng minh sức mạnh tuyệt đối với khả năng dẫn điện cực kỳ hiệu quả, tạo môi trường tốt nhất có thể cho các thiết bị audio hoạt động. Nhận thấy được tiềm năng của công nghệ này, Ansuz đã nghiên cứu sâu hơn và chế tạo ra ổ điện Mainz8 D·TC.

Theo Ansuz, Mainz8 D·TC sử dụng 2 cách khác nhau trong việc xử lý dòng điện: thụ động và chủ động. Cơ chế thụ động xoay quanh vấn đề nhiễu tức thời, giúp các thiết bị audio xử lý loại nhiễu này tốt hơn và cơ chế chủ động sẽ đảm nhiệm chức năng giải quyết tín hiệu nhiễu theo một tần số mẫu có sẵn. Quá trình này tái tạo lại dòng điện có độ nhiễu thấp hơn mức nhiễu nền.

Việc xử lý nhiễu trong dòng điện cũng là một vấn đề đòi hỏi sự tinh tế: nếu dùng các công cụ quá mạnh, người ta sẽ vô tình loại bỏ đi những tín hiệu có lợi, khiến âm nhạc như bị mất đi sức sống. Nắm bắt được nguyên tắc này, Mainz8 D·TC sử dụng 2 phương pháp lọc song song, tránh việc dồn nén ở chuỗi bộ phận cảm ứng và giúp người dùng được tận hưởng sự sống động mãnh liệt trong âm nhạc.

Ansuz Mainz8 D·TC: Ổ điện dành cho hệ thống âm thanh cao cấp

Cũng như phiên bản tiền nhiệm, Mainz8 D·TC có 2 tính năng chính và chúng đều hoạt động cực kỳ hiệu quả: cấp điện và tiếp địa. 8 ổ cắm điện có trở kháng cực thấp, được tích hợp tiếp địa sẵn trên Mainz8 D·TC là tập hợp công nghệ và kinh nghiệm của Ansuz trong quá trình thiết kế dòng dây cáp Ansuz D·TC Cable và dòng sản phẩm mới Ansuz 2.

Ansuz Mainz8 D·TC: Ổ điện dành cho hệ thống âm thanh cao cấp

Trái với việc được trang bị hàng loạt công nghệ cao cấp và phức tạp, ngoại hình của Mainz8 D·TC lại khá đơn giản và tinh tế với bộ vỏ làm từ gỗ hồng (rosewood). Theo Ansuz, việc lựa chọn loại vật liệu này là do chúng sở hữu nhiều đặc tính thú vị và phù hợp với các nhu cầu cần thiết trong việc tối ưu hóa Mainz8 D·TC.

Ansuz Mainz8 D·TC: Ổ điện dành cho hệ thống âm thanh cao cấp

So với các phiên bản trước, Mainz8 D·TC có kích thước lớn gần như gấp đôi và điều đó đơn giản là giúp nó chứa đựng được toàn bộ những công nghệ mà Ansuz đưa vào trong ổ điện này. Ngoài ra, Ansuz cũng giữ lại những điểm đặc trưng như việc đặt các ổ cắm ở mặt cạnh, cho phép người dùng dễ dàng sắp xếp gọn dây điện hoặc giấu chúng vào sau lưng giá đỡ.

 

Kang

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận