Black Cat Cable SILVERSTAR! 75 Mk. II & USB Cable COPPERTONE

Black Cat Cable SILVERSTAR! 75 Mk. II & USB Cable COPPERTONE

Dây của Black Cat là một đầu tư không quá lớn nhưng thực sự mang lại hiệu quả âm nhạc khiến người chơi toại nguyện. Về hình thức, chúng rất giản dị mà về phương diện thể hiện, chúng thuộc hàng phụ kiện “đâu vào đấy”.

Vào năm 2010, Chris Sommovigo, nhà thiết kế, chủ hãng Black Cat đã phát hành sản phẩm Black Cat Cable đầu tiên là một dây tín hiệu số Digital 75 Ohm nhỏ có tên là Vel Velee. Nó nhanh chóng nổi tiếng nhờ sự biểu diễn tuyệt vời và được ca ngợi hết lời bởi Srajan Ebaen từ trang phê bình sản phẩm audio 6moons.com.

Black Cat Cable SILVERSTAR! 75 Mk. II & USB Cable COPPERTONE

Trong một hoàn cảnh khác, Lew Wells, một khách hàng mua Silverstar! 75 Mk. I đã nói: “Lúc đầu, tôi nghĩ mình đã đánh mất một thứ gì đó. Nhưng, ngay sau đó, tôi bắt đầu nhận ra những thông tin chi tiết bổ sung, rằng độ mượt mà của cáp ban đầu đã được tạo ra thêm. Đó là một thứ âm nhạc tuyệt vời đầy thỏa mãn. Một bảng màu rất lớn và những âm trầm mà tôi chưa từng nghe thấy trước đây. Bạn chắc chắn biết những gì bạn đang làm. Tôi rất vui vì đã đặt hàng nó! Tôi đã rất ngạc nhiên. Hiếm khi một thành phần lại tạo ra một sự thay đổi hoàn toàn tích cực như vậy”.

Cáp Silverstar! 75 là sự phát triển của Veloce, và đã được yêu thích vì lý do chính đáng - nó đã vượt qua một số cáp SPDIF đắt nhất trên thị trường. Cáp Silverstar! 75 thô được sản xuất theo thông số kỹ thuật của chủ hãng Black Cat Chris Sommovigo bởi một nhà thầu quân sự / hàng không vũ trụ ở Mỹ mà ông đã làm việc cùng từ năm 1994, sau đó được xử lý hậu kỳ và hoàn thiện ngay tại xưởng của ông. Bây giờ Silverstar! 75 Mk. II bao gồm một vỏ bọc thứ cấp (đồng mạ bạc, thêm vật liệu loại bỏ RFI) và áo khoác tổng thể từ nylon đa năng.

Black Cat Cable SILVERSTAR! 75 Mk. II & USB Cable COPPERTONE

Chris Sommovigo, nhà thiết kế của Black Cat Cable trong thông điệp gửi tới khách hàng đã viết: “Tôi tạo ra loạt sản phẩm Black Cat Coppertone là để cung cấp thiết kế tốt nhất với mức giá thấp nhất có thể nhằm phục vụ số đông người chơi âm thanh". Dây USB Black Cat Coppertone là cáp USB truyền thống bao gồm một cặp lõi dẫn dữ liệu ghép đôi, một đường dây điện, một đường dây nối đất trong lớp áo chống nhiễu âm Quietex phức tạp có khả năng hạn chế rò rỉ tín hiệu âm thanh và triệt giảm nhiễu. Đầu cắm kết nối là USB A + USB B.

Chúng tôi nghe thử dây Silverstar! 75 Mk II và USB Black Cat Cable Coppertone với hệ thống thiết bị bao gồm đầu đọc CD Denon DCD 3300, dây Silverstar! 75 Mk II đến DAC Furutech αDL Stratos; Máy tính iMAC nối mạng Internet, xuất tín hiệu âm thanh qua dây USB Coppertone đến DAC Furutech αDL Stratos; tín hiệu ra từ Furutech αDL Stratos vào ampli bằng dây tín hiệu Transparent Premium; Ampli đèn 300B Separo SE300I, dây loa Analysis Plus Oval 12; Loa Infinity Studio Monitor độ nhạy 102 dB công suất yêu cầu 10 – 300watt 8Ohm.

Black Cat Cable SILVERSTAR! 75 Mk. II & USB Cable COPPERTONE

Chúng tôi nghe thanh xướng kịch của J.S. Bach: Johannes-Passion BWV 245 do Van Veldhoven cùng Netherlands Bach Society thực hiện (trên Youtube) và CD Celine Dion: Let’s Talk About Love cùng nhiều CD, trích đoạn Youtube khác. Đó là những tiết mục đã được hệ thống tái hiện xuất sắc dù là chơi bằng CDP hay chơi nhạc streaming bằng máy tính. Nhạc chơi qua ngõ Coaxial có độ phân giải 44,1 kHz không thua sút so với nghe trực tiếp bằng CD trên CDP, thậm chí còn có phần đanh gọn, sạch sẽ, chi tiết và diễn cảm hơn. Các tiết mục trong CD của Celine Dion đều hay đến mức khiến chúng tôi không muốn ngưng máy hay chuyển bài giữa chừng.

Liên quan đến nghe nhạc streaming, các chương hồi của Johannes-Passion kéo dài 1’53”12 cũng như chỉ nghe một loáng là hết. Âm thanh gọn gàng, chi tiết, đều toàn dải với các dải trầm đầy ám ảnh, sân khấu rộng, âm nhạc động. Nhạc streaming được thể hiện ở độ phân giải 384 kHz, rất tuyệt vời. Đó cũng còn do Furutech αDL Stratos là một hộp nhạc lợi hại nhưng dây USB của Black Cat cũng đóng vai trò rất quan trọng. Hệ thống đã giúp chúng tôi nghe nhạc một cách tự tin, thoải mái và luôn có cảm giác các bản nhạc mà chúng tôi nghe đều ưng ý cả. Dây của Black Cat là một đầu tư không quá lớn nhưng thực sự mang lại hiệu quả âm nhạc khiến người chơi toại nguyện. Về hình thức, chúng rất giản dị mà về phương diện thể hiện, chúng thuộc hàng phụ kiện “đâu vào đấy”.

Giá tham khảo

Dây Coaxial Silverstar! 75 Mk II: 299.95 USD (1m, 60 USD cho mỗi ½ m cộng thêm). 

Dây USB Coppertone: 150 USD (1m, 50 USD cho mỗi ½ m cộng thêm). 

Nhà phân phối: Best Buy Audio.

 

Ken Nguyen

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận