Chip vàng cộng hưởng ReQST RC-GL: Chiếc cúc áo thần kỳ

Chip vàng cộng hưởng ReQST RC-GL: Chiếc cúc áo thần kỳ

Chip cộng hưởng đời đầu (RC-M) ra mắt năm 1998 và kế đến là chip cộng hưởng cryo (RC-CR) ra mắt năm 2002 là hai phụ kiện âm thanh huyền thoại của công ty ReQST (Nhật Bản). Mới đây, ReQST cho ra mắt chip cộng hưởng cao cấp nhất mang tên “Chip Cộng Hưởng Vàng” RC-GL.

Với kích thước bé bằng chiếc cúc áo, các Chip Vàng cộng hưởng có khả năng xử lý được rung động từ thiết bị, cải thiện chất lượng âm thanh một cách tuyệt hảo nhờ thừa hưởng 20 năm công nghệ làm chip cộng hưởng của ReQST. Đây cũng là món phụ kiện được các phòng ghi âm và nhạc sĩ Nhật yêu thích vì dễ sử dụng, có tác dụng tức thì khi được gắn vào những vị trí có thể phát ra rung động trên các thiết bị điện tử, nhạc cụ...

Chip vàng cộng hưởng ReQST RC-GL: Chiếc cúc áo thần kỳ

Nói về cải tiến chất lượng âm thanh của chip vàng cộng hưởng, thật khó giải thích tỉ mỉ nhưng đây là khoa học chuyển đổi những rung động vi tế ngoại ý thành nhiệt và phóng thích vào  không gian. Các chip vàng công hưởng này có khả năng tái tạo âm nhạc trung thực và tự nhiên và giúp người sử dụng tiết kiệm tiền, không cần mua sắm, nâng cấp thiết bị hoặc thay đổi cáp. Khi bạn đặt Chip Vàng cộng hưởng đúng các vị trí phát nhiễu rung, thời gian để nghe ra sự cải thiện âm thanh rất nhanh chóng và rõ rệt.

Chip vàng cộng hưởng được thiết kế “rất nhạy cảm với sự rung động” nhằm hấp thụ rung chấn và cộng hưởng âm tốt cho âm thanh dàn máy. Công ty ReQST đã xử lý chất alumite thật công phu cho phần kim loại để nó có thể kiểm soát rung động tốt nhất. Ngoài ra, họ còn hoàn thiện bằng cách thêm vào một chế phẩm độc quyền ở phần kim loại với phần dính để tối ưu hóa Chip Vàng.

Chip vàng cộng hưởng ReQST RC-GL: Chiếc cúc áo thần kỳ

Dòng chip cộng hưởng của ReQST là những sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử âm thanh và phụ kiện cho giới chuyên nghiệp và người chơi âm thanh tại Nhật. Ta không thể tưởng tượng là các chip cộng hưởng ReQST đã góp phần thắng lợi cho những album đoạt giải Grammy và các album nhạc Hit bán ra hàng triệu bản. Chip cộng hưởng ReQST đã và đang phát triển không chỉ cho thị trường âm thanh nhà nghề mà nay là một “thiết bị không thể thiếu” trong dàn máy của người yêu âm thanh tuyệt đối ! Hãy nghe thử đi và bạn sẽ tin là lời khuyên của công ty ReQST.

Cách sử dụng

Chip vàng cộng hưởng ReQST RC-GL: Chiếc cúc áo thần kỳ

Các chip vàng cộng hưởng thay đổi chất lượng âm thanh với sự kiểm soát rung động và cách sử dụng đơn giản: đầu tiên, bạn phải loại bỏ hết bụi, dầu và ẩm mốc trên vị trí sẽ dán; sau đó, bạn lột miếng giấy tròn nhỏ màu nâu ở mặt sau của chip ra và dán Chip Vàng lên vị trí cần dán của thiết bị audio. Hãy xem xét kỹ vị trí trước khi dán vì ReQST không bán riêng phần dính.

Chip vàng cộng hưởng ReQST RC-GL: Chiếc cúc áo thần kỳ

Và sau khi lột vỏ, sức bền của keo dán của Chip vàng cộng hưởng sẽ không thể đủ tốt để hoạt động như ban đầu. Nếu bạn thay thế phần dính bằng băng keo hai mặt khác hoặc dán trực tiếp cúc kim loại vào thiết bị, bạn sẽ không có được chất lượng âm thanh tốt như Chip nguyên bản.

Các vị trí ReQST đề nghị

Chip vàng cộng hưởng ReQST RC-GL: Chiếc cúc áo thần kỳ

Thiết bị âm thanh: 1 chip trên không gian trống của bảng điều khiển phía trước

Chip vàng cộng hưởng ReQST RC-GL: Chiếc cúc áo thần kỳ

Loa: Ở phần trên của mặt trước, mỗi loa gắn 1 chip

Chip vàng cộng hưởng ReQST RC-GL: Chiếc cúc áo thần kỳ

Dây nguồn: 1 chip ở bên đầu cắm

Chip vàng cộng hưởng ReQST RC-GL: Chiếc cúc áo thần kỳ

Đối với cả máy tính xách tay và máy tính để bàn, dùng 1 chip ở gần trung tâm của bàn làm việc

Nghe thử chip vàng cộng hưởng RC-GL:

Chúng tôi chỉ sử dụng 2 chip vàng cộng hưởng RC-GL để nghe thử trong cấu hình bộ dàn bao gồm nguồn phát Cassette Tape Deck Beocord 8000 của Bang Olufsen, băng Beethoven Piano Concerto No.3 & 4 (Emanuel Ax chơi Piano), dây tín hiệu theo máy; Ampli đèn 300B Single End Separo SE300I, dây loa Analysis Plus Oval 12; Loa Infinity Studio Monitor 150.

Piano Concerto 3 & 4 này nằm trong bộ 5 concerto cho piano độc tấu cùng dàn nhạc của Beethoven. Cũng như 3 piano concerto còn lại, chúng đều là những piano concerto rất hay. Cuốn băng của chúng tôi là băng Metal, có chất lượng thu thanh rất tốt, nhạc đều toàn dải với trầm xuống rất sâu và rền; dải trung là lợi thế của băng cassette, rất mộc mạc và trung thực; dải cao tơi, mịn. Cuốn băng cho âm thanh đẹp, rõ ràng, năng động, rộng rãi, nghe mãi không chán.

Chip vàng cộng hưởng ReQST RC-GL: Chiếc cúc áo thần kỳ

Chúng tôi dán một miếng RC-GL lên mặt trước của amply, một miếng lên mặt trên của máy cassette (máy cassette có hộc đựng băng nằm nghiêng trên mặt kệ). Chúng tôi vừa nghe vừa dán miếng chip vàng cộng hưởng. Thoạt tiên, chúng tôi không nghe thấy sự cải thiện đột ngột mà phải vài ô nhịp sau chúng tôi mới bắt đầu nghe thấy có sự thay đổi về phía hay hơn: Tiếng đàn piano long lanh hơn, nó se lại, đanh gọn, sâu và nét hơn…

Chúng tôi bèn tua lại để nghe từ đầu concerto No.3, phần nhạc mà chúng tôi đã nghe thuộc lòng trong những hệ thống tham chiếu trước đây. Đúng là có một sự cải thiện đáng kể. Những âm trầm của dàn contrabass rền hơn, xuống sâu và kêu to hơn. Dải âm trung thật rõ nét, kêu to hơn, mức độ cải thiện của dải âm trung phải đến 10%. Dải âm cao sáng hơn nhiều, nghe rất thích.

Sự cải thiện về âm lượng không kém gì thay dây loa bằng một loại dây loa cao cấp hơn. Ví dụ, sự cải thiện âm lượng ở đây tương đương với thay dây loa từ Analysis Plus Oval 12 lên Analysis Plus Oval 9. Đó là chưa kể các thay đổi về âm sắc, âm trường, độ động đều rất đặc biệt, đắt giá. 

Thông số kỹ thuật:

Mã sản phẩm: RC-GL

Màu sắc: vàng champagne mờ

Kích thước: Phần kim loại dày 1,5 mm × Đường kính 10 mm

Độ dày lớp keo dày 1mm × Đường kính 6mm.

Giá tham khảo (hộp 4 chiếc): 720 ngàn VNĐ

Cung cấp thiết bị test: www.bestbuyaudio.com

Ken

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận