Ansuz Acoustics A2: Dây nguồn cao cấp ở mức giá tầm trung

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Ansuz Acoustics A2 đem đến những màn trình diễn âm thanh mang dáng dấp của một dây nguồn hi-end thực thụ. Âm thanh của nó thuyết phục người nghe bởi sự trung thực, cân bằng và trung tính, cùng với đó là những điểm mạnh về hài âm và âm hình. Bên cạnh đó, chất lượng thiết kế và hoàn thiện rất cao biến nó trở thành lựa chọn dây nguồn khó có thể tốt hơn ở mức giá tầm trung.


ƯU ĐIỂM

Âm thanh cân bằng, trung tính và đầy đủ ở các dải tần.
Màu âm trung thực, tự nhiên, ít có sự thêm thắt, biến đổi.
Kiểm soát dải trầm khá hiệu quả.
Sân khấu được tái hiện tốt, giàu hài âm.
Chất lượng thiết kế và hoàn thiện cao.


NHƯỢC ĐIỂM

Gần như không có nhược điểm đáng kể nếu xét ở phân khúc này.


GIÁ THAM KHẢO

80,500,000 VNĐ


ĐIỂM

9/10 điểm

Mang đầy đủ những đặc điểm cao cấp của một dòng dây nguồn hi-end cho audio nhưng Ansuz Acoustics A2 lại có mức giá chỉ nằm ở phân khúc tầm trung, thấp hơn rất nhiều so với những dây nguồn có cùng đẳng cấp từ các thương hiệu danh tiếng khác trên thị trường.

Ansuz Acoustics A2: Dây nguồn cao cấp ở mức giá tầm trung

Không lâu sau khi ghi danh trên thị trường âm thanh bằng một lý lịch không thể ấn tượng hơn, Ansuz Acoustics đã nhanh chóng chiếm lĩnh và khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực dây dẫn cao cấp cho dàn âm thanh. Tuy nhiên, những thành công đáng tự hào mà thương hiệu trẻ tuổi này đạt được đến từ chính những màn trình diễn thực tế, thuyết phục người nghe bằng thứ âm thanh đẳng cấp thay vì khoa trương về công nghệ, vật liệu hay các thông số ấn tượng.

Dây nguồn Ansuz Acoustics A2 thuộc dòng sản phẩm tầm trung A2 Series của thương hiệu dây dẫn và phụ kiện đến từ Đan Mạch. A2 Series mới vừa được Ansuz Acoustics nâng cấp và tung ra thị trường vào đầu năm 2018, do đó, nó nghiễm nhiên sở hữu những tiến bộ công nghệ mà đội ngũ thiết đầy kế tài năng của hãng đã đạt được. Dòng dây dẫn này được tạo ra bởi chính bàn tay và khối óc của những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực âm thanh là Michael Borresen và Lars Kristensen, họ không chỉ được biết đến là cha để của các thương hiệu hi-end, ultra hi-end lừng danh như Raidho Acoustics, Scansonic, Aavik Acoustics, Ansuz Acoustics mà cả 2 còn là những kỹ sư tham gia trực tiếp vào dự án dây dẫn cao cấp Nordost.

Ansuz Acoustics A2: Dây nguồn cao cấp ở mức giá tầm trung

Chính nhờ những kinh nghiệm và sựu am hiểu sâu rộng của Michael Borresen và Lars Kristensen cùng đội ngũ thiết kế đã giúp Ansuz Acoustics tạo ra những dòng dây dẫn có chất lượng hàng đầu, vượt xa mặt bằng thị trường nhưng giá bán vẫn được kiểm soát ở mức khá dễ chịu, trong đó A2 Series là một ví dụ tiêu biểu. Với dây nguồn Ansuz Acoustics A2, các nhà sản xuất chỉ tập trung vào những yếu tố điện học cơ bản nhất như cảm kháng, dung kháng và nhiễu bởi đây chính là những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh của dàn máy.

Dây nguồn A2 cũng như các dây dẫn Ansuz nói chung được trang bị một công hệ hết sức cơ bản chính là kĩ thuật đan dây, 2 dây dẫn sẽ được đan vắt chéo qua nhau một góc 90 độ giúp giảm thiểu tự cảm giữa các dây với nhau. Ngoài ra, cách đan này cũng làm tăng đáng kể chiều dài của dây, từ đó làm giảm dung kháng trên dây dẫn. Tất cả mọi dây dẫn đều như một ăng-ten thu sóng, nó tiếp nhận nhiễu  và sóng cộng hưởng từ môi trường ngoài làm giảm độ sạch và thay đổi đặc tính của dòng tính hiệu (dòng điện) bên trong, gây giảm chất lượng âm thanh. Công nghệ AARC Design được Michael Børresen nghiên cứu và cho ra đời giúp giải quyết triệt để vấn đề nêu trên.

Ansuz Acoustics A2: Dây nguồn cao cấp ở mức giá tầm trung

Công nghệ DGC nối đất trực tiếp cũng hiện diện trên dây nguồn Ansuz A2 với một sợi dây mass cỡ lớn (tiết diện 1cm2) đảm bảo chất lượng tiếp địa tốt nhất. Công nghệ xoắn đảo ngược DIHC giúp giảm đáng kể cảm kháng trên dây. Trong khi đó, công nghệ NSC (Noise Suppressing Coil) lại giúp ngăn chặn hiệu quả tiếng ồn phát sinh từ nguồn điện tác động vào âm thanh. Và cũng như các sản phẩm khác của Ansuz, dây nguồn A2 được chế tác hoàn toàn thủ công tại chính nhà máy của hãng ở Đan Mạch.

Để trải nghiệm dây điện nguồn Ansuz Acoustics A2 chúng tôi lựa chọn hệ thống gồm ampli tích hợp Rotel RA-1592, loa cột Piega Premium 5.2, sử dụng nguồn nhạc số từ máy tính, giải mã qua DAC của Rotel RA-1592, nguồn điện được lấy từ ổ cắm lọc điện Mainz 8 X-TC của Ansuz Acoustics.

Ansuz Acoustics A2: Dây nguồn cao cấp ở mức giá tầm trung

Nếu ai đó đang quen nghe những dây nguồn tầm trung hoặc tầm thấp thì Ansuz Acoustics A2 sẽ làm mọi thứ bừng sáng và bỗng chốc thay đổi hoàn toàn, dĩ nhiên là theo hướng tích cực và ở một đẳng cấp cao hơn rất nhiều. Điều này ngay lập tức được minh chứng rõ nét bởi độ chi tiết và sự tách bạch của âm thanh. Các chi tiết âm thanh cũng như từng nốt nhạc hiện ra một cách rõ ràng, sắc nét với đúng vị trí và vai trò của nó, không lấn lướt chồng chéo lẫn nhau, cũng không mờ đục, nhạt nhòa một cách yếu ớt.

Một điểm khác biệt nữa cũng được dây nguồn Ansuz A2 cải thiện rất tốt đó chính là khả năng kiểm soát hiệu quả đối với dải trầm. Tiếng bass của hệ thống khi sử dụng Ansuz A2 được đẩy xuống sâu và có lực hơn, nhưng lại trở nên chắc gọn, dứt khoát và mạch lạc hơn thay vì mờ đục, nhòe và kéo đuôi quá dài như ở các dây nguồn chưa đủ tốt. Nhờ khả năng kiểm soát tốt, dây nguồn A2 cũng duy trì ổn định tiết tấu của các bản nhạc với dải động rộng, nhịp nhàng và thanh thoát.

Ansuz Acoustics A2: Dây nguồn cao cấp ở mức giá tầm trung

Tuy nhiên, điểm giá trị nhất mà dây nguồn Ansuz A2 mang lại cho dàn máy lại chính là chất âm không có màu sắc của nó. Thay vì cố gắng nhấn nhá, thêm thắt để tạo ra một màu âm với cá tính và phong cách riêng biệt thì A2 lại thể hiện mọi thứ với đúng bản chất của nó, hoàn toàn tự nhiên và trung tính. Cái dải âm được tái hiện vừa vặn, hài hòa như đúng những gì có sẵn trong bản thu, cho người nghe cảm giác về độ trung thực cao, không có sự biến sắc hoặc nịnh tai.

Nhờ được xử lý khá tốt về các yếu tố nhiễu, dây nguồn Ansuz A2 giúp dàn máy của chúng tôi có được nền âm với độ tĩnh cao và sạch sẽ. Các yếu tố như hài âm, âm hình và sân khấu cũng nhờ đó được biểu hiện một cách rõ nét hơn, mang lại cho người nghe không gian âm nhạc chân thật và sống động ngay trước mắt.

Ansuz Acoustics A2: Dây nguồn cao cấp ở mức giá tầm trung

Nhà phân phối Ansuz: Công Audio.

*Giá tham khảo là mức giá công bố dành cho sợi dây tiêu chuẩn có chiều dài 1m.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận